Sao 'Người hầu gái' nhận giải Nữ diễn viên xuất sắc nhất LHP Berlin

19/02/2017 11:00 GMT+7

Tại Liên hoan phim quốc tế Berlin (Đức) lần thứ 67, minh tinh Hàn Quốc Kim Min Hee đã được vinh danh hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc nhất với tác phẩm On the beach at night alone.

Mặc cho đời sống riêng tư nhiều tai tiếng, sự nghiệp diễn xuất của Kim Min Hee đang ngày càng thăng hoa với những giải thưởng danh giá. Tại LHP quốc tế Berlin 2017, cô đã đánh bại các ứng cử viên sáng giá để mang về giải Gấu bạc dành cho Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất đầu tiên trong sự nghiệp của mình, và cũng trở thành nghệ sĩ Hàn Quốc đầu tiên nhận được vinh dự này.
Bất ngờ trước chiến thắng của mình, Kim Min Hee phát biểu: “Tôi hy vọng bộ phim này sẽ mang đến những cảm xúc tuyệt vời cho những khán giả thưởng thức và tôi rất tự hào nếu tác phẩm này làm được điều đó. Giải thưởng mà tôi nhận được bây giờ và niềm hạnh phúc mà tôi đang có đều là nhờ đạo diễn Hong Sang Soo của phim. Tôi tôn trọng ông ấy, và tôi yêu ông ấy”.
Trong phim, cựu người mẫu 34 tuổi đã hóa thân xuất sắc thành nữ diễn viên Young Hee - một người phụ nữ có chuyện tình bất chính với đạo diễn đã có gia đình. Trở về quê nhà từ một chuyến du lịch ở Đức, cô kể về mối quan hệ của mình trong khi uống rượu cùng bạn bè tại một thị trấn ven biển.
Đây là sản phẩm tinh thần thứ 19 của nhà làm phim họ Hong và bộ phim thứ ba của ông được nằm trong danh sách đề cử LHP Berlin, sau Night and day (2008), Nobody's daughter Haewon (2013).
Kim Min Hee và đạo diễn Hong Sang Soo thoải mái tay trong tay trên thảm đỏ Ảnh: AFP
On the beach at night alone đã giúp xứ kim chi mang về giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại một trong ba LHP hàng đầu châu Âu sau 10 năm. Trước đó, Jeon Do Yeon được xướng tên ở hạng mục này tại LHP Cannes 2007 với Secret sunshine của đạo diễn Lee Chang Dong.
Thế nhưng, ngay khi mới ra mắt, bộ phim đã thu hút sự chú ý do cốt truyện dường như dựa trên mối quan hệ có thật ngoài đời giữa đạo diễn và nữ diễn viên. Được biết, tháng 6.2016, Hong Sang Soo và Kim Min Hee bị giới truyền thông phanh phui chuyện tình cảm dù vị đạo diễn 57 tuổi này đã có vợ con. Và cũng trong khuôn khổ LHP Berlin, cả hai lần đầu xuất hiện công khai trên thảm đỏ cũng như thoải mái trao nhau hành động tình cảm tại họp báo quảng bá phim. Nhà làm phim nổi tiếng đã đệ đơn y hôn vợ vào tháng 11 năm ngoái.
On the beach at night alone dự kiến sẽ công chiếu tại Hàn Quốc vào tháng 3.

Kết quả một số giải thưởng quan trọng
Gấu vàng cho Bộ phim xuất sắc nhất: On body and soul (Ildikó Enyedi, Hungary)
Gấu bạc do hội đồng giám khảo bình chọn: Felicite (Alain Gomis, Pháp)
Gấu bạc Bear Alfred Bauer cho phim triển vọng: Pokot (Agnieszka Holland, Ba Lan)
Gấu bạc cho Đạo diễn xuất sắc nhất: Aki Kaurismaki - The other side of hope (Phần Lan)
Gấu bạc Nữ diễn viên xuất sắc nhất: Kim Min Hee - On the beach at night alone (Hàn Quốc)
Gấu bạc Nam diễn viên xuất sắc nhất: Georg Friedrich - Helle Nachte (Bright nights) (Áo)
Gấu bạc Biên kịch xuất sắc nhất: Una Mujer Fantastica (A fantastic woman)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.