Rộn ràng nhạc xuân Giáp Ngọ

29/01/2014 15:30 GMT+7

(TNO) Bên cạnh phim và kịch thì những ca khúc xuân với giai điệu vui tươi, rộn rã cũng là món ăn tinh thần không thể thiếu với khán giả trong những dịp tết đến xuân về.

(TNO) Bên cạnh phim và kịch thì những ca khúc xuân với giai điệu vui tươi, rộn rã cũng là món ăn tinh thần không thể thiếu với khán giả trong những dịp tết đến xuân về. Mời độc giả cùng điểm lại những ca khúc xuân mới và ấn tượng trong dịp tết Giáp Ngọ 2014.

>> Hồ Trung Dũng phát hành album nhạc xuân


Ca sĩ Hồ Quang Hiếu - Ảnh: Nhân vật cung cấp
 

"Con bướm xuân" bỗng dưng... gây sốt

Ra đời từ rất lâu nhưng ca khúc Con bướm xuân với sự thể hiện của ca sĩ Hồ Quang Hiếu bỗng dưng trở thành một "hiện tượng" trong dịp tết Giáp Ngọ 2014. Từ quán cà phê cho đến cộng đồng mạng, đâu đâu người ta cũng truyền tay nhau ca khúc sôi động, rộn rã này.

Ca sĩ Hồ Quang Hiếu cho biết anh nghe ca khúc này trong dịp tình cờ đi đám cưới ở quê và sau đó chọn thu âm chỉ vì thấy giai điệu tươi vui rộn rã, chứ không ý thức chọn bài hát để thành hit.

Trước đó, nhiều ca sĩ như Hiền Thục, Phan Đình Tùng, Thanh Thảo, Kiwi Ngô Mai Trang... cũng từng thể hiện ca khúc này nhưng cho đến thời điểm này, bản cover theo phong cách nhạc dance của Hồ Quang Hiếu đang được ưa chuộng nhất.

Phương Mỹ Chi với Câu chuyện đầu năm


Cô bé dân ca Phương Mỹ Chi và ca sĩ Quang Lê - Ảnh: Quang Lâm

Vào những ngày giáp tết, ca khúc Câu chuyện đầu năm do cô bé dân ca Phương Mỹ Chi thể hiện cũng được lan truyền mạnh mẽ trong cộng đồng mạng.

Ca khúc này từng được các giọng ca gạo cội thể hiện như Hương Lan, Như Quỳnh... Tuy nhiên, qua tiếng hát ngọt ngào của "cô bé dân ca", Câu chuyện đầu năm đang có một sức hút mới.

Minh Quân - Dương Hoàng Yến hài hước với Làng vũ trụ ngày ấy


Cảnh trong Làng vũ trụ ngày ấy - Ảnh: Chụp màn hình
 

Clip hài tết 2014 dài hơn 30 phút mang tên Làng vũ trụ ngày ấy do ca sĩ Minh Quân cùng các nghệ sĩ trẻ Dương Hoàng Yến, Định Mạnh Ninh, Hà Anh, Vũ Hạnh Nguyên, Tùng Tống, Andy Trịnh thực hiện đã trở thành một sản phẩm ca nhạc hài đặc biệt trong dịp tết này.

Trong clip, ngoài việc thể hiện những ca khúc xuân quen thuộc, các nghệ sĩ trẻ còn hóa thân vào các nhân vật quen thuộc trong văn học như: Chí Phèo, Thị Nở, Tấm, Cám, Bờm... để mang tới những câu chuyện hài hước đồng thời "đá xoáy" nhưng hiện tượng xã hội như bạo hành trẻ mầm non, hôi của, vụ chặt tay cướp xe, vụ xô xát trên phố Hàng Trống...

Ca sĩ Trang Nhung "vui đón xuân" với con gái


Ca sĩ Trang Nhung - Ảnh: Nhân vật cung cấp
 

Nữ ca sĩ Trang Nhung cũng vừa cho ra mắt ca khúc Xuân Sài Gòn và MV Vui đón xuân trong những ngày bước sang năm mới Giáp Ngọ 2014. Trong đó, ca khúc Xuân Sài Gòn là những trải nghiệm của nữ ca sĩ đất Quảng về những lần đón tết ở đất Sài thành, quê hương thứ hai của mình.

Riêng MV Vui đón xuân mang không khí tưng bừng, rộn rã cũng vừa được nữ ca sĩ hoàn thành vào những ngày cuối năm. Điều đặc biệt là MV có sự tham gia của hai cô con gái cưng của Trang Nhung.

Bé Bảo An Đồ Rê Mí ra mắt album xuân


Bé Bảo An - Ảnh: Chụp từ clip
 

Giữa lúc nhạc xuân thiếu nhi không có nhiều sản phẩm mới, cô bé Bảo An vừa ra mắt album Bé chúc tết nhân dịp tết Giáp Ngọ 2014.

Nổi lên từ cuộc thi Đồ Rê Mí 2011 với giải Thí sinh ấn tượng nhất, bé Bảo An là giọng ca nhí rất được yêu thích trong cộng đồng mạng. MV Xúc xắc xúc xẻ của cô bé thu hút hàng triệu lượt xem trên YouTube, bất ngờ vượt xa nhiều ngôi sao đình đám trong làng nhạc.

Trong album tết lần này, cô bé tiếp tục phát huy giọng hát trong trẻo và sự hồn nhiên, dễ thương đúng với lứa tuổi của mình. Album gồm 7 ca khúc, được phát độc quyền trên kênh YouTube.

Đặc biệt, trong ca khúc Đón xuân trên đảo (sáng tác: Nguyễn Quốc Tây), bé Bảo An (8 tuổi) vào vai cô con gái cùng mẹ ra đảo đón tết với bố vốn là người lính ngày đêm canh giữ biển đảo quê hương.

Phạm Hồng Phước tái hiện hội chợ xuân những năm 1960


Phạm Hồng Phước trong MV Xuân Swing - Ảnh: Chụp từ MV

Từng rất được yêu thích với những ca khúc mang tính tự sự như Khi người lớn cô đơn, Giá có thể ôm ai và khóc... Phạm Hồng Phước bất ngờ ra mắt single Xuân Swing theo phong cách swing jazz, một thể loại khó nhằn mà rất ít ca sĩ trẻ theo đuổi.

Với mong muốn chinh phục dòng nhạc này, chàng trai top 8 Vietnam Idol còn quyết định đầu tư nghiêm túc bằng một MV riêng, được viết và quay hình theo phong cách hoài cổ vốn đang rất thịnh hành trên mạng. Trong MV, Phạm Hồng Phước vào vai một ca sĩ thập niên 60 với phong cách thời trang bóng bẩy, cố gắng chiều lòng tất cả những khán giả khó tính trong hội chợ xuân.

Top 9 Vietnam Idol 2013 tung MV đón Tết


Top 9 Vietnam Idol trong MV đón tết - Ảnh: BHD
 

Trước khi rời Ngôi nhà chung để trở về nhà đón Tết, top 9 Vietnam Idol 2013 đã thực hiện một món quà đặc biệt để gửi tặng đến khán giả trước thềm năm mới.

Đó là MV Anh mang theo mùa xuân (sáng tác: Phúc Bồ) được quay theo phong cách trẻ trung và tràn đầy sức sống.

Được biết, các thí sinh sẽ có khoảng 1 tuần để về quê ăn tết cùng gia đình trước khi trở lại sân khấu biểu diễn trong đêm gala 2 với chủ đề Đêm tình yêu, được truyền hình trực tiếp vào lúc 20 giờ ngày 9.2 trên VTV3.

13 hot girl tuổi Ngọ cùng hòa giọng


13 hotgirl tuổi Ngọc cùng hòa giọng - Ảnh: BTC cung cấp

Đây chính là một trong những tiết mục đặc sắc của Hương tết Việt - chương trình đặc biệt mừng xuân Giáp Ngọ 2014. Trong đó, 13 mỹ nhân tuổi Ngọ gồm Á hậu Phụ nữ Việt Nam qua ảnh 2012 Vũ Ngọc Hoàng Oanh, Diễm My 9X, Én Bạc 2013 Phan Thị Tú Trinh, hot girl Tâm Tít, người mẫu Trà Ngọc Hằng, giải Bạc Siêu mẫu 2011 Ngọc Oanh, hotgirl Kelly, Sam, giải nhất Ngôi sao Tiếng hát Truyền hình 2007 Võ Hạ Trâm, ca sĩ Thái Tuyết Trâm, Ngân Bình, diễn viên Thùy Nga và MC Yumi Dương lần đầu khoe giọng trong liên khúc Hoa cỏ mùa Xuân - Thì thầm mùa Xuân. Tác giả của 2 ca khúc là nhạc sĩ Bảo Chấn và nhạc sĩ Ngọc Châu cũng tham gia vào trong tiết mục.

Toàn bộ chương trình này kéo dài khoảng 180 phút với sự góp mặt của hơn 160 nghệ sĩ Mỹ Linh, Hồng Nhung, Trần Thu Hà,  Phương Thanh, Thu Minh... sẽ phát sóng trên kênh VTV9 vào lúc 22 giờ ngày 30.1 (giao thừa) đến 1 giờ sáng ngày 31.1 (mùng 1 Tết).

Dàn sao hùng hậu trong Hương sắc tết Việt


Các ca sĩ tham gia xuất hiện trong buổi ra mắt DVD Hương sắc tết Việt - Ảnh:K.N. 
 

Hương sắc tết Việt là chương trình được ghi hình và phát hành dưới dạng DVD quy tụ hơn 60 nghệ sĩ thuộc nhiều lĩnh vực với hơn 25 tiết mục. Trong đó, chương trình còn còn dàn dựng một tiết mục liên khúc gồm những bài hát xuân với sự tham gia của các sao Việt tuổi Ngọ như Phương Mai, Diễm My 9x, Hoa hậu quốc tế người Việt 2010 Diễm Hương... Dẫn chương trình là MC Trấn Thành và ca sĩ Hồ Ngọc Hà.

Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm 'đón tết cùng VTV'


Ca sĩ Hồ Ngọc Hà - Ảnh: VTV
 

Đón Tết cùng VTV là chương trình đặc biệt do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức mỗi dịp giao thừa. Năm nay, chương trình lấy chủ đề Những cánh thư xuân, xen giữa các tiết mục ca hát, nhảy múa là hình ảnh những cánh thư xuân được gửi đi thông qua các phóng sự ngắn.

Chương trình gồm ba phần: Phần một là thời khắc để mọi người ngẫm về năm cũ, phần hai sẽ là một chương trình trực tiếp kéo dài 30 phút, nối đến các điểm cầu khác nhau để truyền không khí đón tết các nơi đến khán giả và phần ba là những mong ước về hạnh phúc, sức khỏe và thành đạt.

Chương trình có sự tham gia trình diễn của các ca sĩ như: Hồ Ngọc Hà, Mỹ Tâm, Khánh Linh, Hoàng Bách, Hoàng Hải, Đức Tuấn, Tiêu Châu Như Quỳnh... phát sóng lúc 22 giờ ngày 30.1 trên các kênh VTV.

Thiên Hương

>> Thưa thớt album nhạc xuân
>> Đêm nhạc Xuân Hồng
>> Giới thiệu: Album nhạc Xuân
>> Nỗi buồn nhạc xuân
>> Thêm nhiều bài nhạc xuân trước 1975 được phổ biến
>> Vừa chat, vừa nghe nhạc xuân với YIM

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.