Sao ca nhạc 3 thế hệ hòa giọng

03/11/2016 06:15 GMT+7

4 đêm nhạc chủ đề The master of symphony không chỉ “chiêu đãi” miễn phí khán giả một chương trình nghệ thuật chất lượng cao, mà còn nỗ lực kéo người xem đến với sân khấu ca nhạc tại TP.HCM vốn đang hiu hắt.

Trước sự bùng nổ của những gameshow truyền hình có mặt hầu hết các gương mặt ngôi sao (ở tất cả các lĩnh vực giải trí) dẫn đến việc những nhà hát, sân khấu lớn ở TP.HCM hiếm khi sáng đèn, tham vọng của nhà tổ chức chuỗi chương trình ca nhạc thường niên The master of symphony là dần đưa khán giả trở lại với sân khấu ca nhạc.
Nếu năm 2015, chương trình lần đầu tiên tạo nên ấn tượng khó phai khi gắn kết 4 diva và 1 ngôi sao (Thanh Lam - Hồng Nhung - Thu Phương - Mỹ Linh - Trần Thu Hà) thì năm nay, 6 cái tên Tuấn Ngọc - Ý Lan - Bằng Kiều - Trần Thu Hà - Tùng Dương - Uyên Linh vừa được công bố đã thu hút sự quan tâm từ người yêu nhạc. Rất nhiều fan của các ca sĩ thắc mắc, 6 cá tính âm nhạc thuộc 3 thế hệ khác nhau này sẽ kết hợp và thể hiện thế mạnh của họ như thế nào.
Nói về phần thể hiện sắp tới, danh ca Tuấn Ngọc chia sẻ: “Tôi nhận lời tham gia chương trình vì sự đầu tư về phần âm nhạc, thị giác đúng tâm và tầm. Tôi hy vọng mình sẽ có được những màn song ca “để đời” với những giọng hát trẻ xuất sắc. Họ là người sẽ tiếp nối và nuôi dài từng bản tình ca đẹp đẽ của bao thế hệ yêu nhạc Việt”. Tuấn Ngọc vừa có cuộc trao đổi với Tổng đạo diễn Cao Trung Hiếu và Giám đốc âm nhạc Hoài Sa cho các bản phối mới dành cho từng bài “hit” của anh. Riêng ca sĩ Ý Lan nói vui rằng chị không mong được xếp song ca cùng bạn diễn lâu năm, quen thuộc của mình là Tuấn Ngọc, mà muốn mình sẽ có thêm những màn kết hợp song ca, tam ca, tứ ca, ngũ ca... với các ca sĩ khác bên cạnh vài ca khúc ghi đậm dấu ấn Ý Lan.
Bằng Kiều từ sau live concert năm 2012 đến giờ xem như mới quay trở lại chính thức với khán giả TP.HCM. “Rất lâu rồi tôi dường như không có thể nghiệm nào đáng kể trên sân khấu ca nhạc ở Sài Gòn. Vậy nên lần trở lại này rất quan trọng với tôi. Phần thể hiện của tôi vẫn rất trữ tình, lãng mạn như phong cách của tôi lâu nay, nhưng chắc chắn có thêm một vài màn kết hợp lần đầu. Tôi cũng có thể nói những kết hợp này là duy nhất mà tôi lẫn khán giả được trải nghiệm ở sân khấu này”, Bằng Kiều cho hay.
Tuy cách nhau một thế hệ nhưng Hà Trần và Tùng Dương được cho là tương đồng khi cả hai đều có khả năng dẫn dắt, kiến tạo những giá trị mới trong gu thẩm mỹ âm nhạc cho khán giả. Với Hà Trần, mỗi chặng đường cô đi đều để lại những dấu ấn đặc biệt. Còn với Tùng Dương, âm nhạc của anh là một chặng đường dài từ dân gian đương đại, thể nghiệm, new age, nhạc cổ điển, điện tử. “Quan trọng là cả hai không ngừng làm mới mình trong sáng tạo và làm mới cho chương trình này. Đó là lý do vì sao Hà Trần, giọng ca duy nhất tiếp tục được mời vào 4 đêm nhạc trên của chúng tôi”, đại diện BTC cho biết.
Về những tiết mục có sự kết hợp giữa các ca sĩ ngôi sao vốn có cá tính âm nhạc riêng biệt và mạnh mẽ, đạo diễn Cao Trung Hiếu bày tỏ: “Đó là bài toán rất khó. Làm sao để thiết kế những chất liệu bất hủ như giọng hát Tuấn Ngọc, Ý Lan bên cạnh những thế hệ kế cận quả không dễ. Vì vậy nhiệm vụ của tôi là phải thổi một làn hơi đương đại vào những giá trị quý hiếm từ 3 thế hệ ca sĩ này mang lại”.
Kết hợp nhạc giao hưởng với dân gian đương đại
Hỏi Trần Nhật Minh cùng với dàn nhạc giao hưởng của anh sẽ “tung chiêu” gì cho chương trình, anh cười: “Nét mới nhất mà tôi cùng ê kíp đưa vào có lẽ là nhạc giao hưởng kết hợp nhạc dân gian đương đại. Những bài hát mang âm hưởng dân gian đương đại của Tùng Dương, những bài hát có âm vực khó của Bằng Kiều sẽ được làm mới cùng phần hòa âm mới mẻ. Tôi nghĩ phần biểu diễn của ca sĩ Tuấn Ngọc lần đầu kết hợp cùng Uyên Linh qua những ca khúc nhạc ngoại cũng sẽ là những tiết mục được yêu thích”.
Nhắc đến màn kết hợp đầu tiên giữa danh ca Tuấn Ngọc, ca sĩ Uyên Linh hào hứng nói: “Chú Tuấn Ngọc là giọng ca mà Linh rất mê và sau những lần đi diễn chung thì càng yêu quý chú nhiều hơn. Chú vừa trẻ trung và cực kỳ vui tính. Lần này có dịp song ca với chú thì không còn gì vui hơn. Mọi người hay hỏi Linh có áp lực gì không, Linh không thấy áp lực gì cả. Với Linh hát là vui, cất lên tiếng hát không phải để so bì với ai nên lúc nào cũng chỉ thấy nhẹ nhàng chứ không căng thẳng”.
The master of symphony sẽ diễn ra lúc 20 giờ trong 4 ngày từ 17 - 20.11 tại Nhà hát Hòa Bình (TP.HCM). Chương trình do Viet Vision và thương hiệu bất động sản Masteri thực hiện nên toàn bộ là vé mời đều được dành tặng miễn phí. Một phần vé sẽ được tặng thông qua các hoạt động nhỏ trên website và fanpage chính thức của chương trình www.themasterofsymphony.com và www.facebook.com/themasterofsymphony.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.