Sao Việt lễ chùa: Mặc sao cho khỏi bị ‘ném đá’?

24/02/2015 15:30 GMT+7

(iHay) Mới đây, chồng của nữ ca sĩ Thu Phương chia sẻ trên trang cá nhân, bày tỏ ý kiến về trang phục không phù hợp tại cửa chùa thu hút sự chú ý của nhiều người.

Bầu chọn
Bạn có đồng ý với ý kiến của Dũng Taylor

(iHay) Mới đây, ông bầu nổi tiếng hải ngoại 'kiêm' chồng của nữ ca sĩ Thu Phương là Dũng Taylor đã có chia sẻ trên trang cá nhân, bày tỏ chính kiến về trang phục không phù hợp tại cửa chùa thu hút sự chú ý của nhiều người.

>> Khám phá ngày Tết rộn ràng của sao Việt
>> Clip 20 sao Việt gửi lời chúc Tết Ất Mùi đến bạn đọc


Angela Phương Trinh là một trong những sao Việt mà Dũng Taylor dùng ảnh để minh họa cho status của mình. Dù không nói rõ là ai song nhiều người nhận ra và bình luận rằng Angela Phương Trinh cần nghiêm túc hơn khi diện áo mát mẻ, mang dép kẹp vào chùa 'tạo dáng' - Ảnh chụp màn hình

Trong dòng trạng thái khá dài, Dũng Taylor viết: “Tuy biết rằng chùa không có quy luật trang phục khi đến thắp nhang lạy Phật nhưng khi các cô nàng váy ngắn, áo sát nách khoe tay, khoe hình xăm trên thân thể, hở dây áo lót, áo dài lưới mỏng như đi dạ hội, vũ trường… để đi lễ chùa thì nên xem lại”.

Anh cho biết mình là người rất tối kỵ đánh giá người khác dựa theo bề ngoài cũng như biết đến chùa thì tấm lòng mới là điều quan trọng nhưng cũng ‘nhức mắt’ trước những bộ trang phục mát mẻ của các cô. “Mình không nói ai đúng, ai sai, mình chỉ hỏi có phù hợp hay không, cũng như tuy chúng ta có quyền mặc trang phục màu sắc sặc sỡ đến dự đám tang, nhưng có phù hợp không?”, ông bầu chia sẻ.

Cùng với dòng trạng thái là nhiều ảnh minh họa cho những bộ trang phục theo anh là phản cảm tại cổng chùa, đặc biệt là hai gương mặt sao Việt Angela Phương Trinh và Thảo Trang.

Dưới tâm sự của ông bầu hải ngoại, cư dân mạng đã tranh luận khá sôi nổi về đề tài này. Theo số đông các ý kiến, đi lễ chùa đầu năm là một phong tục đẹp của người Việt, và để đến những nơi tôn nghiêm thì cần phải lưu ý đến trang phục, tác phong của mình. Dù không quy định rõ như nhiều ngôi chùa ở Thái Lan, Lào… nhưng ai cũng biết khi vào chùa cần mặc quần dài, áo kín cổ, có tay, đi nhẹ, nói khẽ, tránh mặc áo ngắn tay, áo sát nách, quần - váy ngắn…

Đặc biệt là sao Việt, những người thu hút nhiều sự chú ý, ảnh hưởng đến giới trẻ thì càng phải chỉn chu hơn. Tuy nhiên, có lẽ do bận rộn biểu diễn, chạy show liên tục trong dịp tết nên khi tiện ghé vào cửa Phật cầu bình an, may mắn trên đường, họ khá "vô tư" trong khoản ăn mặc, dẫn đến việc nhận phải không ít lời dèm pha từ công chúng.


Bức ảnh bị cho là "mặc đồ lót nơi cửa chùa" của Quán quân Vietnam's Next Top 2011 Hoàng Thùy từng gây ra nhiều tranh cãi trong dư luận năm 2014. Hoàng Thùy cho biết có thể do góc hình nên mọi người hiểu lầm và từ chối bình luận thêm


Diện áo hai dây, quần ngắn và mang dép lê, Thảo Trang bị nhiều người chỉ trích khi đến chùa Bái Đính (Ninh Bình). Nữ ca sĩ Vietnam Idol đưa ra quan điểm mặc gì vào chùa không quan trọng bằng sự thành tâm, cách đối nhân xử thế và thẳng thắn cho biết "tôi không cần các bạn dạy tôi phải ăn mặc như thế nào, Phật sẽ chứng cho tôi"


Lâm Chi Khanh cũng đã phải nhận 'gạch đá' khi mặc trang phục diễn không phù hợp vào thắp nhang, cúng bái


Nữ ca sĩ Thanh Lam và một bức ảnh được cho thiếu phù hợp ở nơi tôn nghiêm - Ảnh: FBNV
 

Một ca sĩ đề nghị giấu tên chia sẻ cùng iHay.vn: “Đến với cửa Phật là để tìm đến sự thanh tịnh, thanh thản trong tâm hồn mình. Tuy nhiên tôi thấy nhiều đồng nghiệp đã đến đây để chụp bộ hình nhưng ăn mặc khá thời trang. Bản thân tôi cũng đến chùa ghi lại khoảnh khắc yên bình, đón năm mới với áo dài, nhưng cả ê-kíp phải cúng, xin phép và làm việc nhẹ nhàng, cẩn thận. Theo tôi thì việc ăn mặc phản cảm để tạo dáng, chụp hình dù với lý do nào cũng không được chấp nhận!”.

Nói về điều này, người mẫu Trang Trần từng viết trên trang cá nhân: "Làm bất kỳ điều gì cũng cần phải suy nghĩ. Đi vô chùa, việc mặc một chiếc váy (kể cả váy dài) cũng là điều tôi không bao giờ dám. Thật buồn. Người mẫu đôi khi thực hiện ý đồ của stylish là do trách nhiệm công việc. Tuy nhiên, là người Việt, có lẽ ai cũng bước vô chùa một lần. Chắc cũng phải nhột chứ".

iHay.vn

>> Sao Việt tiếc thương ông Nguyễn Bá Thanh từ trần
>> Sao Việt kể chuyện đưa ông Táo về trời
>> Chuyên gia trang điểm kể chuyện 'tháp tùng' sao Việt xuất ngoại
>> Dàn sao Việt diện trang phục cổ điển dự đám cưới Ngân Khánh
>> Sao Việt đóng phim Hollywood

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.