Ra mắt, tái bản hình thức mới nhiều ấn phẩm 'Tự hào truyền thống Đội ta'

13/05/2021 05:41 GMT+7

Kỷ niệm 80 năm ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh (15.5.1941 - 15.5.2021), NXB Kim Đồng ra mắt và tái bản hình thức mới bộ ấn phẩm Tự hào truyền thống Đội ta phong phú về thể loại, đề tài.

Điểm đặc biệt trong loạt ấn phẩm này là những tác phẩm tranh truyện màu được kể lại súc tích, đầu tư công phu về mỹ thuật: Vừ A Dính, Chuyện kể về 5 đội viên đầu tiên qua lời kể của tác giả Hoài Lộc, tranh minh họa của họa sĩ Bùi Việt Thanh; bộ 5 cuốn Gương thiếu nhi làm theo lời Bác về những tấm gương thiếu niên, nhi đồng tiêu biểu trong học tập, rèn luyện. Những ấn phẩm tái bản hình thức mới về các gương thiếu niên anh hùng qua lời kể của các nhà văn gạo cội như: Kim Đồng (Tô Hoài), Dương Văn Nội (Lê Vân), Phạm Ngọc Đa (Xuân Sách)…
Ngoài việc tái bản tuyển tập ca khúc hay nhất dành cho thiếu nhi của nhạc sĩ Phong Nhã - Cùng nhau ta đi lên, NXB Kim Đồng còn ra mắt tập hồi ký, di cảo của nhạc sĩ Phong Nhã - Đời tôi sóng nhạc bay lên, giúp độc giả hiểu hơn về cuộc đời và con đường đến với âm nhạc của ông cũng như thông tin quý giá về những sự kiện lịch sử cách mạng và Đội TNTP Hồ Chí Minh.
Không thể thiếu trong loạt ấn phẩm này là bộ 3 truyện kể về các đội thiếu niên anh hùng đã ghi dấu ấn trong những trang sử Đội cũng như trong lịch sử đấu tranh chống thực dân Pháp của dân tộc ta: Đội thiếu niên du kích Đình Bảng (Xuân Sách), Đội thiếu niên tình báo Bát Sắt (Phạm Thắng), Đội thiếu niên du kích thành Huế (Văn Tùng).
Dịp này, NXB Trẻ cũng ra mắt cuốn sách Trẻ em như búp trên cành, tuyển chọn những bức thư, bài viết, bài nói của Bác Hồ viết cho thiếu nhi. Đó là những lời nhắn gửi tha thiết, sâu sắc của vị lãnh tụ vĩ đại đối với các em nhỏ, trở thành những lời dạy được thiếu nhi luôn nằm lòng, cùng những hình ảnh về Bác Hồ với thiếu nhi được trình bày đẹp và lôi cuốn. Cùng với đó là tác phẩm Kể chuyện truyền thống Đội TNTP Hồ Chí Minh của nhà văn Phong Thu với lối viết giản dị, phù hợp với các độc giả nhỏ tuổi, đã có tác động truyền cảm xúc sâu sắc đến người đọc nhớ về quá trình hình thành và phát triển của tổ chức Đội, với những tên tuổi từ lâu đã trở thành nhân vật lịch sử như Lý Tự Trọng, Kim Đồng, Võ Thị Sáu…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.