Sao Hollywood tiếc thương đạo diễn 'Fast and Furious'

30/04/2019 19:53 GMT+7

Trước sự ra đi đột ngột của đạo diễn John Singleton, nhiều ngôi sao Hollywood đã vô cùng bàng hoàng và xúc động. Để tưởng nhớ đến đạo diễn người Mỹ gốc Phi, hàng loạt nghệ sĩ đã bày tỏ sự tiếc thương trên trang cá nhân.

Theo AP, đạo diễn John Singleton vừa qua đời ở tuổi 51. Thông tin trên được gia đình ông công bố với báo giới sau khi đạo diễn phim Boyz N the Hood được bác sĩ xác nhận không qua khỏi sau cơn đột quỵ.
Đại diện gia đình cho biết: “John ra đi một cách thanh thản, dưới sự chứng kiến của gia đình và bạn bè. Chúng tôi muốn cảm ơn các bác sĩ tuyệt vời tại trung tâm y tế Cedars-Sinai vì sự quan tâm và lòng tốt của họ. Một lần nữa, chúng tôi muốn cảm ơn tất cả người hâm mộ, bạn bè và đồng nghiệp của John vì sự quan tâm và hỗ trợ trong suốt quãng thời gian này”.
John Singleton (trái) cùng các cộng sự trong bộ phim Boyz n the hood Ảnh: Twitter
Đạo diễn John Singleton bắt đầu được chuyển đến bệnh viện Cedars để theo dõi từ ngày 17.4 sau khi có những dấu hiệu bất thường về sức khỏe. Tuy nhiên, chỉ 3 ngày sau đó, anh từ giã mọi người sau cơn đột quỵ.
Ngoài vị trí đạo diễn, John Singleton còn biết đến với hàng loạt vai trò như: biên kịch, nhà văn, nhà sản xuất phim… nổi tiếng tại Mỹ.
John Singleton từng cộng tác với Paul Walker trong 2 Fast 2 Furious Ảnh: Twitter
Trước sự ra đi của đạo diễn người Mỹ gốc Phi, hàng loạt bạn bè, đồng nghiệp đã bày tỏ sự tiếc thương trên trang mạng xã hội.
Ice Cube, nam diễn viên thủ vai Darrin "Doughboy" Baker trong bộ phim đình đám Boyz N the Hood, chia sẻ rằng: “Không có từ nào để diễn tả nỗi buồn của tôi khi mất John, một người anh, người bạn và người cố vấn của tôi”. Trên trang Twitter, nam rapper cũng bày tỏ: “Tôi được phát hiện bởi một nhà làm phim bậc thầy tên là John Singleton. Anh ta không chỉ biến tôi thành một ngôi sao điện ảnh mà còn biến tôi thành một nhà làm phim”.
Ice Cube bày tỏ sự tiếc thương dành cho đạo diễn John Singleton Ảnh: Twitter
Cùng hợp tác John Singleton trong bộ phim Boyz N the Hood, nam diễn viên chính Morris Chestnut trong vai Ricky Baker bộc bạch: “John Singleton, cảm ơn vì tầm nhìn của ông. Cảm ơn ông đã kết nối và vượt qua các ranh giới về thế hệ, quốc tịch, quốc gia, chủng tộc, cộng đồng, xã hội. Cảm ơn ông, John Singleton, vì đã kết nối tất cả chúng ta”.
Morris Chestnut gửi lời cảm ơn sâu sắc đến đạo diễn người Mỹ vì đã đưa anh đến với bộ phim lừng danh Boyz N the Hood Ảnh: Instagram
Spike Lee, đạo diễn từng được đề cử Oscar 2018, chia sẻ: “Không có gì ngạc nhiên khi chứng kiến sự thành công của John Singleton. Với niềm đam mê, trái tim nhiệt thành, quan điểm về tình yêu với điện ảnh và những người da màu đã nói lên tất cả về anh ấy… Những bộ phim của John Singleton sẽ tồn tại mãi mãi. Xin cầu nguyện mọi điều tốt đẹp cho anh và người thân”.
Spike Lee đăng tải bức ảnh thời trẻ của nam đạo diễn cùng dòng trạng thái thương tiếc Ảnh: Instagram

Ngoài những người gắn bó với nam đạo diễn da màu, nhiều ngôi sao trong giới giải trí tại Hollywood cũng đồng loạt chia buồn. Trong đó bao gồm nhiều cái tên nổi bật như đạo diễn “bom tấn” kinh dị Us Jordan Peele, rapper đình đám Snoop Dogg, nữ đạo diễn gốc Phi đầu tiên nhận đề cử Quả cầu vàng Ava Marie DuVernay,…
 
Jordan Peele chia sẻ: “Yên nghỉ nhé John Singleton. Thật buồn khi hay tin này. John là một đạo diễn dũng cảm và nguồn cảm hứng thực thụ. Tầm nhìn của anh đã thay đổi mọi thứ” Ảnh: Chụp màn hình
Rapper Snoop Dogg chia sẻ bức ảnh kỷ niệm cùng John Singleton Ảnh: Instagram 
Trong sự nghiệp quá ngắn ngủi của mình, John Singleton chỉ có vỏn vẹn 10 bộ phim. Tuy nhiên, một trong số đó khiến công chúng kinh ngạc. Điển hình là tác phẩm Boyz N the Hood (1991), mang về cho nam đạo diễn gốc Phi đề cử Oscar cho Kịch bản gốc xuất sắc nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất, 2 Fast 2 Furious năm 2003...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.