Sao phim truyền hình ngày ấy, bây giờ: 'Trưởng thôn' làm đạo diễn

01/06/2015 06:00 GMT+7

(TNO) Nhắc đến Quốc Tuấn, người ta sẽ nhớ đến ngay hàng loạt tên phim. Trong đó, không thể thiếu Người thổi tù và hàng tổng, Người cha nhu nhược, Những người sống bên tôi …

(TNO) Nhắc đến Quốc Tuấn, người ta sẽ nhớ đến ngay hàng loạt tên phim. Trong đó, không thể thiếu Người thổi tù và hàng tổng, Người cha nhu nhược, Những người sống bên tôi

sao-phim-truyen-hinh-nguoi-thoi-tu-va-hang-tong-Quoc-TuanQuốc Tuấn trong Người thổi tù và hàng tổng - Ảnh chụp màn hình

Đến giờ, khán giả vẫn chưa thể quên những hình ảnh sinh động, gần gũi của ông trưởng thôn Kiên với áo bộ đội, chiếc mũ lá, quần xắn ống thấp ống cao trong phim truyền hình Người thổi tù và hàng tổng của đạo diễn Phi Tiến Sơn. Sinh ra và lớn lên giữa Hà Nội nhưng Quốc Tuấn hóa thân rất thành công một ông trưởng thôn tốt bụng, vui vẻ nhưng cũng không kém phần láu cá, lém lỉnh.

Sau Người thổi tù và hàng tổng, vai Thi trong phim Những người sống bên tôi (phim truyền hình 10 tập của đạo diễn Tất Bình được sản xuất năm 1993) là bước ngoặt, dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp diễn xuất của Quốc Tuấn. Đã 22 năm trôi qua sau khi bộ phim lần đầu ra mắt công chúng, Quốc Tuấn đã có những bước tiến dài trong sự nghiệp diễn xuất. Ôn lại những kỷ niệm về bộ phim này, anh vẫn giữ một cảm xúc trẻ trung của một thời.

“Những người sống bên tôi nói về cuộc đời của Thi, xuất thân từ nghèo khó, lớn lên đi bộ đội, rồi phấn đấu, vượt gian khổ để thành công. Nhưng đến khi thành đạt rồi, gia đình lại có những xích mích trong cuộc sống đời thường bởi con người thay đổi, bởi chuyện cơm áo gạo tiền”, Quốc Tuấn nhớ lại.

sao-phim-truyen-hinh-nguoi-thoi-tu-va-hang-tong-Quoc-TuanQuốc Tuấn trở lại nghệ thuật với vị trí đạo diễn - Ảnh nhân vật cung cấp

Trong sự cạnh tranh khốc liệt với những bộ phim nhựa của dòng phim thị trường miền Nam đang thịnh hành vào thời kỳ đó, Những người sống bên tôi vẫn được trao giải Phim truyền hình được yêu thích nhất, Quốc Tuấn và Lan Hương giành giải nam, nữ diễn viên xuất sắc nhất trong cuộc bình chọn phim truyền hình năm 1995 - 1996 do Đài truyền hình Việt Nam tổ chức.

Sau vai Thi, Quốc Tuấn nhận được rất nhiều tình cảm yêu mến của khán giả. Ngày đó, khán giả thường gửi thư tay hỏi thăm. Có ngày anh nhận được đến 300 bức thư của người hâm mộ.

Sau gần 10 năm vắng bóng trên màn ảnh, gần đây Quốc Tuấn trở lại với nghệ thuật với cương vị đạo diễn. Từ diễn viên trở thành đạo diễn là một bước tiến dài. Anh tốt nghiệp đạo diễn xuất sắc sau 4 năm theo học tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh Hà Nội. Sự nghiệp diễn viên cũng giúp anh có nhiều trải nghiệm, bản lĩnh, một tư duy chắc chắn khi bước sang vai trò một đạo diễn. Bộ phim truyền hình đầu tay do anh ấp ủ, viết kịch bản và làm đạo diễn mang tên Trái tim kiêu hãnh dài 45 tập vừa phát sóng trên VTV được đánh giá cao và nhận được phản hồi tốt của khán giả.

sao-phim-truyen-hinh-nguoi-thoi-tu-va-hang-tong-Quoc-TuanQuốc Tuấn ở tuổi 54, anh vẫn đang chạy khắp nơi để chữa bệnh cho con, nhưng vợ chồng anh không bỏ cuộc. Anh tâm sự, ở hiền sẽ gặp lành - Ảnh: Trung Thu

Cuộc sống còn nhiều khó khăn, trắc trở không như ý muốn, đôi lúc Quốc Tuấn mỏi mệt, nhưng bản lĩnh của một người cha, tình yêu với công việc, tình yêu thương của bạn bè kéo anh trở lại cuộc đời với nhiều hy vọng hơn. 40 tuổi mới có con, bây giờ 54 tuổi, con trai Quốc Tuấn 14 tuổi. Không may mắn cháu bị phát hiện mắc bệnh hiểm nghèo từ nhỏ. Gia đình anh đưa con trai đi khắp các bệnh viện, thời gian ở viện nhiều hơn ở nhà. Nhưng ở hiền gặp lành, Quốc Tuấn luôn tâm niệm như thế. Anh đang nung nấu một kịch bản phim nhựa với tên dự kiến Con cầu tự, một món quà tặng cho con trai - món quà và tình yêu tuyệt vời cuộc đời dành cho vợ chồng anh. Quốc Tuấn hy vọng bộ phim này sẽ không làm khán giả thất vọng.

Quốc Tuấn sinh năm 1961. Anh ghi dấu ấn với khán giả ở rất nhiều bộ phim truyền hình như: Người thừa của dòng họ, Cuốn sổ ghi đời, Cô bé bên hồ, 12A và 4H, Chuyện tình người lính, Luật đời

Anh cũng để lại những ấn tượng không kém phần sâu đậm trong những bộ phim nhựa như: Nơi núi rừng yên ả, Vầng trăng lửa, Lời thì thầm của chiến tranh, Hà Nội mùa đông năm 46, Điện Biên Phủ trên không, Đường thư… Những vai diễn đó đã đưa anh lên hàng “sao” trong giới diễn viên truyền hình miền Bắc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.