Sao Hollywood gốc Việt Maggie Q: 'Không chấp nhận sự rập khuôn'

10/04/2015 06:38 GMT+7

(TNO) Maggie Q (Lý Mỹ Kỳ) là một trong những nữ diễn viên châu Á thành công nhất tại Hollywood từ trước đến nay.

(TNO) Gương mặt cuốn hút, thân hình gợi cảm, khả năng võ thuật tốt cùng tinh thần luôn vươn lên và đổi mới trong nghề diễn, Maggie Q (Lý Mỹ Kỳ) là một trong những nữ diễn viên châu Á thành công nhất tại Hollywood từ trước đến nay. 

Maggie Q là nữ diễn viên châu Á hiếm hoi thành công tại Hollywood - Ảnh: Reuters

Từ người mẫu đến diễn viên hàng đầu

Maggie Q có tên tiếng Việt là Lý Mỹ Kỳ, sinh ngày 22.5.1979 tại Honolulu, Hawaii, Mỹ. Cha cô mang hai dòng máu Ireland và Ba Lan, còn mẹ là người Việt Nam. 
Năm 1996, cô gái xinh đẹp Maggie Q đến Tokyo (Nhật) khởi nghiệp với vai trò người mẫu theo lời gợi ý của một người bạn. Không gặt hái được thành công, cô tiếp tục đến Đài Loan rồi cuối cùng là Hồng Kông, nơi cô gặp bước ngoặt của đời mình.
Cô từng miêu tả thời điểm đó của mình giống hệt như mẹ cô khi rời Việt Nam: “Thực không dễ dàng khi tôi chỉ có chưa đến hai mươi đồng trong túi. Tôi nghĩ rằng mình rất giống như mẹ trước đây khi không có tiền và không nói được tiếng bản xứ”. 
Cuộc đời của Maggie Q hoàn toàn thay đổi trong hoàn cảnh khó khăn đó khi cô gặp Thành Long, người nhìn thấy tiềm năng của một ngôi sao phim hành động ở cô gái xinh đẹp này và giúp cô có được vai diễn đầu tiên trong bộ phim truyền hình House of the Dragon, bộ phim sau đó đã tạo nên cơn sốt ở châu Á.
Chọn đúng miền đất hứa, thành công của mỹ nhân sinh năm 1979 đến liên tiếp khi góp mặt trong hàng loạt bộ phim ăn khách như Rush Hour 2, Naked Weapon, Live Free or Die Hard (Đương đầu với thử thách), Deception, Need for speed: Undercover, Nhiệm vụ bất khả thi 3. 
Maggie Q trong một cảnh của bộ phim Divergent - Ảnh chụp màn hình 
Năm 2010 sự nghiệp của nữ diễn viên gốc Việt lại bước lên một nấc thang mới khi cô thủ vai chính trong loạt phim truyền hình Nikita với vai diễn cùng tên, kể về một cô gái trở lại báo thù tổ chức đã cứu mạng mình sau khi phát hiện âm mưu đào tạo cô thành một kẻ sát nhân của họ. Vai diễn này cũng giúp Maggie Q ghi tên mình như là nữ diễn viên gốc Á thứ hai đóng vai chính trong phim truyền hình tại Mỹ. 
Bộ phim truyền hình thứ hai do cô đóng vai chính là Stalker cũng có số lượng người xem ''khủng'' cho mỗi tập. Ngoài ra cái tên Maggie Q vẫn không ngừng hot với sự xuất hiện trong bom tấn Insurgent
Maggie Q lần đầu đảm nhận vai chính trong loạt phim ăn khách Nikita - Ảnh chụp màn hình
Nói về sự nghiệp diễn xuất của mình, Maggie Q từng chia sẻ: “Tôi không muốn bị rập khuôn là một diễn viên châu Á chỉ biết đánh đấm trong các bộ phim hành động, điều đó cũng tốt thôi nhưng tôi luôn vươn đến nhiều hơn thế”. 
Sự nỗ lực trong nhiều năm và từng vai diễn của diễn viên tài năng này đúc kết trong câu nói của chính cô: “Chúng ta hiếm khi trưởng thành trong niềm vui mà thường lớn lên trong những nỗi đau”.
Ăn chay trường và ''miễn nhiễm'' scandal
Luôn nỗ lực hết mình trong công việc cũng như hoạt động xã hội, lần duy nhất người ta thấy Maggie Q dính vào những tin đồn ồn ào là năm 2008 khi hình ảnh nhạy cảm của mỹ nhân này bị tung lên trong ''cơn bão ảnh nóng'' Trần Quán Hy. Tuy nhiên sau đó cô đã đính chính rằng đó chỉ là hình ảnh trong một show diễn năm 17 tuổi ở Nhật.
Ngoài những hoạt động đóng phim, Maggie Q còn được biết đến là ngôi sao hoạt động tích cực cho chiến dịch của Hội bảo vệ động vật thế giới PETA. Là người ăn chay nhiều năm, nữ diễn viên cho biết quyết định từ bỏ thịt là điều đúng đắn trong đời. “Tôi luôn cảm thấy khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng hơn sau khi bỏ ăn thịt. Hơn nữa tôi càng cảm thấy hài lòng vì hành động của mình đã góp phần ngăn chặn nỗi đau của động vật”, Maggie Q nói.
Maggie Q đi cùng chồng sắp cưới Dylan McDermott trong chuyến trở về Việt Nam lần này - Ảnh: AFP
Cô đã từng xuất hiện gần như khỏa thân trên nhiều quảng cáo của PETA để kêu gọi bảo vệ quyền lợi động vật. Lần này trở về Việt Nam cùng chồng chưa cưới Dylan McDermott, nam diễn viên của bộ phim American Horror Story, cô sẽ xuất hiện với vai trò đại sứ thiện chí toàn cầu của tổ chức bảo vệ động vật hoang dã WildAid, kêu gọi bảo vệ loài tê giác trên thế giới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.