Ra mắt dự án Đĩa than Việt Nam

20/09/2013 00:07 GMT+7

Bộ 3 album: Vinh quang Việt Nam (Hồng Vy, Trần Mạnh Hùng và dàn nhạc giao hưởng), Mùa thu không trở lại (Lê Dung), Hà Nội mùa vắng những cơn mưa (Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thùy Dung, Thu Hà...) vừa được giới thiệu đánh dấu sự ra mắt dự án Đĩa than Việt Nam, do hãng phim Trẻ, Công ty truyền thông nhạc và phim Giao hưởng xanh - MFC Star Group sản xuất và phát hành.

Bộ 3 album: Vinh quang Việt Nam (Hồng Vy, Trần Mạnh Hùng và dàn nhạc giao hưởng), Mùa thu không trở lại (Lê Dung), Hà Nội mùa vắng những cơn mưa (Mỹ Linh, Hồng Nhung, Thùy Dung, Thu Hà...) vừa được giới thiệu đánh dấu sự ra mắt dự án Đĩa than Việt Nam, do hãng phim Trẻ, Công ty truyền thông nhạc và phim Giao hưởng xanh - MFC Star Group sản xuất và phát hành.

 
Bìa đĩa Vinh quang Việt NamMùa thu không trở lại

Là một trong những đơn vị chủ lực góp phần xây dựng nên thời kỳ rực rỡ nhất của nhạc Việt (thập niên 1990) và sở hữu lượng băng đĩa đồ sộ trong thời kỳ ấy, hãng phim Trẻ đã phối hợp cùng Công ty Giao hưởng xanh khai thác lại những chương trình âm nhạc hay, chuyển qua định dạng đĩa than với mong muốn tôn vinh, gìn giữ những sản phẩm âm nhạc có giá trị, góp phần thúc đẩy sự trở lại đầy tích cực của xu hướng nghe nhạc tinh tế, khuyến khích công chúng (nhất là giới trẻ) tiếp cận vẻ đẹp của âm thanh và thiết bị đã được thử thách qua thời gian.

Những chương trình được chọn để tái sản xuất đều có những thành công về chất lượng nội dung lẫn số lượng phát hành, đặc biệt có tính chất âm thanh phù hợp với công nghệ sản xuất đĩa than mới. Trừ album Vinh quang Việt Nam giữ nguyên khi chuyển sang định dạng đĩa than, các album khác đều được biên tập lại, tiếp đó được remix, sao cho vẫn giữ được tính trung thực mà hấp dẫn của âm thanh đĩa than; và cuối cùng được chuyển sang Mỹ làm hậu kỳ âm thanh và xuất đĩa.

Sắp tới, dự án sẽ tiếp tục phát hành Lệ Quyên Acoustic (tháng 11), Yêu - Những tình khúc vượt thời gian, Ngồi hát ca bềnh bồng, Evergreen - Thuyền viễn xứ...

Nguyên Vân

>> Quang Dũng ra mắt đĩa than 'Tình ca Phạm Duy
>> Đĩa than của nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9
>> Nhạc sĩ Anh Quân thay Quốc Trung làm giám khảo Vietnam Idol 2013
>> Đảm bảo quyền lợi nhạc sĩ thành viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.