Sao nhí Việt & 'vòng xoáy' kiếm tiền

28/09/2013 08:25 GMT+7

(TNTS) Những ngày qua, dư luận và cộng đồng mạng xôn xao vì mức giá cát sê được “hét”cao ngất ngưởng của giọng ca “hot” tại cuộc thi Giọng hát Việt nhí 2013 - Phương Mỹ Chi.

 
Phương Mỹ Chi (phải) và Quang Anh - Ảnh: Độc Lập

>> Tài năng nhí trong Showbiz Việt - Kỳ 2: 'Sao nhí' cũng chỉ là... trẻ con
>> Tài năng nhí trong Showbiz Việt - Kỳ 1: 'Sao nhí' giữa muôn trùng... thị phi

Dù thực hư chuyện này thế nào thì có vẻ như sự nổi tiếng quá sớm và các em bị đặt để vào chuyện kiếm tiền đang trở thành một “vết xước” ảnh hưởng không nhỏ đến tâm hồn con trẻ.

Ngay sau khi The Voice Kids kết thúc, những cái tên như Quang Anh, Phương Mỹ Chi được tung hô và chào đón ở hầu hết các sự kiện. Có thể nói sự tiếp sức “quá hớp” của truyền thông mạng cũng góp công để tạo nên “sức nóng” của những tên tuổi này. Đồng ý những “sao” nhí này có nhiều khả năng và đã thể hiện tài năng thực sự của mình tại sân chơi dành cho trẻ nhỏ. Nhưng sau cuộc thi dường như “giá trị ảo” từ sự nổi tiếng và sự chi phối của bàn tay người lớn, đã đẩy các em vào “vòng xoáy” của cơm áo gạo tiền khi tuổi đời còn quá trẻ. Mà đáng ra tuổi các em đang chỉ lo đến chuyện ăn học. 

Phương Mỹ Chi là một ví dụ, khi có nhiều nguồn tin cho biết mức giá cát sê của “chị Bảy” đã lên đến 30 triệu đồng/sô ca nhạc dành cho thiếu nhi tại Hà Nội. Và chuyện em liên tục bay sô trong thời gian gần đây cũng được nhắc đến nhiều, thậm chí những người thân của Mỹ Chi như cô ruột, mẹ đã dẹp chuyện buôn bán để “tháp tùng” con trẻ chạy sô... dù sau cuộc thi họ cũng chia sẻ rằng, cô bé còn phải lo chuyện học hành chứ không đi hát nhiều. Có lẽ trong câu chuyện “hét” cát sê này còn có sự “can thiệp” quá lố của người lớn khi mới đây một công ty sự kiện tại TP.HCM mời Mỹ Chi hát trong một event của nhãn hàng và được người thân của bé ra giá 5.000 USD với lời giải thích nghe có vẻ hợp lý rằng: “ Mỹ Chi còn phải lo học nên không thể chạy sô nhiều, giá như vậy ai đồng ý thì hát còn không thì cho em ở nhà học”?

Sự việc này lên đến đỉnh điểm khi 10 bài hát của Mỹ Chi được chào giá 600 triệu đồng nếu muốn được mua bản quyền nhạc chờ. Mức giá được hét kiểu “trên trời” như vậy thật khó tin và có thể bỏ xa các ngôi sao hạng A của làng nhạc Việt bây giờ. Rồi những hợp đồng thu album và đóng phim của “thần đồng” hát dân ca này đang “tới tấp” bay tới... mà theo người viết được biết thì mức giá cũng được đẩy cao chót vót.

Có lẽ các ngôi sao nhí này đang trở thành “cỗ máy kiếm tiền” cho người lớn bởi thật ra trong tâm hồn non nớt và ngây thơ ấy, các em đâu biết mình trở thành nạn nhân của đồng tiền, chỉ đi hát và lao vào cơn lốc phục vụ cho những toan tính mưu sinh của gia đình và cả đơn vị sản xuất chương trình, độc quyền. Như chuyện quán quân Quang Anh đang được xem là “con gà đẻ trứng vàng” cho một công ty giải trí lớn, khi liên tục chạy sô trong các sự kiện gần đây từ Nhà hát Lớn Hà Nội đến Nhà hát Tuổi Trẻ và các địa điểm khác trong vòng chỉ 2 tiếng đồng hồ rồi lại phải quay về Thanh Hóa để đi học. Câu chuyện kiếm tiền quá sớm của các sao nhí này khiến người viết chạnh lòng khi nghĩ về hình ảnh “bà mẹ nhí” một thời Angela Phương Trinh. Khi “cơn khát” tiền bủa vây tuổi thơ và khiến cho bước đường trưởng thành của người trẻ trở nên lạc lối, cô gái trẻ này ngày càng sa lầy với những suy nghĩ tự tin thái quá, những phát ngôn gây sốc và những ồn ào không đáng có.

Quang Anh, Phương Mỹ Chi... những đứa trẻ non nớt, từng chinh phục khán giả bằng giọng hát trong trẻo, tâm hồn sáng trong, đang bị “bóp méo” hình ảnh bởi những giá trị ảo mà người lớn đang khoác lên mình các em một cách vô cảm. Không biết rồi những tài năng này sẽ bị cuốn về đâu khi ánh hào quang của các em đang bị “làm mờ” bởi mục đích của người lớn.

Thu Thủy

>> Gia đình Phương Mỹ Chi lên tiếng về thị phi của dư luận
>> Phương Mỹ Chi đi học bình thường, không có chuyện buộc thôi học
>> Tranh cãi chuyện cát sê cao ngất của Phương Mỹ Chi
>> Cơn sốt' Phương Mỹ Chi tiếp tục tăng
>> Phương Mỹ Chi đóng phim Tết 2014

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.