Sam Smith viết nhạc vì yêu đơn phương

09/02/2015 15:48 GMT+7

(TNO) Là một người đồng tính yêu đơn phương nên viết nhạc, từng làm công việc dọn nhà vệ sinh cho một quán bar… là những điều có thể bạn chưa biết về ca sĩ Sam Smith, người vừa giành 4 tượng vàng tại lễ trao giải Grammy lần thứ 57.

(TNO) Là một người đồng tính yêu đơn phương nên viết nhạc, từng làm công việc dọn nhà vệ sinh cho một quán bar, mắc chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế… là những điều có thể bạn chưa biết về ca sĩ Sam Smith, người vừa giành 4 tượng vàng tại lễ trao giải Grammy lần thứ 57.
Sam Smith đại thắng với bốn giải quan trọng ở Grammy 2015 - Ảnh: ReutersSam Smith đại thắng với 4 giải quan trọng ở Grammy 2015 - Ảnh: Reuters
Tại Grammy năm nay, bản hit Stay with me của Sam Smith đã giành cú đúp quan trọng với hai giải Ca khúc của năm và Thu âm của năm. Ca khúc này từng được Billboard xếp vào danh sách 10 bài hát hay nhất năm 2014.
Smith sinh trưởng trong một gia đình nữ quyền, mẹ làm việc ở ngân hàng còn cha là người đàn ông nội trợ. Nam ca sĩ là người đồng tính và anh không ngại công khai điều đó. Trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí âm nhạc The FADER (Mỹ), Smith cho biết album đầu tay của anh, In The Lonely Hour, lấy cảm hứng từ một tình yêu không được đáp lại. “Tôi yêu người đó, nhưng anh ta không yêu tôi”, Smith chia sẻ. Và mặc dù hầu hết ca khúc đều nói về tình yêu, nhưng giọng ca người Anh cho biết mình chưa thực sự có “mảnh tình vắt vai” nào cả.
Năm 20 tuổi, trước khi trở thành hiện tượng âm nhạc và giành hàng loạt giải thưởng quan trọng, Smith từng dọn vệ sinh trong một quán bar. “Mỗi ngày, tôi đều nhắc nhở bản thân về thời gian đó”, Smith nói với đài National Public Radio (Mỹ).
Trong một lần trả lời phỏng vấn của kênh giải trí 4Music (Anh), Smith tiết lộ anh bị chứng rối loạn ám ảnh cưỡng chế. Anh luôn kiểm tra vòi nước trước khi rời nhà, “vì sợ rằng nó bị rò rỉ… dẫn đến lũ lụt”. Nam ca sĩ cũng bị ám ảnh bởi sự đối xứng hoàn hảo và có tật xấu là hay cắn móng tay. “Đó thực sự là một vấn đề!”, Smith thừa nhận.
Còn theo tờ US magazine, Smith cũng là tín đồ của các giọng ca nữ đình đám như Beyonce, Whitney Houston…
Nói về tương lai, Smith cho biết anh hy vọng sự nổi tiếng hiện tại sẽ giúp anh đi được nhiều nơi, nhìn thấy nhiều hơn, được nếm thử những món ăn ngon, và đương nhiên là trở nên giàu có.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.