Samuel An: Từ ‘Thiên thần hộ mệnh’ đến ‘nam thần’ mới của điện ảnh Việt

P.C.Tùng
P.C.Tùng
09/05/2021 19:45 GMT+7

Vai Khánh của Thiên thần hộ mệnh không chỉ đánh dấu màn ra mắt ấn tượng của Samuel An trong dự án được mong chờ của đạo diễn Victor Vũ mà còn giúp anh ghi dấu khả năng diễn xuất bằng ánh mắt.

Trở về Việt Nam sau 25 năm sinh sống tại Thụy Sĩ, Samuel An bước đầu gây chú ý khi tham gia cuộc thi Giọng hát Việt 2018 với vốn liếng là tình yêu âm nhạc cùng khả năng chơi piano và guitar được học từ thuở nhỏ. Nhưng rồi sau đó, anh lại chọn trở thành… diễn viên.
Samuel An từng có cơ duyên đảm nhận vai nam chính trong sitcom dài 40 tập Yêu nhầm con gái ông trùm phần 2 của đạo diễn Quốc Thuận.
Ở Thụy Sĩ, Samuel An từng tốt nghiệp thạc sĩ ngành tài chính và đã đi thực tập vài tháng, nhưng chàng trai sinh năm 1994 vẫn quyết định chọn về Việt Nam theo đuổi nghệ thuật.

Samuel An gây chú ý khán giả với ngoại hình điển trai, lãng tử

Ảnh: NSCC

"Ngành tài chính cũng là công việc tôi yêu thích. Từ nhỏ tôi đã tiếp xúc với môi trường kinh tế bởi cha mẹ mở nhà hàng và tiệm tạp hóa ở Thụy Sĩ. Chưa có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho việc theo đuổi nghệ thuật, hành trang của tôi khi về Việt Nam chỉ là câu nói động viên của cha: “Con về Việt Nam đi, ba không muốn con sống ở Thụy Sĩ nhưng lại mơ ước về một nơi khác. Còn trẻ thì hãy tự tin làm những gì mình mong muốn nhất, theo sở thích và đam mê của mình, để sau này không hối tiếc”.

Kinh nghiệm sân khấu hỗ trợ diễn xuất

Trước khi chính thức xuất hiện trong dự án điện ảnh của đạo diễn Victor Vũ, Samuel An đã dành thời gian học tập tại sân khấu kịch Minh Nhí. Đối với Samuel An, nhờ kịch, lần đầu tiên anh biết nghệ thuật sân khấu cũng có thể thú vị như thế. “Dù là kịch hay điện ảnh, mọi thứ đều phải xuất phát từ sự chân thật, từ trái tim. Lúc đó, khán giả mới thấy sự chân thật của con và yêu mến con”, lời dặn của thầy Minh Nhí cũng chính là châm ngôn nghề nghiệp Samuel An hướng đến.
Samuel An tiết lộ những kiến thức về cách thoại, lấy tâm lý nhân vật, rèn luyện đài từ và đặc biệt kỹ thuật diễn xuất bằng mắt đều được anh học từ những bài tập trên sân khấu do nghệ sĩ Minh Nhí cẩn thận truyền đạt và tỉ mỉ chỉnh sửa để có được kỹ thuật “chắc tay” hơn.

Samuel An cùng đạo diễn Victor Vũ và các diễn viên nữ trong phim gồm Trúc Anh, Salim, Amee

Ảnh: ĐPCC

Để được đạo diễn Victor Vũ chọn vào dàn diễn viên chính của Thiên thần hộ mệnh, Samuel An cho biết: "Tôi đã tự gửi hồ sơ và được chọn để casting vòng đầu. Sau đó tôi tiếp tục casting vòng 2, diễn thử với Trúc Anh, và sau 1 tháng thì ê-kíp đã gọi lại thông báo: "Chúc mừng em, em đã được nhận vai Khánh rồi". Khi nhận thông báo trúng vai từ ê-kíp làm phim, tôi đang đi bộ ngoài đường, tôi ngồi sụp xuống đất vì quá run và vỡ òa trong niềm hạnh phúc".
"Đó là khoảng thời gian khá dài chuẩn bị cho vai diễn, cũng như nghiên cứu kịch bản để thể hiện tốt tại buổi casting. Ai ngờ đâu khi nhận vai rồi thì quá trình nghiên cứu còn dài hơn và sâu sắc hơn nữa. Tôi không quan tâm vai chính hay phụ miễn vai diễn hay, có sức hấp dẫn là được. Thật may mắn, tôi được anh Victor Vũ đồng ý cho tham gia Thiên thần hộ mệnh", nam diễn viên trẻ chia sẻ thêm.

Samuel An bên ngoài phim ảnh

Ảnh: NSCC

Samuel An trò chuyện với báo chí trong cuộc gặp gỡ riêng tại TP.HCM

Ảnh: Nhật Đông

Samuel An thẳng thắn: “Đối với diễn xuất, tôi không nghĩ mình lấn sân từ ca nhạc sang điện ảnh, mà thật sự là tôi đầu tư rất nhiều thời gian và tâm sức cho diễn xuất. Tôi luôn trăn trở, suy nghĩ để tìm ra những điểm mạnh, điểm yếu của mình, học hỏi thêm những điều mình còn non kém hay chưa tốt, đầu tư thêm kỹ năng diễn xuất cho bản thân. Tôi muốn phát triển con đường diễn xuất về lâu dài. Âm nhạc vẫn là niềm đam mê của tôi và tôi sẽ quay trở lại với âm nhạc vào thời điểm hợp lý nhất”.
Nói về cảnh nóng với cô nàng 'Mắt biếc' Trúc Anh trong phim Thiên thần hộ mệnh, Samuel An chia sẻ: "Tôi và Trúc Anh trước khi quay cảnh nóng đã bàn với nhau, chuẩn bị tốt nhất có thể. "Mình thử one-shot đi", tôi cũng có đề xuất kiểu vậy. Hai anh em bàn sao thì hành động như vậy, cứ làm thôi. May mắn mọi thứ diễn ra tốt đẹp. Vai của Trúc Anh tôi đánh giá là khó, rất nặng về tâm lý nên ở hậu trường, tôi luôn cố gắng quan tâm, chia sẻ với Trúc Anh. Sau khi phim đóng máy, chúng tôi vẫn là... anh em đồng nghiệp bình thường" (cười).

Samuel An diễn cảnh nóng cùng Trúc Anh trong Thiên thần hộ mệnh

Ảnh: ĐPCC

Hiện tại, Samuel An vẫn đang tích cực dành thời gian tại sân khấu kịch Minh Nhí để trau dồi, rèn luyện và tham gia các khóa đào tạo diễn xuất để nâng cao kỹ năng. Anh tin rằng khi được chuẩn bị kỹ càng thì bản thân sẽ đủ sức thuyết phục các đạo diễn trao cho mình những vai diễn cuốn hút từ trong tâm lý thay vì chỉ hấp dẫn về mặt ngoại hình. “Tôi thèm được chạm đến những nhân vật có số phận, hoặc vai sát nhân, tâm thần... Nếu nhận được những vai ấy, tôi tin lúc đó diễn sẽ đã biết bao”, nam diễn viên bộc bạch.

Samuel An sẽ có vai diễn chính diện trong một phim chiếu rạp mới của đạo diễn tên tuổi khác vào cuối năm nay

Ảnh: NSCC

Samuel An khẳng định trong thời gian tới anh sẽ tiếp tục xuất hiện với vai trò diễn viên, cụ thể là một vai diễn mới trong phim điện ảnh của một 'đạo diễn trăm tỉ', nhưng anh chưa thể tiết lộ nhiều hơn được. "Bản thân tôi cũng rất trông đợi dự án này ra mắt. Vai này hoàn toàn đối lập với Khánh, là một vai chính diện. Ngoài ra, tôi cũng có đóng chính trong một số phim ngắn đang trong thời gian tiền kỳ. Tôi muốn bản thân mình phát triển tốt nhất có thể để làm nghề nghiêm túc”.
 

Nghệ sĩ Minh Nhí: Samuel An là diễn viên trẻ tiềm năng và biết sống khiêm tốn

Nói về cậu học trò khóa K6 của mình, nghệ sĩ Minh Nhí bày tỏ: “Trước khi An vào học tại sân khấu kịch Minh Nhí cách đây 2 năm, An đã được một đạo diễn mời đóng vai chính trong bộ phim sitcom. Tuy nhiên An vẫn đến, hòa nhập như bao nhiêu học viên bình thường. An vẫn học rất chăm chỉ, tập thoại từng chút. Và sau hơn 6 tháng, An thực sự tiến bộ, tự tin hơn, tiếng nói sân khấu cải thiện hơn. Trong quá trình học, An trúng vai điện ảnh đầu tiên. Tôi nghĩ vai diễn này chính là cơ hội của An”.

Nghệ sĩ Minh Nhí chân thành chia sẻ về học trò cưng Samuel An trong buổi gặp gỡ báo chí

Ảnh: Nhật Đông

Đồng thời, nghệ sĩ Minh Nhí còn chia sẻ về tính cách khiêm tốn của Samuel An: “Tôi ủng hộ An vì An chưa bao giờ tỏ ra mình là một bạn diễn viên đang có nhiều cơ hội. Có lần tôi rất lo lắng khi An nhận nhiều lời mời casting, An sẽ rời bỏ sân khấu kịch Minh Nhí đi. Nhưng không. Ngày có lịch quay, An vẫn xin phép tôi đàng hoàng, khi quay xong thì vào học bù lại những ngày nghỉ rất chăm chỉ và nghiêm túc”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.