Romeo và Juliet thời hiện đại bằng… xe đạp

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
09/03/2018 13:46 GMT+7

Mahanandia (24 tuổi) - người Ấn Độ bắt đầu hành trình 4 tháng trời bằng xe đạp từ Delhi đến Boras (Thụy Điển) tìm bằng được người bạn đời để rồi thành nhân vật chính của cuốn sách Đạp xe vì tình từ Ấn sang Âu đầy cảm động.

Đạp xe vì tình từ Ấn sang Âu do First News và NXB Tổng hợp TP.HCM vừa ấn hành  là câu chuyện lý thú của Pradyumna Kumar Mahanandia và cô gái Charlotte Von Schedvin. Sinh ra trong một gia đình nghèo khó ở Odisha, Mahanandia được xem là dân đen nghèo khổ đúng nghĩa trong xã hội Ấn Độ thời bấy giờ. Gia đình không có đủ tiền để cho anh ăn học đến nơi đến chốn nhưng với lòng đam mê hội họa, anh đã trở thành họa sĩ vẽ chân dung rất nổi tiếng. Và từ sự tình cờ, đôi bạn Mahanandia - Charlotte Von Schedvin đã gặp và yêu nhau tại Delhi vào một ngày định mệnh cuối năm 1975, khi Von Schedvin yêu cầu chàng họa sĩ nghèo vẽ nhanh cho cô một bức ký họa.
Cuộc tình của họ nổi tiếng thế giới từ... xe đạp

Mahanandia lúc còn trẻ
Và hạnh phúc ngập tràn tại lễ cưới
Cặp đôi hiện nay
Sau đó, với sự thôi thúc của trái tim, chỉ 80 USD trong túi chàng họa sĩ trẻ đã bước vào một cuộc hành trình dài 3.600 km, ròng rã suốt 4 tháng bằng xe đạp đi qua hơn 8 nước: từ Afghanistan, Iran, Thổ Nhĩ Kỳ, Áo, Đan Mạch… chỉ để tìm được đến nhà “người trong mộng” của mình ở Thụy Điển tháng 5.1977. Họ đã đắm đuối ngay khi mới gặp lại và anh thề rằng sẽ cưới ngay người phụ nữ mình yêu, dù có phải trả giá đắt chuyện gì chăng nữa.
Cuộc tình của họ đã được viết thành sách
Chính từ sự không ngại khó, ngại khổ “trèo đèo lội suối” của Mahanandia mà nhà văn Per J. Andersson cám hứng viết thành một tác phẩm như là một câu chuyện tình lãng mạn và một phát hiện thú vị về tình yêu thời nay của các bạn trẻ luôn muốn hành động. Yêu và sống chết với người mình yêu. Chuyện tình đẹp này còn là một lời chúc tốt lành, một món quà tinh thần lý tưởng dành cho những người đang có tình yêu và cả với những ai đang phải chịu nhiều thử thách, nghịch cảnh trong tình yêu.
Như một chuyện tình của Romeo và Juliet thời hiện đại, bằng tình yêu mãnh liệt của hai trái tim nóng bỏng dành trọn cho nhau, hai bạn trẻ biết vượt qua biết bao khó khăn, gian khổ để đến được với nhau khiến người đọc vô cùng khâm phục khi đến với tác phẩm ...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.