Sao phim truyền hình ngày ấy, bây giờ: Hậu 'sida' sợ đóng phim

13/06/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Linh Huệ, người thủ vai Hậu 'sida' trong phim truyền hình Gió qua miền tối sáng 'sợ' đóng phim, dù chị nhận được rất nhiều lời mời.

(TNO) Linh Huệ, người thủ vai Hậu "sida" trong phim truyền hình Gió qua miền tối sáng “sợ” đóng phim, dù chị nhận được rất nhiều lời mời.

sao-phim-truyen-hinh-ngay-ay-bay-gio-Phim-Gio-qua-mien-toi-sang-vai-hau-sidaLinh Huệ, người thủ vai Hậu "sida" trong Gió qua miền tối sáng - Ảnh: Lê Nam
Một trong những lý do người đẹp sinh năm 1973 từ chối các đoàn làm phim, đó là vì muốn dành thời gian nhiều hơn cho gia đình, đặc biệt vì thương con gái. “Tôi bước ra đường và được gọi là Hậu "sida", không ai còn nhớ tên tôi là Huệ. Tôi không thấy vấn đề gì cả, cho đến khi con gái tôi lớn lên, cháu bị bạn bè trêu chọc. Cháu viết nhật ký, tôi vô tình đọc được và chảy nước mắt…”, Linh Huệ tâm sự.
Cảm xúc mong manh tuổi đôi mươi
Vai Hậu "sida", cô gái thôn nữ từ quê lên thành phố vướng vào vòng lôi kéo của thị thành đã mắc căn bệnh thế kỷ AIDS trong Gió qua miền tối sáng là vai diễn phim truyền hình đầu tiên của Linh Huệ, nữ diễn viên của đoàn kịch nói Hà Sơn Bình.
Một cô thôn nữ mộc mạc, đi lúc nào cũng cúi cúi lưng vì chiều cao 1,65m hơn hẳn các bạn đồng nghiệp mạnh dạn đến buổi thử vai trong Gió qua miền tối sáng. Linh Huệ đã lạc lõng với trang phục quần nâu, đi dép tổ ong bên cạnh hơn 100 ứng viên khác, cô nào cũng xinh đẹp, ăn mặc trải chuốt, tại buổi casting tìm người thủ vai Hậu "sida". Thế nhưng ngay khi cô vừa kết thúc cảnh diễn thử, vị giám đốc của dự án nước ngoài liên tục nói good, good (tốt lắm, tốt lắm) và đồng ý Linh Huệ ngay lập tức.
sao-phim-truyen-hinh-ngay-ay-bay-gio-Phim-Gio-qua-mien-toi-sang-vai-hau-sida(Từ trái qua) Lê Tuấn Anh, Linh Huệ, Minh Hòa, 3 diễn viên chính trong Gió qua miền tối sáng
- Ảnh poster phim
“Tôi mang những cảm xúc mong manh của tuổi đôi mươi vào Gió qua miền tối sáng, để sống với nhân vật Hậu "sida", cô thôn nữ trong sáng, ngây thơ. Giả sử bây giờ cho tôi diễn lại, chưa chắc tôi đã làm tốt như ngày ấy”, Linh Huệ chia sẻ.
Ngày quay Gió qua miền tối sáng, Linh Huệ mới bắt đầu yêu (người yêu là ông xã bây giờ). Trong phim, có "cảnh nóng", đó là Hậu "sida" và Đương (Hữu Đại thủ vai) hẹn hò và có những cử chỉ rất tình tứ ở một đống rơm. Linh Huệ rất e ngại với bạn trai, chị nhờ anh đưa đến nơi quay phim và bảo chờ cô diễn xong. Chủ đích là để anh biết nghề nghiệp và hiểu những cảnh quay này chỉ là trong phim. Thế mà, quay từ tối đến 4 giờ sáng thì xong, lúc Linh Huệ bước ra chỗ người yêu, nơi anh đứng đã dày đặc đầu lọc thuốc lá.
“Anh không ghen, mà người cứ nóng bừng lên”, chàng nói với nàng một câu rồi suốt trên đường về cả hai im bặt. Kỷ niệm một thời tuổi trẻ ngày nào vẫn sống trong Linh Huệ.
sao-phim-truyen-hinh-ngay-ay-bay-gio-Phim-Gio-qua-mien-toi-sang-vai-hau-sidaLinh Huệ vẫn rất xinh đẹp ở tuổi 42 - Ảnh: Lê Nam
Vai của Linh Huệ quay ròng rã hơn 1 năm, tại khắp Hà Nội và cả trong TP.HCM, Cần Thơ, năm 1998 lên sóng. Bối cảnh làng mạc yên bình được quay ở Trung Hòa, Nhân Chính (nay là một trong những khu đô thị sầm uất nhất Hà Nội), nhiều cảnh quay ở đê sông Đuống, hồ Tây.
“Mùa hè ve kêu như xé vải. Chúng tôi thu tiếng trực tiếp, có khi không thể quay được vì ve kêu. Hoặc có khi diễn đang ngọt, bỗng một chiếc xe máy phóng xẹt qua, lại phải quay lại”, Linh Huệ nhớ lại những gian nan khi quay phim này.
Trớ trêu là mùa đông, nhưng vẫn phải diễn bối cảnh mùa hè. Dàn diễn viên mặc áo cộc, quay ở hồ Tây lạnh thấu xương. Diễn xong cảnh nào, Linh Huệ phải quấn ngay một chiếc chăn lại cho ấm.
Chị không biết bơi và rất sợ nước, để thực hiện xong cảnh quay chị cứu bé gái dưới sông Đuống trong Gió qua miền tối sáng, các đạo diễn phải buộc dây thừng vào chân Linh Huệ rồi bất thình lình xô chị xuống sông. Linh Huệ chấp chới, vùng vẫy trong dòng nước buốt lạnh như đá để vớt bé gái trở thành hình ảnh xúc động.
“Tôi yêu nghề, nhưng yêu gia đình hơn”
sao-phim-truyen-hinh-ngay-ay-bay-gio-Phim-Gio-qua-mien-toi-sang-vai-hau-sidaDiễn viên Linh Huệ bên ảnh chụp cả gia đình, mái ấm hạnh phúc của chị - Ảnh: Lê Nam
Ở tuổi 42, Linh Huệ vẫn rất trẻ đẹp. Nhiều đoàn làm phim muốn mời chị tham gia. Tuy nhiên, một ngày, Linh Huệ vô tình đọc được tâm sự của con, “ai cũng so sánh con với mẹ, con chỉ là chiếc bóng của mẹ”, Linh Huệ tiết chế đóng phim để dành nhiều thời gian cho gia đình. Người mẹ không mong muốn sự nổi tiếng của mình trở thành một áp lực với con gái. Mới đây, chị trở lại Bánh đúc có xương, vai mẹ kế khi con gái đã hiểu, thương mẹ hơn.
“Tôi yêu nghề, nhưng yêu gia đình hơn”, chị tâm sự. Là diễn viên của Nhà hát kịch Hà Nội nhưng chị vẫn cố gắng thu xếp để có nhiều thời gian ở nhà nhất. Không thích la cà quán xá, cà phê và giờ giấc thất thường, Linh Huệ thích gian bếp hơn. Ở đó, chị được tự tay chăm sóc chồng và hai con - niềm hạnh phúc lớn lao nhất trong đời đến giờ chị có.
Gió qua miền tối sáng, đạo diễn Phạm Thanh Phong, khởi quay cách đây gần 20 năm. Đây là bộ phim truyền hình đầu tiên của Việt Nam nhằm tuyên truyền về cách phòng chống HIV/AIDS, thực hiện với sự tài trợ của một tổ chức nước ngoài.
Đây là phim truyền hình dài tập đầu tiên của Việt Nam được thực hiện thu tiếng trực tiếp tại hiện trường, do đó công tác tuyển chọn diễn viên cực kỳ khó khăn khi vừa phải có thanh - sắc.
Mặc dù làm phim tuyên truyền nhưng bộ phim tìm được dàn diễn viên xuất sắc, những câu chuyện xúc động, chạm tới trái tim khán giả. Ngoài Linh Huệ, bộ phim này cũng là dấu ấn của nghệ sĩ nổi tiếng Minh Hòa, Trọng Trinh, Lê Tuấn Anh (chồng nghệ sĩ hài Hồng Vân)...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.