Sao thế giới ồn ào cáo buộc quấy rối tình dục

31/03/2016 15:58 GMT+7

(iHay) Người phải thụ án, kẻ chạy tiền hoặc tìm cách sống lưu vong để né tù tội, tất cả đều khiến làng giải trí thế giới ồn ào vì bê bối tình dục.

(iHay) Người phải thụ án, kẻ chạy tiền hoặc tìm cách sống lưu vong để né tù tội, tất cả đều khiến làng giải trí thế giới ồn ào vì bê bối tình dục.

Michael Jackson
Bên cạnh sự nghiệp lẫy lừng của mình, Michael Jackson phải đối mặt với hàng loạt scandal, trong đó nổi cộm là các cáo buộc lạm dụng tình dục trẻ em. Năm1994, nam ca sĩ dính lời buộc tội lạm dụng một cậu bé 13 tuổi và phải hủy ngang chuyến lưu diễn Dangerous World Tour của mình.
Sau khi nộp 3 triệu USD tiền bảo lãnh, ông vua nhạc pop được tại ngoại hầu tra. Trong thời gian đó, Jackson và gia đình cậu bé đã giải quyết thông qua thương lượng. Anh được tuyên bố vô tội đối với tất cả các cáo trạng về hành động quấy rối tình dục trẻ em, âm mưu quấy rối, chuốc rượu để thực hiện hành vi phạm tội... 
Vụ lùm xùm khép lại êm đẹp với cái giá thương lượng được cho 22 triệu USD, nhưng danh tiếng của Michael Jackson bị ảnh hưởng nặng nề sau đó. Năm tháng sau cái chết của Michael Jackson, cha cậu bé trong vụ án đã tự sát trong căn hộ của mình ở New Jersey.
Bill Cosby
Danh hài Bill Cosby sinh năm 1937, từng nổi tiếng với vai diễn tiến sĩ Cliff Huxtable trong loạt series truyền hình Cosby Show. Từ năm 2000, ông dính liên tiếp vào các cáo buộc tấn công tình dục với 50 phụ nữ khác nhau nhưng các luật sư của ông đều bác bỏ.
Những người phụ nữ này nằm trong độ tuổi từ 20 đến 50 tuổi. Họ cho biết Bill Cosby đã xây dựng hình ảnh một người đàn ông đáng tin cậy với chuẩn mực đạo đức, khiến họ dễ mắc lừa. Với các trường hợp, Bill Cosby lý giải rằng các nguyên đơn đều đồng thuận khi quan hệ với ông chứ không có chuyện hãm hiếp.
Với phiên tòa xét xử vào tháng 12.2015, tòa án bang Pennsylvania đã ra lệnh tạm giam đối với danh hài này. Sau đó, với khoản tiền bảo lãnh lên tới 1 triệu USD, Bill Cosby đã được tại ngoại.
Woody Allen
Vị đạo diễn tài năng từng giành 3 giải Oscar bị chính con gái nuôi Dylan Farrow viết "tâm thư" cáo buộc ông đã lạm dụng tình dục mình khi cô còn là một đứa trẻ.
Trong một bức thư đăng trên tờ New York Times, Dylan Farrow (con gái nuôi của ông và nữ diễn viên Mia Farrow) cho biết: “Khi tôi lên bảy tuổi, Woody Allen đã dẫn tôi lên tầng áp mái ở tầng hai của ngôi nhà. Ông bảo tôi nằm trên bụng rồi tấn công tình dục”.
Được biết, Woody Allen từng bị tố cáo đã chạm vào chỗ nhạy cảm của cô bé Dylan khi ông và Mia Farrow chia tay và tranh giành quyền nuôi con vào năm 1992. Tuy nhiên, khi đó, vì Dylan sợ hãi xuất hiện làm chứng trước tòa nên vụ kiện đã bị bãi bỏ.
John Travolta
Tháng 5.2012, một người hành nghề mát-xa nam lên tiếng tố cáo diễn viên nổi tiếng qua các phim Urban Cowboy, Pulp fiction, The thin red line… đã khỏa thân, chạm vào bộ phận sinh dục của mình, cố gắng thực hiện hành vi quan hệ tình dục với anh ta.
Trước đó, người này cho biết nhận điện thoại có xe đưa đón đến phục vụ khách với giá thỏa thuận 200 USD/giờ mát-xa. Một luật sư của Travolta bác bỏ cáo buộc, cho rằng đây là chuyện hoàn toàn hư cấu để có được 15 phút nổi tiếng.
Chưa dừng tại đó, bạn cũ của tài tử Pulp fiction - phi công Doug Gotterba - chia sẻ với báo chí John Travolta có ham muốn tình dục vô độ và từng muốn thực hiện băng sex với anh ta trong 6 năm họ yêu nhau. Dĩ nhiên John Travolta đã ra sức phủ nhận các cáo buộc mang tính “phỉ báng” này.
Bryan Singer
Vào năm 2014, một người đàn ông sống ở Anh đã tố đạo diễn Bryan Singer lạm dụng tình dục khi anh ở tuổi vị thành niên. Vụ việc xảy ra trong một căn phòng khách sạn tại London sau buổi ra mắt bộ phim Superman Returns vào năm 2006, khi ấy nguyên đơn cho biết mình 17 tuổi.
Đây là vụ kiện tình dục thứ hai liên quan đến Bryan Singer. Đạo diễn X-Men: Days of Future Past cũng từng chịu điều tiếng khi một người đàn ông ở Mỹ tố bị ông lạm dụng tình dục cách đây 15 năm. Luật sư của đạo diễn X-Men đã phủ nhận cáo buộc trong cả hai vụ kiện và cho rằng đó là những lời bịa đặt nhằm hạ uy tín của thân chủ.
Gary Glitter
Hơn 40 năm sau khi thực hiện nhiều hành vi dâm ô với trẻ em, năm 2015, cựu ca sĩ nhạc pop của Anh Gary Glitter đã bị tòa án London kết nhiều tội: hiếp dâm, hành hung, sàm sỡ và quan hệ tình dục với bé gái tuổi dưới 13 vào những năm 1970.
Gary Glitter, sinh năm 1944, nổi tiếng với ca khúc hit Rock and Roll, nhưng nhanh chóng lụi tàn tên tuổi sau khi ngồi tù 2 tháng vào năm 1999 vì tội tàng trữ ảnh khiêu dâm trẻ em. Gary chuyển sang Campuchia sinh sống nhưng bị trục xuất vào năm 2002 vì nghi ngờ lạm dụng tình dục trẻ em.
Năm 2006, Gary Glitter bị tòa án tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu (Việt Nam) tuyên án 3 năm tù vì tội dâm ô với 2 bé gái vị thành niên (10 và 11 tuổi). Sau khi mãn hạn tù, Gary Glitter bị trục xuất về Anh và bị kết án tiếp 16 năm tù giam.
Mike Tyson
Năm 1992, Mike Tyson gây sốc khi bị kết án 6 năm tù giam vì hiếp dâm người đẹp da màu Desiree Washington. Tyson vẫn một mực kêu oan mặc dù thừa nhận có tấn công cô gái.
Không chứng minh được rằng Washington có thái độ "chủ động mây mưa", siêu sao quyền Anh Mike Tyson phải thụ án trong nhà tù bang Indiana. Anh được thả vào năm 1995 sau 3 năm cải tạo.

Roman Polański

Đạo diễn nổi tiếng từng đoạt giải Oscar Roman Polański bị cảnh sát Thụy Sĩ bắt ngay tại sân bay năm 2009 theo yêu cầu của Mỹ khi ông đến dự Liên hoan phim Zurich. Ông bị kết tội giao cấu với một bé gái 13 tuổi vào năm 1977 tại Mỹ. Polanski đã trốn khỏi Mỹ năm 1978 để thoát án tù. Trong suốt ba thập niên, ông đã sống ở Pháp và tại đây, sự nghiệp của vị đạo diễn này đã tiếp tục phát triển.
Vì Pháp và Mỹ không ký kết hiệp định dẫn độ tội phạm nên Roman Polanski "yên tâm" sống, cưới vợ và có 2 con trong hơn 30 năm qua trước khi sa lưới. Polanski đã bị bắt giam gần Zürich trong suốt hai tháng, sau đó bị quản thúc tại nhà riêng ở Gstaad trong khi chờ đợi quyết định dẫn độ. Năm 2010, Thụy Sĩ từ chối yêu cầu của Hoa Kỳ, tuyên bố Polanski là một người đàn ông tự do và thả ông khỏi sự giam giữ. Hiện đạo diễn The Pianist vẫn còn trong danh sách truy nã của Interpol theo yêu cầu của phía Mỹ.
Nguyễn Thủy
Ảnh: Reuters








Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.