'Ready Player One: Đấu trường ảo' thống lĩnh phòng vé quốc tế và Việt Nam

02/04/2018 12:46 GMT+7

Đúng như dự đoán của giới phê bình, Ready Player One thu về 53,2 triệu USD, trở thành quán quân phòng vé tuần qua tại Bắc Mỹ. Đây cũng là phim có doanh thu tuần mở màn cao nhất của đạo diễn Steven Spielberg trong 10 năm.

Tại thị trường quốc tế, bộ phim thu 128 triệu USD ở 62 thị trường, trong đó riêng Trung Quốc là 61,7 triệu USD, nâng con số tổng của bộ phim là 181,2 triệu USD sau tuần đầu khởi chiếu. Đây là nước đi đúng đắn của Warner Bros. khi hãng quyết định phát hành sớm để tận dụng kỳ nghỉ lễ Phục sinh tại Bắc Mỹ. Không chỉ vì lý do đó, bộ phim còn nhận được vô số lời khen cho kỹ xảo hoành tráng và ý tưởng độc đáo khi ra rạp.
Tại Việt Nam, tuy không cho biết cụ thể con số phòng vé nhưng nhà phát hành cho biết đây là tác phẩm đạt doanh thu cao nhất tuần. Việc chưa khởi chiếu ở Đức và Nhật, Ready Player One nhiều khả năng có thể đạt 500-600 triệu USD ở thị trường toàn cầu.
Tuy vậy đây chưa phải là tác phẩm ăn khách nhất của nhà làm phim có tài sản 3,6 tỉ USD. Năm 2008, Indiana Jones and the Kingdom of the Crystal Skull ra rạp và thu về 100,1 triệu USD ngay tuần đầu tiên. 
Đứng thứ hai sau Đấu trường ảo là phim kịch tính Acrimony do Tyler Perry đạo diễn, đạt 17,1 triệu USD. Black Panther vẫn trụ lại trong Top 3 với 11,3 triệu USD. Ở thị trường toàn cầu, phim về người hùng T'Challa sắp vượt qua Jurassic World với 652,3 triệu USD trong vài ngày để giành vị trí thứ 4 trong danh sách phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại ở Bắc Mỹ. Trong khi đó, Pacifcic Rim: Uprising, tác phẩm đứng đầu tuần trước giảm đến 67% doanh thu và rơi xuống thứ năm với 9,2 triệu USD.
Mười bộ phim đứng đầu doanh thu phòng vé đã thu về 114,2 triệu USD vào cuối tuần vừa qua, giảm 29% so với năm ngoái, thời điểm The Boss Baby ra rạp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.