Sao Việt chia sẻ ký ức khó quên về việc bị lạm dụng tình dục

14/03/2017 11:04 GMT+7

Những chia sẻ chi tiết của MC Phan Anh về một thời bị lạm dụng tình dục đã khiến nhiều nghệ sĩ trút nỗi lòng về chuyện 'sống để bụng, chết mang theo' nhằm góp tiếng nói nâng cao nhận thức về vấn nạn này.

Những ngày qua, cộng đồng mạng “dậy sóng” với các trường hợp trẻ em bị lạm dụng tình dục. Điều khiến họ phẫn uất là các vụ việc chưa được giải quyết quyết liệt, tạo cảm giác hỗn loạn và bất lực. Đây cũng là nguyên nhân khiến MC Phan Anh quyết định chia sẻ chi tiết về câu chuyện của chính mình vào tối 13.3.
Theo nội dung status, anh bị lạm dụng từ khi chỉ mới 6 tuổi. Một năm sau, anh lại bị một người quen lớn tuổi hơn khi ngủ cùng đã có những hành động xấu với mình. Nhưng đỉnh điểm là lúc 8 tuổi, anh bị một người gọi vào nhà khi đang chơi và không thể kể tiếp chuyện xảy ra bởi ''khi nhớ lại đã thấy bủn rủn chân tay và rùng mình từng đợt''.
“Tim như bị ai đó bóp chặt rất khó thở. Và tôi đang phải hít sâu rất nhiều lần để chuẩn bị nói về một ám ảnh tội lỗi trong tâm trí của mình khi chính tôi cũng đã lạm dụng tình dục người khác. Đó là câu chuyện lúc còn nhỏ cũng tầm 8 tuổi, tôi, dù rất sợ hãi mỗi khi bị lạm dụng nhưng dường như không ý thức được nó là điều kinh tởm. Thế nên chính bản thân chúng tôi nhiều lúc cũng giả vờ chơi trò vợ chồng rồi nằm lên nhau. Tôi biết nó không hẳn là trò chơi vì nó có khoái cảm thật sự. Rồi có một lần, chúng tôi bắt chước trong phim người lớn… bạn gái kia bị đau, khóc rồi dọa về mách mẹ. Dù còn nhỏ, nhưng không hiểu sao ngay lúc đó, tôi nghĩ câu chuyện vỡ lở ra thì người ta sẽ giết, sẽ cho mình đi tù. Tôi năn nỉ, làm đủ trò để cô bạn hứa là sẽ im lặng. Tôi sợ muốn chết và cả chiều, tối hôm đó trốn tiệt trong nhà. Mỗi lần có tiếng cạch cửa, hay cảm giác ai đó đang đi vào tôi đều rất hoảng hốt… Cảm giác đó vẫn ám ảnh tôi đến giờ”, Phan Anh tâm sự.
Hoàng Bách bất ngờ cho biết mình cũng từng bị lạm dụng
Những chia sẻ chi tiết của Phan Anh đã nhận hàng ngàn bình luận bày tỏ ý kiến khác nhau của cư dân mạng. Có nhiều người ủng hộ anh kể ra để tiếng nói gây ảnh hưởng với xã hội, rồi cũng có không ít những người chê bai anh muốn ăn theo “thời sự” để nổi tiếng.
Đáng chú ý là nhiều bạn bè đồng nghiệp của Phan Anh qua đó cũng đã nói lên tâm sự của mình. Ca sĩ Hoàng Bách cho biết anh cũng có câu chuyện không muốn nhắc tới, nhưng xảy ra khi đã lớn hơn nên không ảnh hưởng lắm. “Tuy nhiên, nó cũng làm mình hoang mang mất một thời gian ở ngưỡng cửa trưởng thành. Nên mình cũng đã cố gắng tìm hiểu, để biết cảm thông và biết căm phẫn”, anh kể.
Hoàng Bách cũng là nghệ sĩ tích cực lên án hành vi này những ngày qua bằng hình thức share các link bài viết. Anh nói: “Tôi lên tiếng, bạn lên tiếng, không phải để thức tỉnh lương tâm của những kẻ ấu dâm, vì chúng sẽ không thể dừng lại, mà để thức tỉnh lương tâm của những người có trách nhiệm và khả năng, hãy trừng phạt khi chúng gây tội ác và quan trọng hơn là tạo một môi trường để ngăn chặn chúng”.
Trong khi đó người mẫu Dương Thùy Linh đã cám ơn các đồng nghiệp đã dám kể câu chuyện của mình để giúp người khác có thêm sức mạnh để lên tiếng. Cô kể từng chứng kiến bạn bè cùng khu phố kêu hai anh em họ của mình vào, bắt cởi đồ, nằm lên nhau. “Em không hiểu chuyện gì xảy ra và ông anh họ bằng tuổi cũng không hiểu gì. Bọn nó bảo không được kể với người lớn. Nhưng em vốn không giỏi nghe lời lắm nên về kể hết giữa nhà. Ông anh họ sợ tái mặt. Không biết phụ huynh có đi xử lý bọn kia không nhưng không bao giờ thấy chúng nó rủ vậy nữa. May em không bị ám ảnh”.
MC Phan Anh trong phần hồi đáp cũng đã chia sẻ thêm anh biết có nhiều người từng bị lạm dụng tình dục nhưng không dám nói ra. Anh khuyến khích mọi người “nói ra không phải để kết án ai mà cho thấy thực trạng kinh khủng ấy. Cho những kẻ, dù có thể là bệnh phải hiểu rằng chúng không dễ dàng lọt lưới được đâu”.
Ca sĩ, nhạc sĩ Tiên Tiên là nữ nghệ sĩ Việt đầu tiên lên tiếng thừa nhận bản thân từng là nạn nhân của lạm dụng tình dục
Hồi cuối năm ngoái, nữ ca sĩ, nhạc sĩ Tiên Tiên gây bất ngờ khi trải lòng về tuổi thơ đau đớn của mình sau khi đọc câu chuyện về bà mẹ ở Vũng Tàu có con gái 6 tuổi bị lạm dụng tình dục. Cô cho biết tuổi thơ cũng từng phải trải qua khoảng thời gian đen tối mà không dám nói với ai.
"Những hình ảnh và vết nhơ đó mãi mãi in sâu trong tôi như một điều gì xấu hổ trong khi ký ức trẻ thơ của tôi đáng lý ra phải được xinh đẹp hơn thế. Tôi đã không dám nói với mẹ như đứa trẻ này vì tôi sợ. Sự việc này khiến tôi biết "nhiều thứ" sớm hơn các bạn đồng trang lứa. Tôi già dặn hơn bọn nó nhiều lắm. Cảm thấy giống như là, đáng lý ra ở cái tuổi đó, tôi phải hồn nhiên, cởi mở với bạn bè hơn nhưng tôi lại sợ hãi, khép kín tất cả mọi thứ và cảm thấy không thể yêu được ai. Đó là lý do tại sao mà tôi rất là khó yêu, tại vì lúc nào tôi cũng có cảm giác sợ con trai, không tin khi đứng trước mọi thứ", cô chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.