RTee đưa văn hóa tâm linh vào rap trong 'Khấn tết' sau hit 'Rằm tháng 7'

05/02/2021 10:54 GMT+7

Lấy cảm hứng từ phong tục trong truyền thống thờ cúng của người Việt khi xuân về, RTee tái hiện hình ảnh nhiều gia đình cầu mong những điều phúc lành trong năm mới qua bản rap Khấn tết.

Đưa văn hóa tâm linh vào rap, RTee 'khấn tết' bằng câu chuyện thờ cúng tết với tâm thế của một người trẻ, có sự phát huy và kế thừa những giá trị truyền thống với chất liệu âm nhạc bắt tai và trẻ trung. Theo RTee, những ngày cận tết, gia đình thường quây quần bên nhau để sắm sửa, trang hoàng lại nhà cửa. Khi lớn lên, anh càng tìm hiểu kỹ hơn những phong tục thờ cúng ngày lễ tết để khi bố mẹ tuổi cao sức yếu, con cái trong nhà có thể "gánh vác". Trên tinh thần đó, RTee đã viết bản rap Khấn tết với tâm thế của một người trưởng thành, có suy nghĩ thấu đáo mọi chuyện.

Rapper RTee tên thật là Lã Thành Long, sinh năm 1996 tại TP.HCM. Anh từng làm việc với các nghệ sĩ Hồ Ngọc Hà, Suni Hạ Linh, Han Sara, Hương Giang Idol, Thái Trinh...

Ảnh: NSCC

Nam rapper 9X cũng gửi gắm đến người trẻ thông điệp nên tìm hiểu và giữ gìn nét truyền thống tốt đẹp của người Việt nói chung và mỗi gia đình nói riêng, không chỉ riêng mỗi dịp tết.
Phát huy thế mạnh về tính truyền thống và văn hóa tâm linh, tín ngưỡng trong âm nhạc sau Rằm tháng 7 gây chú ý trước đó, với Khấn tết, RTee cũng mang đến không khi sôi nổi, đầy tinh thần lạc quan. “Với bài khấn này, năm nay các bạn trẻ không cần nhìn chăm chăm vào tập khấn Nôm khô khan của các bố, các mẹ mà vẫn tự tin mời ông bà về ăn tết cùng gia đình”, anh hài hước chia sẻ.
"Tết ngày xưa con nhớ nhà mình phải lo chạy đi mua lá chuối
Thêm đậu xanh với cả thịt heo chạy ra chợ chen nhau quá đuối
Thức cùng anh em ở trong nhà ngồi chực chờ qua đến canh ba
Sống trong không khí đầy ôn hòa chẳng muốn thời gian sẽ nhanh qua
...
Và giờ thì ai cũng biết Tết khâu nào cũng vất vả
Chạy đôn chạy đáo suốt ngày, đầu óc luôn trạng thái tất tả
Chỉ mong bao ngày trải qua, gia đình mình sẽ gắn kết hơn
Gọi xuân này như một mùa hoa vì ai chả muốn một mùi tết “thơm“
Lên nhang!!!"
Những hình ảnh như lá chuối gói bánh chưng, thịt heo, chợ tết, nhận lì xì… được lựa chọn mang đậm không khí tết, tạo sự gần gũi cho bản rap. Đặc biệt, với cách hòa âm phối khí trẻ trung của producer (nhà sản xuất) TINLE, Khấn tết của RTee gây chú ý ngay từ những câu rap đầu tiên và hứa hẹn sẽ lan tỏa mạnh mẽ trong những ngày xuân sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.