Sao phim "Diệp Vấn" giao lưu với sinh viên

22/03/2013 16:38 GMT+7

(TNO) Nam diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông Hoàng Thu Sinh và đạo diễn Herman Yau đã có buổi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm làm phim cùng các sinh viên tại TP.HCM.

(TNO) Trong khuôn khổ Tuần lễ phim Hồng Kông (sẽ khai mạc chiều tối nay 22.3), nam diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông Hoàng Thu Sinh (thường được báo chí Việt Nam viết là Huỳnh Thu Sanh) và đạo diễn Herman Yau đã có buổi giao lưu chia sẻ kinh nghiệm làm phim cùng các sinh viên tại TP.HCM.

>> Sao phim “Diệp Vấn” đến Việt Nam

Theo chia sẻ của ban tổ chức, nam diễn viên Hoàng Thu Sinh và đạo diễn Herman Yau của phim Diệp Vấn đã có mặt tại TP.HCM từ sớm nhưng lịch trình của họ được giữ bí mật tuyệt đối.

Trong buổi giao lưu với gần 100 sinh viên yêu thích điện ảnh vào lúc 14 giờ chiều nay 22.3, diễn viên Hoàng Thu Sinh và đạo diễn Herman Yau đã có nhiều chia sẻ thú vị về cách làm phim, những kinh nghiệm bổ ích dành cho các diễn viên, đạo diễn tương lai và cả những kỷ niệm khó quên khi làm phim Diệp Vấn...

Vào buổi tối cùng ngày, Hoàng Thu Sinh và đạo diễn Herman Yau sẽ tiếp tục có mặt trong buổi ra mắt phim Diệp Vấn: Trận chiến cuối cùng tại cụm rạp BHD Star Cineplex Icon 68 (tòa nhà Bitexco, TP.HCM).

Bộ phim này sẽ mở màn cho Tuần lễ phim Hồng Kông diễn ra trong 6 ngày, từ 22-27.3 tại TP.HCM nhằm giới thiệu những tác phẩm xuất sắc của điện ảnh Hồng Kông đến khán giả Việt Nam. 

Cùng theo dõi những hình ảnh đầu tiên về Hoàng Thu Sinh và đạo diễn Herman Yau mà Thanh Niên Online ghi nhận được tại buổi giao lưu.


Herman Yau và Hoàng Thu Sinh tại buổi giao lưu


Cả hai đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm làm phim thú vị


Gần 100 sinh viên yêu thích làm phim đã đến dự buổi giao lưu

Thanh Niên Online sẽ tiếp tục thông tin về buổi giao lưu của Hoàng Thu Sinh và đạo diễn Herman Yau với báo chí và buổi khai mạc Tuần lễ phim Hồng Kông đến độc giả vào chiều tối nay, 22.3.

52 tuổi, Hoàng Thu Sinh vẫn không lo lắng khi vào vai Diệp Vấn

Trong buổi giao lưu với báo giới chiều cùng ngày, nam diễn viên Hoàng Thu Sinh cho biết trước nay anh từng “kinh” qua rất nhiều vai, chính diện có, phản diện có, từ vai đầu bếp, cho đến vai người cha… nên việc hóa thân thành Diệp Vấn lần này cũng không có gì phải lo lắng.

Tuy nhiên, nhiều người lại… tỏ ra lo lắng cho ông vì trong phim có rất nhiều cảnh đánh đấm trong khi nam diễn viên này đã ngoài 50 tuổi.

Trước sự “lo lắng” này, Hoàng Thu Sinh cười cho biết: “Chuyện tuổi tác với tôi không phải là vấn đề vì tôi luyện võ từ nhỏ và lúc nào cũng tập thể dục thể thao nên không lo”.

 
Nam diễn viên nổi tiếng của Hồng Kông Hoàng Thu Sinh

Đạo diễn Herman Yau cũng được đặt khá nhiều câu hỏi về việc làm phim. Trong đó, ông chia sẻ về chữ đạo (trong tiếng Hoa là chữ đức) trong những bộ phim võ thuật của mình.

Theo đó, vị đạo diễn này cho biết những bộ phim trước đây của ông không diễn tả nhiều về chữ “đức”. Riêng Diệp Vấn là bộ phim về một nhân vật có thật. Trong đó có một câu thể hiện khá rõ chữ “đức” trong võ thuật mà đạo diễn hướng đến. Đó là câu: “Nếu dùng sức mạnh chế người là kẻ xưng bá, nếu dùng đức chế người là người”.


Đạo diễn Herman Yau

Nói về nền điện ảnh Việt Nam, vị đạo diễn cho hay: “Việt Nam là nền điện ảnh đang phát triển. Tuy nhiên, thật thà mà nói thì ở Hồng Kong không có nhiều điều kiện tiếp xúc với phim ảnh Việt Nam”.

Tuy vậy, khi nghe một phóng viên nói về chuyện những đạo diễn đi tu nghiệp ở nước ngoài về đóng góp cho điện ảnh nước nhà, đạo diễn Herman Yau cho rằng điều này rất giống hình ảnh Hồng Kong những năm 80, người ta gọi đây là “new wave” ("làn sóng mới” và nhờ vậy mà điện ảnh từng bước phát triển hơn. “Điện ảnh Việt Nam cũng đang trên đường như vậy”, đạo diễn Herman Yau chia sẻ.

Thiên Hương
Ảnh: Độc Lập

>> Sao phim “Diệp Vấn” đến Việt Nam
>> Tuần lễ phim Hồng Kông
>> Giao lưu trực tuyến về thuế thu nhập cá nhân
>> GS Ngô Bảo Châu xúc động khi giao lưu với người khiếm thị
>> Giao lưu văn hóa tại Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.