'Sao mai' Thu Hằng xin phép trụ trì quay MV tại chùa Hương

28/03/2018 12:11 GMT+7

Ca sĩ Nguyễn Thu Hằng, giải nhất Sao mai 2015 dòng nhạc dân gian, ra mắt MV Lạy mẹ Quan âm nhằm chào đón ngày Khánh đản. MV quay đêm tại chùa Hương được sự cho phép của Thượng tọa trụ trì chùa Hương (Hà Nội).

Lạy mẹ Quan âm là một sáng tác của nhạc sĩ Nguyễn Văn Chung nói về lời Phật dạy con người nên bỏ bớt tham sân si, hãy làm việc thiện, tốt đời đẹp đạo. Hạnh phúc không phải kiếm tìm đâu xa mà là ngay trong tâm mỗi người, hãy trân trọng mọi thứ bình dị nhất xung quanh ta, biết chia sẻ, làm tốt mọi việc dù nhỏ nhất ta vẫn tìm thấy được vẻ đẹp của nó trong cuộc đời này.
Ca sĩ Nguyễn Thu Hằng đã mê ca khúc này từ rất lâu, cô thu âm và thường biểu diễn trong các chương trình nhạc Phật mà cô tham gia. Cô chia sẻ bản thân mình “thức tỉnh” rất nhiều dù mới chỉ hơn 20 tuổi.
Thu Hằng thường được mời tham gia hát ở nhiều chương trình nhạc Phật
MV kể câu chuyện đời thường giản dị về một gia đình có hai cô con gái xinh đẹp, hiếu thảo với mẹ già do Thu Hằng và diễn viên Kiều Anh thủ vai. Khi bà mẹ do diễn viên Ngọc Tản đóng bị ốm nặng, hai chị em với sự hiếu thảo của mình đã chăm sóc mẹ hết lòng, làm cả việc thiện nguyện để nguyện cầu cho sức khoẻ của mẹ.
Lòng hiếu thảo trong câu chuyện cùng với giai điệu sâu lắng của ca khúc đã khiến người xem không khỏi xúc động. Tiếng hát trong trẻo, tình cảm của Nguyễn Thu Hằng đưa người xem bước vào không gian bình yên, thanh tịnh êm đềm như thoát khỏi bụi trần của chùa Hương, khiến người xem càng thêm cảm động trước tình cảm gia đình cao cả.
Khung cảnh đẹp bình yên, kỳ vĩ của chùa Hương cũng xuất hiện trọn vẹn trong MV
Cũng nhờ câu chuyện cảm động đó mà ê-kíp thực hiện đã mời được Thượng tọa trụ trì chùa Hương (Hà Nội) tham gia trong MV. MV cũng nhận được sự hỗ trợ hết lòng của các sư thầy tại chùa Hương cùng Phật tử trong 2 ngày quay.
Đặc biệt trong một cảnh quay ban đêm, đoàn phim đã mất hơn 2 tiếng thắp lên 1.000 ngọn nến với sự trợ giúp của rất nhiều Phật tử để Nguyễn Thu Hằng được hát dưới ánh nến lung linh, kỳ ảo đó. Ai cũng mong muốn sẽ lan tỏa câu chuyện đạo hiếu của MV đến khắp mọi người.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.