Quỳnh Anh Shyn: Chuyện cũ như tuổi thanh xuân

22/03/2017 09:00 GMT+7

Quỳnh Anh Shyn đang là một “hot girl đình đám” trên mạng xã hội với lượng người theo dõi thuộc hàng “khủng”. Cô gái này được biết đến với phong cách thời trang cực chất, viết sách, đóng phim…

Quỳnh Anh Shyn: Chuyện cũ như tuổi thanh xuân 1
Bình tĩnh trước những lời thêu dệt
Bắt đầu nổi lên là một gương mặt “hot girl” đình đám, đạt một số lượng đông đảo người theo dõi trên trang cá nhân nhờ vào phong cách thời trang hiện đại lẫn vai trò là một beauty blogger xinh đẹp, hiện nay, bạn còn được xem là một biểu tượng fashionista cực "chất" nữa. Vậy không biết từ đâu mà Quỳnh Anh có thể tạo cho riêng mình phong cách cá nhân đặc sắc như thế?
Đầu tiên, Quỳnh Anh xin đính chính một chút nhé, mình chưa đủ "dũng cảm" nhận cái danh xưng fashionista to lớn đó đâu. Để trở thành một fashionista đòi hỏi bạn không chỉ am hiểu, say mê thời trang mà còn cần phải có đủ sự tinh tế với vải vóc, cách phối hợp không chỉ là quần áo mà còn với cả phụ kiện nữa. Phong cách của chúng ta đôi khi còn tác động đến mọi người xung quanh. Quỳnh Anh thì chỉ là một cô nàng thích cập nhật xu hướng thời trang và mặc đồ sao cho đẹp là được. Về phong cách hiện tại của mình thì Quỳnh Anh luôn tiếp thu từ thế giới thời trang xung quanh, thấy hay ho thì sẽ học hỏi và biến tấu lại theo cách nhìn nhận của mình. Đôi khi Quỳnh Anh nghĩ, việc bạn mặc gì sẽ phản ảnh đúng bản thân bạn, cho nên các bạn nhìn cách ăn mặc của Quỳnh Anh thì sẽ hiểu được tính cách của mình.
Việc “cởi bỏ” hình ảnh trong sáng, vintage để hướng đến hình ảnh gợi cảm, trưởng thành liệu có giúp cho tên tuổi của bạn được công chúng chú ý hơn không?
Thật ra chúng ta không thể yêu cầu một cô nàng sắp 21 tuổi lại phải đứng yên mãi ở tuổi... 16 được. Hiển nhiên là Quỳnh Anh 21 tuổi sẽ chẳng thể nào là 16 tuổi, đúng không? Mình chỉ cảm thấy là đến một giai đoạn nào đó, bản thân cần trưởng thành và nữ tính hơn thôi. Thực ra hình thể của Quỳnh Anh cũng không thuộc dạng nóng bỏng đâu, cho nên hình ảnh hiện tại chắc cũng không gọi là gợi cảm lắm nhỉ? (cười).
Làm hotgirl giữa thời buổi đầy rẫy thông tin, tranh luận về gái hư, gái ngoan… đang “nhiễu loạn” trong showbiz Việt, bạn có ép bản thân phải sống giả tạo chỉ để vừa lòng người khác không?
Lúc còn nhỏ mình từng cố gắng hướng bản thân đến hình tượng "làm dâu trăm họ". Nhưng khi lớn rồi thì mình không vậy nữa. Trong cuộc sống luôn có những vấn đề nan giải bắt buộc bạn phải đối mặt, va chạm với chúng thường xuyên. Cho nên thay vì để cuộc đời chi phối mình, Quỳnh Anh chọn cách dũng cảm đối diện với mọi thứ để làm chủ cuộc đời mình. Mình cũng học được cách bình tĩnh trước những lời thêu dệt vô căn cứ đầy rẫy trên mạng. Vì Quỳnh Anh nhận ra rằng nếu cứ lo giải thích những lời đồn về bản thân thì tốn thời gian lắm. Trong khi đó, mình có thể dành thời gian để làm nhiều chuyện tốt hơn mà!
Quỳnh Anh Shyn: Chuyện cũ như tuổi thanh xuân 2
Năm 2016, bạn ra mắt tự truyện s - quyển sách nói về cuộc sống, tâm tư, suy nghĩ của một cô gái tuổi 20 dù nhiều trăn trở nhưng vẫn tràn đầy tinh thần lạc quan. Bạn nghĩ việc ra mắt sách này có phải là một kiểu gây chú ý không, để người ta nhìn nhận về mình không phải là một cô "não phẳng", hay còn nguyên nhân gì khác?
Mọi người thường có xu hướng làm những sự việc đơn giản trở nên phức tạp quá. Thực ra Quỳnh Anh là kiểu người nghĩ gì là sẽ làm liền. Mình phải sống sao cho tuổi trẻ có ý nghĩa nhất chứ, những ý tưởng nảy ra trong đầu mình đều sẽ tìm cách thực hiện hết. Chứ không làm rồi mai mốt nghĩ lại lại hối hận rằng muốn mà chẳng làm được nữa. Thế nên, Quỳnh Anh luôn tự nhủ là: muốn làm gì thì phải làm ngay, đừng do dự! Và thế là những ý tưởng của Quỳnh Anh ra đời: trở thành một beauty blogger, ra sách tự truyện... Đó là cách mà mình tận hưởng tuổi trẻ, để 10 hay 20 năm sau nghĩ lại thì sẽ cảm thấy mình đã có một tuổi trẻ thật... "xịn" (cười).
Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép
Nhiều người nhận xét, Quỳnh Anh Shyn được thể hiện trong cuốn tự truyện luôn là một cô nàng có tinh thần lạc quan rất cao, dù liên tục bị bủa vây bởi những áp lực, thị phi khi là một hot girl - người nổi tiếng. Vậy để sống được với tinh thần tích cực ấy, bạn phải “chiến đấu” thế nào với bản thân mình?
Thì Quỳnh Anh cứ sống hết mình với những gì bản thân mong muốn thôi. Muốn thì làm, cần thì kiếm, ngã thì tự đứng dậy. Giống như khi thực hiện hành trình là một chặng đường dài để đến được đỉnh núi cao, sau bao nhiêu nỗ lực, mệt nhọc đã leo được đến đỉnh ngọn núi ấy, mình sẽ cảm thấy tự hào, sung sướng và hạnh phúc lắm. Trong cuộc đời của mình, Quỳnh Anh liên tục đặt ra những mục tiêu nhỏ, đoạn đường nhỏ rồi cứ thế mà làm. Sau này nghĩ lại, mình sẽ rất tự hào khi bản thân đã đi được một đoạn hành trình dài mà không hề bỏ cuộc.
Bản thân Quỳnh Anh cũng từng và đã đối mặt với những scandal về cách đối nhân xử thế, chuyện tình cảm… Vậy bạn có nghĩ đây chính là những bài học cần rút kinh nghiệm của người trẻ vì “tuổi 20” vẫn nhiều bốc đồng, xốc nổi?
Thật ra với Quỳnh Anh đó chỉ là một giai đoạn trưởng thành mà mình cần phải trải qua. Và nhất định phải trải qua mới được! Giai đoạn trưởng thành nào mà không vấp ngã mới là chuyện lạ. Quỳnh Anh không tin trên thế giới này có cô gái tuổi teen nào lại đủ chín chắn hay tinh tế để “lướt êm” mọi vấn đề trong cuộc sống - vì nó như một nhiệm vụ bất khả thi. Thực ra ngay cả hiện tại và tương lai, Quỳnh Anh sẽ còn gặp nhiều nữa và nó cũng là một dạng trải nghiệm để mình trở thành một quý cô trưởng thành và chín chắn hơn thôi. Theo một cách nào đó, Quỳnh Anh cũng rất cảm ơn những bài học như vậy.
Có thể những điều đó là “mặt trái” của sự nổi tiếng. Nhưng biết đâu bạn sẽ tránh được nếu bản thân đủ chín chắn và trưởng thành, còn không thì bạn đổ lỗi cho tuổi trẻ của mình ư?
Tất nhiên, mình không nghĩ là mọi cô nàng 16 hay 18 tuổi đều phải đối mặt với nhiều rắc rối như thế đâu. Nên thôi, Quỳnh Anh sẽ... đổ lỗi cho tuổi trẻ của mình vậy: Cứ sai đi vì cuộc đời cho phép!
Quỳnh Anh Shyn: Chuyện cũ như tuổi thanh xuân 3
Hiện tại bạn là một gương mặt trẻ nhận được nhiều sự hâm mộ từ giới trẻ, với lượng người truy cập, theo dõi trên trang Instagram, Fb khá “khủng” - điều này có khiến bạn cảm thấy áp lực khi bản thân càng ngày càng phải chỉn chu về hình ảnh cũng như cách sống?
Cũng có chứ! Nhưng theo một hướng tích cực hơn vì áp lực để khiến bản thân mình trở nên tốt đẹp hơn. Giờ Quỳnh Anh đang học cách chung sống và hòa hợp với những thứ áp lực đó vì chẳng thể trốn được. Một ví dụ minh họa là áp lực từ bên trong quả trứng sẽ tạo ra một sinh mạng mới (cười).
Nếu nhìn những gì mà bạn chia sẻ trong cuốn tự truyện, Quỳnh Anh là “hội tụ” của nhiều “mảnh ghép”: Mạnh mẽ, cá tính, đơn thuần, lạc quan, nổi loạn… Dường như có một sự khá phức tạp trong một cô gái trẻ?
Con gái vốn là sinh vật... phức tạp bậc nhất mà. Với Quỳnh Anh, muốn đơn giản thì hãy làm một chàng trai! Cứ chơi bóng đá, mê game, gặp gỡ những cô nàng rồi lại tiếp tục… chơi bóng đá, mê game và gặp gỡ những cô nàng nữa. Có khi như vậy sẽ đơn giản hơn rất nhiều (cười lớn).
Sau vai diễn khá ấn tượng trong sitcom 5S Online dành cho giới trẻ, bạn tiếp tục được mời vào vai chính cho phim điện ảnh đầu tay Đời cho ta bao lần đôi mươi, có phải sự trẻ đẹp của một hot girl là yếu tố thuận lợi để bạn bước vào môn nghệ thuật thứ bảy?

Mình phải sống sao cho tuổi trẻ có ý nghĩa nhất chứ, những ý tưởng nảy ra trong đầu mình đều sẽ tìm cách thực hiện hết

Thẳng thắn thì Quỳnh Anh thừa nhận rằng đó là "điều kiện cần" đấy, nhưng để "đủ" nữa thì đòi hỏi bản thân Quỳnh Anh phải nỗ lực hơn. Quỳnh Anh nghĩ là các anh chị trong đoàn làm phim sẽ chẳng đặt mọi công sức, nỗ lực của mình vào một cô nàng chỉ có mỗi khuôn mặt đẹp thôi đâu.
Hiện tại những hoạt động chính giúp Quỳnh Anh kiếm tiền là gì?
Mình đi đóng phim, đi event, làm đại sứ các cuộc giao lưu văn hóa. Vừa rồi Quỳnh Anh còn có những chuyến đại diện VN tham dự các sự kiện uy tín ở Thái Lan và Singapore nữa.
Không thấy bạn chia sẻ về những dự án nghệ thuật sắp tới, năm 2017 có gì “hot” với bản thân Quỳnh Anh?
Quỳnh Anh sẽ ra mắt phim điện ảnh đầu tay cũng như ấp ủ một vài dự án phim ảnh mới hơn nhưng không dám bật mí trước đâu vì nói ra rồi sợ bước không qua đó.
Không cần phải giấu giếm chuyện tình cảm
Bạn có cảm thấy tự ti khi nhiều người nhận xét rằng danh xưng hot girl rất phù phiếm và thường chỉ là những “bình hoa di động”?
Họ nhận xét là quyền của họ. Còn nhìn nhận bản thân mình như thế nào lại là quyền của mình. Quỳnh Anh không thể làm vừa lòng tất cả mọi người nên chỉ có thể tự tin vào bản thân mình thôi. Nếu chính bản thân của Quỳnh Anh còn tự ti, thì làm sao có thể chứng minh lời mọi người nói về mình kia là không chính xác chứ?
Được nhận xét là tài năng trong một “rừng” những hot girl hiện nay, nhưng bên cạnh đó cũng vướng nhiều scandal tình cảm khi bạn hay công khai chuyện tình cảm với bạn trai như B Trần, Will… Đơn thuần khi người trẻ yêu là không cần phải giấu hay “có chủ đích” chỉ là công khai để gây chú ý?
Chưa bao giờ Quỳnh Anh cảm thấy bản thân cần phải giấu giếm chuyện tình cảm cả. Nếu tình yêu tự nhiên đến thì cứ để tự nhiên nó phát triển. Mà cho Quỳnh Anh đính chính là không lần nào trong 2 lần trên Quỳnh Anh chủ đích đưa những việc này lên mặt báo cả.
Với một cô gái, việc công khai tình cảm sớm sẽ chịu sự thiệt thòi hơn các chàng trai, bạn có nghĩ thế không?
Thật ra đôi khi Quỳnh Anh thấy mọi người hãy coi những chuyện cũ ấy như là tuổi thanh xuân của Quỳnh Anh đi. Quỳnh Anh sắp 21 thôi, tức là những điều từng xảy ra đó cũng đã là năm mình 17, 18 tuổi rồi. Giống như một cơn mưa rào của You Are The Apple of My Eye (tên gốc là Những năm tháng ấy hay Cô gái mà chúng ta cùng theo đuổi) vậy. Nó thật sự sẽ rất ngọt ngào trong những tháng năm sau này khi Quỳnh Anh nhìn lại.
Bạn có sợ mọi người cho rằng bạn khá dễ dãi trong tình cảm khi cứ yêu rồi chia tay không?
Thanh xuân của ai rồi cũng sẽ giống như Quỳnh Anh thôi. Cái này là mình nói thật lòng đó.
Đầu năm 2017, trên trang cá nhân, bạn chia sẻ hình ảnh với một chàng trai kèm status có ẩn ý trong chuyến đi Nhật Bản, nhiều người đồn đoán đó là người mới của bạn?
Đến một lúc nào đó thì mọi người sẽ biết thôi! (cười).
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.