Sao Việt bức xúc vụ nữ sinh Trà Vinh bị đánh hội đồng

13/03/2015 14:45 GMT+7

(iHay) Sự việc nữ sinh bị bạn học cùng lớp dùng ghế đánh hội đồng ở tỉnh Trà Vinh khiến nhiều sao Việt không thể ngồi yên.

(iHay) Hoàng Bách, Phan Anh, Hoa hậu Diễm Hương, Lê Hiếu, Cao Thái Sơn, Đinh Tiến Đạt... đã nói lên cảm nghĩ về vụ nữ sinh ở tỉnh Trà Vinh bị bạn học đánh hội đồng.

>> Diễn viên điện ảnh Diễm Hương tái xuất với vóc dáng gầy gò
>> Diễm Hương háo hức đón Valentine đầu tiên cùng ‘tình yêu nhỏ’

 
Từ trái qua: Hoàng Bách, Hoa hậu Diễm Hương, Phan Anh

Vụ việc học sinh lớp 7 trường THCS Lý Tự Trọng tỉnh Trà Vinh bị bạn đánh hội đồng bằng ghế gây xôn xao dư luận những ngày qua còn khiến nhiều sao Việt bức xúc, phẫn nộ, đặc biệt là những sao Việt có con cái ở độ tuổi cắp sách đến trường như MC Phan Anh, Hoàng Bách... Cặp đôi nổi tiếng qua chương trình truyền hình thực tế Bố ơi, mình đi đâu thế? cùng nhất trí quan điểm: "Nên dạy cho trẻ con biết cách tự phòng vệ trước những ứng xử xấu của bạn bè và những đối tượng người lớn nguy hiểm khác".

Chia sẻ với iHay.vn, Hoàng Bách cho biết: "Xem clip, tôi thấy cô bé không có chút phản kháng nào với việc mình bị bạn học cùng lớp đem ra làm trò đùa, bạo hành. Có thể em học sinh này đang gặp vấn đề tâm lý. Sự việc đã diễn ra nhiều ngày, nhiều tháng, bắt đầu từ những lần bắt nạt nhỏ nhỏ đến "được nước làm tới". Vấn đề ở đây là gia đình lẫn thầy cô đã thiếu sự quan tâm tinh thần đến các bạn nhỏ nói chung, chứ không riêng gì em học sinh bị đánh đập đó. Với tôi, những học sinh hung hăng đánh bạn học, bản thân cũng đang gặp vấn đề tâm lý, cần được giáo dục và điều chỉnh kịp thời".

Anh chia sẻ dù công việc có bận rộn đến đâu, mỗi ngày anh cũng dành thời gian quan tâm đến con trai của mình. Mỗi tối, anh đều dành vài chục phút trước khi ngủ để trò chuyện cùng con, lắng nghe từng cảm xúc vui buồn của con.

"Có nhiều bậc cha mẹ nghĩ con cái còn nhỏ, chỉ cần lo cho ăn uống, học hành đầy đủ là xong nhưng thực tế, việc quan tâm đến trạng thái tinh thần của các cô cậu nhỏ này không kém phần quan trọng. Có lắng nghe từng câu chuyện vui buồn, chia sẻ tâm sự của con với bạn bè mỗi ngày mới tránh được nguy cơ con bị bạn bè bắt nạt mà không biết", Hoàng Bách đúc kết kinh nghiệm của bản thân.

 
Chia sẻ của Hoàng Bách về bạo hành học đường nhận được hơn 4.000 ngàn sự quan tâm của khán giả

Trong khi đó, MC Phan Anh cảm thấy lo lắng trước phản ứng của nhiều bậc phụ huynh sau khi xem xong bài báo nói về vụ bạo lực học đường này. Nhiều người đã vào bình luận ngay bên dưới link bài với đủ thể loại ngôn ngữ văng tục lẫn lời dọa dẫm "nếu gặp được đám học sinh côn đồ kia sẽ cho biết tay..." khiến Phan Anh không khỏi ngỡ ngàng thốt lên "Trời ơi, một xã hội người lớn như thế thì lấy quyền gì mà trách trẻ con".

"Xem xong đoạn clip đánh hội đồng bạn học, tôi đau lòng cho các em nhỏ trong tình huống xử sự như vậy một nhưng khi đọc những lời bình luận hung hăng của các bậc phụ huynh, người lớn trên mạng thì đau tới 10. Dù gì thì các em cũng là trẻ con, ở độ tuổi "ăn chưa no lo chưa tới". Hành động dù hư hỏng thế nào cũng vì do các em chưa được nhận thức đầy đủ, thiếu sự quan tâm và giáo dục từ người thân. Là người lớn, có đầy đủ suy nghĩ và nhận thức về mỗi hành vi, chúng ta phải là "gương tốt", phải biết cách uốn nắn "những cái cây hư kia" nên người, chứ không thể là kiểu "thương cho roi, cho vọt". Cách đó chỉ làm phản tác dụng và khiến các em bất trị hơn thôi", MC Phan Anh nói với iHay.vn.

Anh phân tích: "Khi xảy ra sự việc không hay với học sinh, nhiều người thường có khuynh hướng đổ lỗi cho thầy cô, thầy hiệu trưởng nhưng chính họ lại không suy nghĩ thầy cô bây giờ chỉ dạy theo tiết học. Hết tiết học của bộ môn, họ chuyển sang lớp khác chứ có dành cả ngày chỉ để giảng dạy cho một lớp duy nhất đâu mà nắm được tình hình và tâm lý của các học trò của mình. Còn với thầy hiệu trưởng, trọng trách của thầy còn ở nhiều việc khác. Thầy cũng đâu thể có mặt kịp thời ở mỗi tình huống xấu của các em học sinh tại mỗi lớp học. Dù nhìn chung, chính thầy cô là những người chịu trách nhiệm chính nhưng các bậc phụ huynh chúng ta cũng nên thông cảm cho họ, chức trách của họ cũng có giới hạn, do đó không nên có quá nhiều bức xúc, đổ lỗi cho nhau".

 
MC Phan Anh đau lòng trước những bình luận hung hăng, dọa đánh của người lớn với trẻ con hư hỏng


Ngay cả "bà mẹ một con" Diễm Hương cũng cảm thấy bất an khi đọc bài báo viết về vụ đánh hội đồng bạn học này. Dù đứa con trai đầu lòng của Hoa hậu Thế giới người Việt 2010 chỉ mới vài tháng tuổi nhưng cô không giấu được vẻ lo lắng trước tình hình học đường hiện nay, cho biết mình "không dám xem hết clip vì không chịu nổi cảnh em V bị bạn đánh hội đồng bằng ghế, cứ nghĩ đó là con mình thì như ai xát muối vào lòng".

Viết lên trang cá nhân, bà mẹ trẻ tâm sự: "Câu chuyện đau lòng này sẽ dần xóa mờ với mọi người nhưng với em P sẽ còn mãi. Ai là người chịu trách nhiệm? Tiền bạc nào sẽ mua lại sự hồn nhiên cho em... Lớp trưởng V à, em còn nhỏ mà, học giỏi thì mới được thầy cô tin yêu giao trọng trách nhưng vì sao em lại lôi kéo các bạn khác đánh bạn mình. Là con gái mà sao các bạn không bênh nhau, không thích thì đừng nói chuyện, chứ lấy quyền gì mà các bạn lấy ghế đánh vào đầu bạn học của mình".

 
Diễm Hương cho biết cô chỉ đọc tin chứ không dám coi clip học sinh đánh bạn học

Bên cạnh bức xúc của những sao Việt có con nhỏ, nhiều ngôi sao độc thân như Lê Hiếu, Cao thái Sơn, Đinh Tiến Đạt cũng cảm thấy "nóng mũi" trước vấn nạn bạo lực học đường.


Từ trước đến nay, Lê Hiếu ít khi chia sẻ những thông tin xã hội trên trang cá nhân nhưng câu chuyện nữ học sinh bị bạn đánh dã man khiến anh 'phá lệ', dẫn link chia sẻ cho nhiều người đọc


Cao Thái Sơn hoang mang viết: 'Mình mà có con như vầy là không biết phải làm sao'


Rapper Đinh Tiến Đạt chia sẻ link bài báo

Hà Ngân
Ảnh: Chụp màn hình

>> Sao Việt lột xác ngoạn mục sau lần đổ vỡ
>> Sao Việt đi chùa cầu an rằm tháng giêng
>> Những sao Việt từng gặp rắc rối với cảnh sát giao thông
>> Sao Việt sinh con trước, đám cưới sau

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.