Sao Việt lên tiếng vụ 'bùa ngải' hãm hại nhau

30/04/2014 15:08 GMT+7

(iHay) Cùng xem Lương Bằng Quang, MC Phan Anh, Diễm My 9x nói gì về vụ dùng bùa ngải đang gây xôn xao showbiz Việt.

(iHay) Cùng xem Lương Bằng Quang, MC Phan Anh, Diễm My 9x nói gì về vụ dùng bùa ngải đang gây xôn xao showbiz Việt.

>> Dương Triệu Vũ: 'Tin vào bùa ngải là rất mê tín và phản khoa học
>> Góc khuất người mẫu Việt - Kỳ 2: Cuộc chiến bùa ngải

 
Vụ việc Phương Thanh bất ngờ 'tố' mẹ con nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng dùng bùa ngải hại mình và đồng thời thừa nhận chính mình cũng từng sử dụng chiêu này để 'ăn miếng trả miếng' đối phương khiến cho dư luận 'dậy sóng' những ngày qua - Ảnh: TL

Xoay quanh câu chuyện ồn ào Phương Thanh 'tố' mẹ con nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng "chơi ngải" hại mình và vụ thầy trò NTK Đỗ Mạnh Cường - Lê Thúy liên tục nói về việc mình bị kẻ xấu "tấn công" bằng "bùa ngải" khiến cho công chúng xôn xao những ngày qua.

Nhiều câu hỏi về tính thực hư của vụ việc được đặt ra, trong đó vấn đề được quan tâm nhất là đằng sau ánh hào quang rực rỡ của sân khấu, hậu trường showbiz Việt thật sự "ghê gớm" như thế nào.

iHay.vn đã liên hệ với MC Phan Anh, nhạc sĩ - ca sĩ Lương Bằng Quang và nữ diễn viên Diễm My 9X để cùng nghe những quan điểm của họ về vấn đề này.

MC Phan Anh: 'Nếu bị người khác dùng bùa hại, tôi cũng không nói'

 
"Cái gì không biết chắc chắn, rõ ràng thì không nên kết luận", Phan Anh


"Tôi từng nghe khá nhiều câu chuyện do chính người trong cuộc, những người tự nhận bị hại bằng bùa ngải trên báo chí kể lại. Tuy nhiên, nếu đặt tôi trong trường hợp này, tôi sẽ giữ im lặng vì kể ra với mọi người cũng chẳng đem đến được điều gì hoặc giải quyết được gì. Có thể tôi không nằm trong tình huống phải nếm trải nhiều bức xúc như họ nên mới xử sự được như vậy. Nhưng dù thế nào, tôi cũng không lên tiếng với báo chí đâu", MC Phan Anh cho biết.

Theo đó, anh cũng cho biết mình là người khá tin tưởng vào các chứng cứ khoa học. Những vấn đề khó hiểu, khó giải thích trong cuộc sống như: liệu có tồn tại hay không có linh hồn, người ngoài vũ trụ... luôn được nam MC "soi" dưới góc nhìn logic, tự nhiên.

Câu chuyện bùa ngải vốn khá tâm linh và tưởng chừng như sẽ bị Phan Anh phủ nhận, thế nhưng, nam MC chia sẻ, anh vẫn có thái độ "nửa tin nửa ngờ" với những chuyện này. Vì mỗi lần nghe "người trong cuộc" kể lại sự việc, Phan Anh đều quan sát rất cẩn thận hành vi và lời nói của họ. Tất cả đều không có biểu hiện như đang nói dối, dựng chuyện.

Điều này từng khiến anh suốt một thời gian dài "nặng đầu" suy nghĩ vì không tìm được lời giải đáp hợp lý giữa lập luận khoa học và logic của câu chuyện. Chính vì vậy, "cái gì không biết chắc chắn, rõ ràng thì không nên kết luận", Phan Anh chốt lại.

Nhạc sĩ - ca sĩ Lương Bằng Quang: 'Tôi khuyên bạn nên tin vào logic của cuộc sống'


Là người vô thần, Lương Bằng Quang thường tìm cách tự "tháo gỡ" chứ không vịn vào lý lẽ vận mệnh khi gặp chuyện không may

Có khuynh hướng tư duy mọi thứ xung quanh mình bằng các lập luận logic, chàng nhạc sĩ kiêm ca sĩ trẻ đã dành thời gian chia sẻ với iHay.vn nhiều điều xung quanh vấn đề đang được dư luận khá quan tâm hiện nay: Liệu có hay không chuyện dùng bùa ngải để ám hại lẫn nhau trong showbiz Việt?

Ngay từ câu trả lời đầu tiên, Lương Bằng Quang đã thẳng thắn nhận xét: "Có một thống kê thú vị nho nhỏ như thế này, ở những đất nước tiên tiến, có nhiều người thành đạt trong cuộc sống thì mức độ người dân tin vào tôn giáo sẽ ít hơn những nước còn lạc hậu và trình độ dân trí còn thấp".

Anh cũng thừa nhận mình là người không có đạo. Mỗi khi đến chùa chiền, các nơi thờ tự, anh hiếm khi vái lạy hoặc thắp nhang mà chỉ chăm chú thưởng ngoạn các di tích đặc biệt của nơi này.

Với Lương Bằng Quang, tất cả những sự việc không may mắn xảy đến trong cuộc sống đều có nguyên nhân lớn từ con người. Theo đó, anh lý giải việc may mắn như hiện tượng trúng số độc đắc là điều ngẫu nhiên, không nằm trong vòng kiểm soát của một cá nhân, còn những chuyện xui xẻo thì thường bắt nguồn từ việc thiếu sự chuẩn bị, thiếu tư duy... Nhìn chung, khi đứng trước một tình huống xấu không may xảy đến với mình, nam nhạc sĩ thường tìm cách tự "tháo gỡ" chứ không vịn vào lý lẽ vận mệnh hay nghi ngờ một ai đó.

Qua đó, iHay.vn đã đặt tình huống giả định nếu có một người bạn thân thiết tìm đến Lương Bằng Quang để kể câu chuyện bị ám hại bằng bùa ngải thì anh sẽ xử sự thế nào. Nam ca sĩ Truyền thuyết về tình yêu trả lời ngắn gọn: "Đầu tiên, tôi sẽ tự hỏi tại sao mình lại quen biết người bạn này. Tất nhiên là tự hỏi thầm thôi. Kế đó, tôi sẽ khuyên bạn nên tin vào logic của cuộc sống và cùng tìm ra hướng giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, những người kể việc mình bị hại bằng bùa ngải này nghe ngộ quá". (cười)

Diễm My 9X: 'Ác giả ác báo, không nên dùng bùa ngải để trả đũa đối thủ'

 
Với Diễm My, những người phải dùng đến bùa ngải để "đáp lễ" đối thủ khiến cho cô cảm thấy cảm thương, tội nghiệp vì dường như họ đã hết cách


Nữ diễn viên Sài Gòn Tây du ký tỏ ra khá dè dặt khi trả lời những câu hỏi xoay quanh chủ đề bùa ngải chốn hậu trường showbiz Việt mà iHay.vn đặt ra vì cô là người theo đạo thiên chúa, có niềm tin tôn giáo khá lớn.

Cũng theo lời Diễm My, ngày trước ba mẹ cô kết hôn đã 6 năm rồi mà vẫn chưa có con. Là người theo đạo nên cả hai đã đến nhà thờ cầu xin. Khoảng 1 năm sau thì Diễm My được sinh ra. Chính vì vậy, nữ diễn viên Mỹ nhân kế thường hay đi lễ nhà thờ hàng tuần để cầu nguyện, tạ ơn. Cô luôn tin là có sự tồn tại của các thế lực siêu nhiên, có thánh thần và đồng thời có cả linh hồn, ma quỷ.

"Đối với tôi, tôn giáo là câu chuyện rất linh thiêng. Tôi luôn tin là có sự tồn tại của những vị thần thánh và thậm chí là những thế lực đối lập như ma quỷ. Tuy nhiên, tôi không cảm thấy sợ những "thế lực xấu" này vì ngay từ nhỏ tôi đã nghĩ mình sẽ luôn được bảo vệ cũng như sự che chở. Điều này không chỉ riêng tôi mà cho bất cứ ai có đạo và chăm chỉ thờ phụng Chúa, tin tưởng vào điều tốt đẹp", nữ diễn viên Sài gòn Tây du ký chia sẻ.

Ngoài ra, nữ diễn viên Mỹ nhân kế thẳng thắn cho biết: "Tôi tin là những người làm điều xấu để hại người khác, dù với phương cách gì và ngụy tạo ra sao cũng sẽ gặp "ác giả ác báo". Bản thân tôi sẽ không bao giờ để ý tới hoặc tìm cách trả đũa. Những người phải dùng đến bùa ngải để "đáp lễ" đối thủ khiến cho tôi cảm thấy cảm thương, tội nghiệp vì dường như họ đã hết cách".

Trước đó, Dương Triệu Vũ khi chia sẻ cùng iHay.vn cũng nói rõ quan điểm của mình về chuyện bùa ngải.

"Khi con người không thể giải thích một hiện tượng nào đó, họ có xu hướng chuyển vấn đề khó hiểu này sang dạng tâm linh như bị đối thủ sử dụng bùa ngải ám hại chẳn hạn. Cách lý giải này cùng với việc đi 'giải ngải' khiến họ cảm thấy yên ổn trước những điều không may mắn mà họ đang gặp phải. Tuy nhiên, việc này theo tôi là rất mê tín, phản khoa học", Dương Triệu Vũ nói.

Hà Ngân (thực hiện)
Ảnh: NVCC

 >> Dừng chân tại Bước nhảy Hoàn vũ, Diễm My 9x hớn hở vào phòng gym
>> Diễm My 9X chia tay Bước nhảy Hoàn vũ
>> Diễm My 9x: 'Chiêu trò là bàn đạp để tiến thân dễ dàng hơn
>> Bạn gái của Lương Bằng Quang khoe dáng nóng bỏng bên trai Tây
>> Trương Nhi - Lương Bằng Quang 'dính như sam' trong phòng gym
>> Lương Bằng Quang - Yaya Trương Nhi: 4 năm tình vẫn mặn nồng
>> Bạn gái Lương Bằng Quang tung tăng bát phố xứ kim chi
>> Bạn gái Lương Bằng Quang: Hiện tượng 'bà Tưng' đã nhàm lắm!
>> Bắt gặp MC Phan Anh cùng Trang Lạ nửa khuya ra sân bay
>> MC Phan Anh: Dù tôi 'bay' nhiều nhưng vợ không lo… mất sóng
>> Phan Anh khoe vẻ lãng tử hút hồn phái nữ
>> Nghi án ca sĩ Phan Anh mặc vest nhái Lee Min Ho
>> Ca sĩ Phan Anh 'cầu hôn' Kỳ Duyên ở hậu trường liveshow Chế Linh
>> MC Phan Anh nhập viện trước ngày Vietnam Idol lên sóng
>> MC Phan Anh: Hãy thông cảm cho Yumi Dương
>> Phan Anh quay lại làm MC Vietnam Idol 2013
>> MC Phan Anh tiết lộ lý do các HLV Giọng hát Việt ‘bỏ rơi’ Trần Hoàng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.