Sao reo vui khi Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới

27/06/2015 12:53 GMT+7

(iHay) Ngay sau khi Tòa án tối cao Mỹ thông qua điều luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trên toàn lãnh thổ, những người nổi tiếng đã gửi lời chúc mừng và ủng hộ đến cộng đồng LGBT qua mạng xã hội.

(iHay) Ngay sau khi Tòa án tối cao Mỹ thông qua điều luật hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới trên toàn lãnh thổ, những người nổi tiếng đã gửi lời chúc mừng và ủng hộ đến cộng đồng LGBT qua mạng xã hội.

 
Sao reo vui khi Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới - ảnh 1Các cặp đôi đồng tính trên toàn lãnh thổ nước Mỹ đã được bình đẳng kết hôn và hưởng mọi quyền lợi hôn nhân như những cặp đôi nam-nữ khác - Ảnh: Reuters
Reuters đưa tin ngày 26.6 (giờ địa phương), Tòa án tối cao đã phán quyết Hiến pháp Hoa Kỳ chính thức cho phép các cặp đôi đồng tính được quyền kết hôn trên toàn lãnh thổ. Theo đó, hôn nhân đồng tính sẽ trở thành hợp pháp ở tất cả 50 tiểu bang Mỹ thay vì chỉ 37 tiểu bang như trước. Các cặp đồng tính đã có thể bình đẳng đăng ký kết hôn và được hưởng mọi quyền lợi về hôn nhân như những cặp đôi nam-nữ khác. Đây là quyết định đánh dấu bước chuyển ở quyền dân sự lớn nhất trong nửa thế kỷ tại Mỹ.
Tổng thống Barack Obama ca ngợi việc thông qua điều luật này như một cột mốc quan trọng trong công lý Mỹ, như “một tiếng sét”. Ông cũng phát biểu rằng đây là một thắng lợi cho nước Mỹ, một lần nữa khẳng định niềm tin vào sự công bằng và tự do của người Mỹ.
Nhân sự kiện này, mạng xã hội tràn ngập những lời chúc mừng và ủng hộ của những người nổi tiếng gửi đến cộng đồng LGBT. Ellen DeGeneres, J.K. Rowling, Gabrielle Union, Harry Styles, Pink, Julianne Moore, Chloë Grace Moretz, Elizabeth Banks và nhiều sao từ ca sĩ, diễn viên, MC, nhà sản xuất âm nhạc … đều thể hiện niềm vui trong ngày trọng đại.
Sao reo vui khi Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới - ảnh 2Neil Patrick Harris viết: “Một ngày mới. Cám ơn Tòa án tối cao. Cám ơn thẩm phán Kennedy. Ý kiến của ông thật sâu sắc, hơn cả những gì ông có thể nghĩ.”
Sao reo vui khi Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới - ảnh 3Miley Cyrus ủng hộ bằng bức ảnh và đeo huy hiệu "Gay. OK"
Sao reo vui khi Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới - ảnh 4

Lance Bass: “Hôm nay chúng tôi rất tự hào là người Mỹ. Tất cả các anh chị em giờ có thể tự do yêu đương rồi.”

Sao reo vui khi Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới - ảnh 5Katy Perry cũng cảm thấy rất phấn khởi khi là người Mỹ 
Sao reo vui khi Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới - ảnh 6Lady Gaga đăng tải trên Instagram ảnh cô đang vẽ cờ lục sắc kèm theo hashtag đơn giản “tình yêu chiến thắng”
Sao reo vui khi Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới - ảnh 7

Diễn viên Zoe Saldana: “Tim tôi hát mừng hôm nay. Tôi vui mừng và tự hào hơn bao giờ hết khi là người Mỹ.”

Sao reo vui khi Mỹ hợp pháp hóa hôn nhân đồng giới - ảnh 8Sam Smith chỉ đơn giản đăng biểu tượng cặp đồng tính nam và nữ để ủng hộ cộng đồng LGBT

Tạ Ban
Ảnh: Twitter/Instagram

>> Dương Triệu Vũ bức xúc trước lời lẽ xúc phạm người đồng tính
>> Mẹ Kristen Stewart ủng hộ tình yêu đồng tính của con gái
>> Miley Cyrus: ‘Tôi nói với mẹ chuyện yêu người đồng tính năm 14 tuổi’
>> Colin Farrell ngợi ca quyết định Hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính của Ireland

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.