Rơi nước mắt ở “phút 89”

02/09/2012 03:05 GMT+7

Hậu trường các cuộc thi nhan sắc vốn khắc nghiệt, không tỉnh táo thì cả ban tổ chức (BTC) và thí sinh sẽ trở thành “miếng mồi ngon” cho dư luận. Vì vậy, ở một số cuộc thi, BTC đã phải cứng rắn loại một số thí sinh được xếp vào hàng “sắp chạm tay vào vương miện”.

Có theo dõi và đồng hành cùng thí sinh trong các cuộc thi nhan sắc mới hiểu hơn sự khốc liệt đôi khi đến tàn nhẫn. Đối với các thí sinh có nhan sắc nhưng có chút “vấn đề” về nhân thân, về cơ thể thì dù có cố gắng đến đâu, cuối cùng khó có thể bước lên bục vinh quang.

Câu chuyện Vương Thu Phương trong Hoa hậu VN 2012 vừa qua là bài học đắt giá cho bản thân cô và cả BTC. BTC đã ra sức bảo vệ thí sinh nhưng cuối cùng đành chấp nhận sự thật cô đã kết hôn. Rất có thể, sau câu chuyện này, trong quy chế các cuộc thi nhan sắc nên kèm thêm quy định “chưa lập gia đình, chưa sinh con, chưa đám cưới...”.

 Vương Thu Phương và BTC đều bị ảnh hưởng trong xì căng đan của cô
Vương Thu Phương và BTC đều bị ảnh hưởng trong xì căng đan của cô
- Ảnh: H.H

Nhà báo Dương Xuân Nam từng thổ lộ trường hợp có một không hai. Vào vòng chung kết, đêm đầu tiên ban giám khảo cho điểm tuyệt đối bởi thí sinh Đ.X.M tuyệt đẹp. Hoa hậu Hà Kiều Anh năm đó (1992) không thể sánh bằng cô. Thế nhưng trước đêm chung kết, cô bị tố cáo đã có con 3 tuổi. Dù công an phải vào cuộc nhưng người đẹp vẫn quyết không từ bỏ cuộc thi. Đêm cuối cùng, tưởng cô sẽ nghe lời BTC báo bệnh để rút lui êm thấm, song cô vẫn… tiến ra sân khấu. Cuối cùng, BTC phải dùng đến biện pháp “dọa” sẽ công bố toàn bộ thông tin này. Tưởng sẽ xong, ai dè sang hôm sau BTC nhận thông tin cô tự tử nhưng rất may cứu được. Đối với BTC, câu chuyện này gần như được giấu tuyệt mật, những ai theo dõi cuộc thi ngày ấy đều tưởng rằng cô gái đẹp này vì “chỉnh” vòng một nên bị loại.

Cuộc thi Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 cũng từng làm dậy sóng dư luận khi vừa trao xong danh hiệu Người đẹp Áo dài cho Thùy Linh thì hôm sau phải tước đi. Việc Thùy Linh chỉnh sửa mũi gần như không khó để nhận ra, nhưng không hiểu vì sao các bác sĩ nhân trắc học lại để “lọt” trường hợp này. Bị tước danh hiệu là một cú sốc lớn với Thùy Linh, đồng thời tạo ra 2 luồng dư luận, chỉ trích BTC không cẩn thận ngay từ đầu và cả thí sinh biết sai luật nhưng vẫn đi thi.

 Thùy Linh được trao giải hôm trước, hôm sau bị tước đi
Thùy Linh được trao giải hôm trước, hôm sau bị tước đi - Ảnh: V.C

Còn một số trường hợp khác mà những người bình thường khó có thể biết được, như vì sao cô gái được đánh giá nằm trong top 3 cuộc thi Hoa hậu Tây Đô 2007 N.M.H (TP.HCM) đã không vào top 10. Sự thật là mặc dù đã rất cẩn thận trong vòng “cân đo đong đếm” nhưng các bác sĩ vẫn để “lọt lưới” thí sinh này. Có thể do vòng 1 của cô được chỉnh sửa quá siêu nên khó phát hiện ra. Song đến gần sát đêm chung kết, sau khi nhận đơn tố cáo, BTC kiểm tra lại thì sự thật đúng như thế. Vì muốn yên chuyện, BTC, ban giám khảo quyết định không đưa cô vào top 10 (mặc dù bị nhiều khán giả phản đối nhưng vì lý do tế nhị BTC vẫn giấu kín). Một thí sinh tuyệt sắc của HHVN 2008 cũng từng bị loại vì đến giờ chót mới phát hiện cô chỉ có 9 ngón chân (vi phạm quy chế). Hay trường hợp trước đêm chung kết HHVN 2006, B.A (ứng cử viên hoa hậu) bị tố cáo dính đến đại gia, từng sống như vợ chồng với người yêu… Cũng có người nói vì lý do này mà chiếc vương miện đã không thuộc về cô.

Loại thí sinh vào phút “89” hay ngay sau khi trao giải rồi mới tìm ra những điều chưa hoàn hảo của người đẹp, đến nay dù bao lần rút kinh nghiệm nhưng sự việc vẫn diễn ra. Thế nên mới có những cuộc thi mà người ta không nhớ đến người đoạt vương miện, nhưng nhắc đến xì căng đan thì khán giả lại nhớ ngay! 

Dạ Ly

>> Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012: Ngũ hành hội tụ và lan tỏa
>> Thí sinh cuộc thi Hoa hậu Việt Nam khoe tài
>> Phan Thị Mơ nổi bật tại cuộc thi Hoa hậu Trái đất 2011
>> Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2012: Nhìn giám khảo đoán hoa hậu
>> Hoa hậu VN 2012: Hành trình đến chiếc vương miện
>> Chuyện chiếc vương miện và giải thưởng của Hoa hậu
>> Hoa hậu Hoàn vũ 2008 “lấy tình đổi vương miện”?
>> Hoa hậu bị tước vương miện vì quá trẻ
>> Hàng loạt Hoa hậu thế giới bị tước vương miện
>> Nâng giá vương miện hoa hậu
>> Vương miện hoa hậu trị giá 1 tỉ đồng
>> Vương miện Mrs. World 2009 sẽ được trao luân lưu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.