Rộ tin Unilever muốn mua công ty tỉ đô của Jessica Alba

18/09/2016 10:30 GMT+7

(iHay) Hãng Unilever PLC đang thảo luận để mua lại công ty được định giá hơn 1 tỉ USD mà Jessica Alba đồng sở hữu.

(iHay) Hãng Unilever PLC đang thảo luận để mua lại công ty được định giá hơn 1 tỉ USD mà Jessica Alba đồng sở hữu.

Công ty do Jessica Alba đồng sáng lập được định giá 1,7 tỉ USD
Theo Wall Street Journal, hãng Unilever PLC - sở hữu nhiều nhãn hàng như Dove, Lipton và Axe - đang tiến hành thương thảo để mua lại Honest Co. Tuy nhiên, người phát ngôn cho Unilever trả lời E! News rằng họ không bình luận gì về việc này.
Bài viết của Wall Street Journal cũng đưa ra thông tin Unilever đang đàm phán hợp đồng trị giá 1 tỉ USD với Jessica Alba và Honest Co. Giá này đã bị hạ xuống hơn so với mức định giá 1,7 tỉ USD của Honest Co.
Jessica Alba sáng lập công ty cung cấp các sản phẩm từ thiên nhiên cho bà mẹ, trẻ em và đồ dùng gia dụng hướng đến sự an toàn cho gia đình cùng với Christopher Gavigan, Sean Kane và Brian Lee năm 2011.
Công ty đã huy động hơn 200 triệu USD trong vòng 5 năm qua từ các nhà đầu tư và tạo ra khoảng 300 triệu USD doanh thu.
Tuy nhiên, nó cũng gặp phải một số vấn đề. Tháng 9.2015, Honest Co. bị kiện đòi bồi thường tối thiểu 5 triệu USD với cáo buộc thay đồi công thức kem chống nắng SPF 30 và giảm đi hơn một nửa oxit kẽm (hóa chất chống ánh nắng mặt trời), khiến cho các khách hàng dùng sản phẩm bị cháy nắng.
Trước đó, một khách hàng khác cũng cáo buộc thương hiệu dán nhãn và marketing sản phẩm “sai lạc” khi giới thiệu chúng là “tự nhiên” mà thực chất không phải tự nhiên. Người đàn ông này và một số người khác đã đòi ít nhất 5 triệu USD cộng lãi suất cho những thiệt hại kê trong đơn kiện.
Dù thành công nhưng công ty của  Jessica Alba cũng từng đối mặt với một số vụ kiện vì sản phẩm không đúng như quảng cáo
Thời điểm đó, Jessica Alba ra mặt tuyên bố mọi cáo buộc đều “vô căn cứ”. Nữ diễn viên cam kết: “Chúng tôi đứng đằng sau các sản phẩm của mình và trách nhiệu chúng tôi phải có với các khách hàng. Chúng tôi kiên định trong cam kết minh bạch và cởi mở”.
Tháng 3 năm nay, lại có người tố chất tẩy rửa của công ty chứa thành phần natri lauryl sulfate - một chất mà người tiêu dùng được khuyến cáo nên tránh.
Jessica Alba tiếp tục phản bác và giải thích mọi thành phần sản phẩm với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt đều đã đươọc phân tích bởi cả đội ngũ nghiên cứu phát triển nội bộ và các bên kiểm định độc lập bên ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.