Rocker huyền thoại Leon Russell qua đời

14/11/2016 10:53 GMT+7

Làng nhạc thế giới vừa mất đi một huyền thoại của dòng nhạc Rock’n Roll - Leon Russell. Ông vừa qua đời tại nhà riêng vào ngày 13.11.

Theo Reuters, nghệ sĩ Rock’n Roll người Mỹ Leon Russell đã qua đời ở tuổi 74 tại nhà riêng tại Nashville (Mỹ) sau thời gian dài chống chọi với bệnh tim. Thông tin này được vợ ông thông báo chính thức trên trang cá nhân.
Vào tháng 7 vừa qua, Leon Russell đã phải hoãn chuyến lưu diễn vì cơn đau tim bất ngờ tái phát. Sau đó, ông đã phải trải qua một cuộc phẫu thuật phức tạp để duy trì sự sống.
Leon Russell là một trong những tượng đài của dòng nhạc Rock’n Roll, đặc biệt là thời kỳ hoàng kim của ông những năm 1970. Ông đã có một sự nghiệp âm nhạc vẻ vang kéo dài hơn 60 năm qua.
Leon là tác giả của nhiều ca khúc huyền thoại như Hummingbird dành tặng cho B.B.King, Delta Lady Top 10 hit… Đặc biệt ông được biết đến nhiều nhất qua ca khúc nổi tiếng A Song For You. Bài hát không chỉ được trình bày bởi ông mà còn rất nhiều những nghệ sĩ danh tiếng khác cùng thời như Joe Cocker, Carpenters, Neil Diamond, Lou Rawls, Willie Nelson...
Leon Russell là người đứng sau thành công của Elton John với nhiều ca khúc nổi tiếng Ảnh chụp màn hình Rolling Stones
Năm 2006, Leon vinh dự được trao giải “Thành tựu trọn đời” tại Liên hoan phim quốc tế Bare Bones. Khi đã ở trên đỉnh vinh quang và được ví như một trong những ngôi sao nhạc rock vĩ nhất của thời đại, Russell vẫn tiếp tục làm mới mình trong âm nhạc.
Ở cái tuổi được xem là không còn phù hợp với dòng nhạc này nữa, ông vẫn đều đặn sáng tác cũng như cho ra mắt các sản phẩm âm nhạc cùng con trai Teddy Jack, con gái Sugaree và ban nhạc của mình. Leon cho ra mắt album cuối cùng mang tên Rock and Roll Hall of Fame (2011).
Khi tin tức về “cây đại thụ” của làng nhạc thế giới vĩnh viễn ra đi, người hâm mộ vô cùng thương tiếc và cầu nguyện cho ông. Nhiều người đã trích dẫn những ca từ trong ca khúc A Song For You của Leon để tưởng nhớ ông: “Khi cuộc sống của tôi khép lại hãy nhớ những khi chúng ta bên nhau. Chúng ta là một và tôi sẽ hát bài hát này cho bạn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.