Robbie Williams có thể bị bắt vì 'ngón tay thối' tại lễ khai mạc World Cup

Thanh Tuyền
Thanh Tuyền
15/06/2018 15:58 GMT+7

Biểu tượng âm nhạc Anh đã nhận nhiều lời chỉ trích từ phía khán giả sau hành động thô lỗ vào tối 14.6. Nam ca sĩ có thể bị bắt giữ nếu các quan chức Nga coi đó là một sự xúc phạm.

Theo tờ Express, "ngón tay thối" của Robbie Williams có nguy cơ phải trả giá với số tiền phạt lên đến 500.000 rúp (tương đương 3.000 bảng Anh). Trang này cũng nhận định nam ca sĩ 44 tuổi có khả năng bị cảnh sát bắt giữ.
Trong khi đó, tờ Independent sáng 15.6 cung cấp thêm thông tin rằng Nga đã có quy định rõ ràng về vấn đề biểu diễn nghệ thuật trong văn bản luật công bố hồi tháng 7.2014. Nội dung có đề cập đến việc cấm sử dụng các từ ngữ vô văn hóa hay thực hiện những hành động thô thiển trong sáng tác và biểu diễn nghệ thuật. Những nghệ sĩ vi phạm phải đối mặt với mức phạt tiền từ 70 USD đến 1.400 USD tùy thuộc vào việc người biểu diễn là cá nhân độc lập hay là một cơ quan, tổ chức.
Như vậy, xét về mặt pháp lý, ngôi sao nhạc pop chắc chắn bị trừng phạt thỏa đáng vì cử chỉ bốc đồng của mình. Tuy nhiên, phía nước chủ nhà chưa đưa ra bất kỳ thông tin hay quan điểm nào liên quan đến vụ việc.
Giọng ca 44 tuổi sẽ phải chịu trách nhiệm về cử chỉ khiêu khích trước 80.000 fan có mặt tại sân vận động và hàng triệu khán giả truyền hình Ảnh: Reuters
Người hâm mộ bóng đá có mặt trong buổi lễ khai mạc World Cup 2018 đã tỏ ra vô cùng tức giận về cử chỉ được cho là thiếu ý thức của nghệ sĩ nổi tiếng. Nhiều cư dân mạng cho rằng hành động của Robbie Williams cần được xử lý.
“Nếu ông ta đã đưa ra một thông điệp thô lỗ thì phải chịu sự trừng phạt. Tổng thống của chúng tôi đã có mặt ở đó, Robbie Williams không thoát nổi đâu”, một cư dân mạng viết.
Ngoài ra, không ít khán giả xem truyền hình cho rằng ngôi sao ca nhạc này đang lan truyền một tật xấu mà các con của họ có thể sẽ bắt chước một cách tùy tiện. Nhiều người yêu cầu phía đơn vị tổ chức cần nghiêm khắc xử lý nam ca sĩ để ngăn ngừa việc cựu thành viên nhóm Take That làm điều tương tự trong các buổi diễn sau này.
Robbie William rời sân trong bộ đồ đỏ nổi bật sau khi hát những ca khúc nổi tiếng của mình trước 80.000 khán giả có mặt tại sân vận động. Nam ca sĩ sau đó đã nhìn thẳng vào một chiếc máy quay và thản nhiên giơ ngón giữa lên. Hiện phía nghệ sĩ người Anh vẫn chưa lên tiếng về hành động này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.