Sao Việt mất nhà vì nợ

30/09/2015 13:32 GMT+7

(iHay) Phước Sang, Chánh Tín, Siu Black, Thúy Nga từng lao đao và đứng trước nguy cơ mất nhà do không thể trả nợ.

(iHay) Phước Sang, Chánh Tín, Siu Black, Thúy Nga từng lao đao và đứng trước nguy cơ mất nhà do không thể trả nợ.

Phước Sang bị siết nhà vì nợ
Sao Việt mất nhà vì nợ - ảnh 1Phước Sang gặp khó khăn tài chính từ mấy năm nay nhưng chưa từng than vãn trên phương tiện truyền thông. Anh chọn cách tự nỗ lực giải quyết nợ nần
Phước Sang đang làm nóng báo giới khi chia sẻ bị siết nợ ngôi biệt thự sang trọng ở quận 2 (TP.HCM). Năm 2012, Phước Sang bị doanh nhân Chung Minh gửi đơn tố cáo không trả khoản nợ lên đến gần 3 tỉ đồng và mượn xe hơi Mercedes S350 của người này mang đi cầm cố. Vụ việc được giải quyết khá êm đẹp nhưng chuyện Giám đốc Công ty giải trí Phước Sang lâm cảnh nợ nần khi đó khiến ai nấy đều bất ngờ.
Phước Sang thú nhận do “bất động sản bị đóng băng nên tôi bị đóng đinh”. Anh cho biết rất ấm lòng vì còn có nhiều bạn bè hỗ trợ, động viên. Tuy nhiên, tình cảm ấy không giúp Phước Sang ‘xóa nợ’. Chủ nợ liên tục gây áp lực cho anh và gia đình dù anh vẫn làm việc ở công ty không hề né tránh.
Kim Thư kể: “Cái khổ là chủ nợ cứ “bao vây” tôi và các con để truy ra anh Sang… Họ đã nhắn tin hăm dọa đòi giết con tôi, rồi quăng mắm tôm, dầu hắc vô nhà tôi”. Bản thân nữ diễn viên phải “lao vào làm việc, mở tiệm bán xôi, bán cơm phần để có tiền trang trải chi phí sinh hoạt gia đình và phụ anh Sang trả nợ”.
Sao Việt mất nhà vì nợ - ảnh 2Phước Sang từng phải vào bệnh viện vì áp lực nợ nần
Kim Thư gần như năn nỉ trên báo: “Anh Sang rõ ràng là có lỗi trong chuyện này, thiếu nợ là phải trả nhưng khổ nỗi bất động sản bây giờ muốn bán cũng không dễ dàng. Phải để cho anh Sang và tôi còn đường sống, để làm việc tìm cách xoay xở mà trả dần nợ nần… tôi cũng lo lắm vì họ dồn ép quá mà sức khỏe anh lại yếu có thể bị đột tử”.
Dù hoàn cảnh cực kỳ khó khăn nhưng Phước Sang chưa hề lên báo than vãn. Anh chỉ trả lời những câu hỏi cần thiết để giải tỏa hiểu lầm của dư luận. Phước Sang càng không mở lời yêu cầu quyên góp giúp đỡ. Chính vì thế, hầu hết mọi người tỏ ra tôn trọng và thông cảm cho hoàn cảnh của ông bầu từng được coi là nghệ sĩ mát tay trong kinh doanh.
Chánh Tín mất nhà vì làm ăn thua lỗ
Sao Việt mất nhà vì nợ - ảnh 3Chánh Tín nhận nhiều ý kiến trái chiều khi kể chuyện nợ nần và bệnh tật trên mặt báo 
Chuyện NSƯT Nguyễn Chánh Tín đối mặt với nguy cơ "không chốn dung thân" đã khiến nhiều nghệ sĩ và người hâm mộ không khỏi chạnh lòng. Năm 2014, diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim đình đám một thời chia sẻ nguyên nhân sâu xa khiến ông rơi vào tình cảnh này bắt nguồn từ những thua lỗ khi sản xuất bộ phim Dòng máu anh hùng. Phim không thu hồi lại vốn khiến gia đình Nguyễn Chánh Tín lâm vào cảnh khó khăn với số nợ lên đến hàng tỉ đồng. Tài sản thế chấp là căn nhà tại Q.10, TP.HCM của ông buộc phải bàn giao lại cho ngân hàng.
Chánh Tín từng tâm sự với iHay.vn: "Mấy tháng nay, tôi phải sống nhờ vào những đồng tiền vay mượn từ bạn bè thân thiết mà nói thẳng là giống như ăn mày vậy. Sức khỏe thì ngày càng suy yếu. Giờ vợ chồng tôi không biết sẽ đi về đâu nếu bị buộc phải giao nhà trong thời gian gấp. Vì vậy, chúng tôi mới cầu cứu báo chí và các cơ quan chức năng".
Sao Việt mất nhà vì nợ - ảnh 4Vợ chồng Chánh Tín quay lại hát tại phòng trà sau những ồn ào chuyện nợ nần
Sau đó, diễn viên Ván bài lật ngửa cho biết mọi người đã ủng hộ cho ông được hơn 600 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng và 150 triệu tiền mặt trực tiếp mang đến nhà. Ngoài ra còn có sự giúp đỡ của bạn bè, người thân, họ hàng.
Trước những chỉ trích sau khi than nghèo kể khổ để nhận tiền quyên góp, Chánh Tín khẳng định: “Tôi chưa hề đi xin tiền của bất cứ ai, từ anh em nghệ sĩ đến khán giả”. 
Siu Black gần như mất sạch vì vay nặng lãi
Sao Việt mất nhà vì nợ - ảnh 5Siu Black được đồng nghiệp nhiệt thành giúp đỡ nhận show khi thú nhận "đã đi đến đường cùng" vì nợ
Giữa năm 2013, vụ việc ca sĩ Siu Black thừa nhận vỡ nợ, “đã đi đến đường cùng” và lùm xùm sau đó khiến cho khán giả ngao ngán.
Thời điểm ‘họa mi núi rừng’ bị tố “có hành vi chiếm đoạt tài sản thông qua việc vay mượn tiền” người ta mới biết Siu Black nợ nần chồng chất. Siu Black giải thích nguyên nhân là vì “kinh doanh quán cà phê bị thua lỗ”. Cô cầm cố ngôi nhà ở Kon Tum cho ngân hàng được 700 triệu đồng, vay mượn thêm được tổng cộng hơn 1 tỉ đồng để mở quán cà phê nhưng vắng khách, phải vay nóng để trang trải dẫn đến việc lãi mẹ đẻ lãi con và mất khả năng chi trả.
Sao Việt mất nhà vì nợ - ảnh 6Sau khi số nợ thật của Siu Black được tiết lộ (lên đến 10 tỉ đồng thay vì 2,5 tỉ đồng như nữ ca sĩ chia sẻ trước đó), nhiều người từng giúp đỡ chị Siu đã quay đi bởi Siu không thiện chí nói sự thật
Các anh em nghệ sĩ từ Phương Thanh, Đàm Vĩnh Hưng, Quang Hà… nhiệt tình hỗ trợ Siu Black nhận show trả nợ. Nhưng chủ nợ đến tận nơi Siu Black biểu diễn bao vây. Siu Black phải liên tiếp lên báo bày tỏ: “Xin hãy cho tôi được bình yên, ổn định, tôi mới có sô và có tiền trả nợ được”.
Tuy nhiên, khi số nợ thật sự của chị Siu lớn hơn nhiều so với con số 2,5 tỉ đồng như chia sẻ trước đó được hé lộ, nhiều người đã rút lại lời hứa giúp đỡ với lý do Siu không thiện chí nói sự thật. Siu Black gần như mất tất cả và phải dọn về hẳn Kon Tum để sinh sống với chi phí sinh hoạt tối thiểu. Cho đến đầu năm nay, Siu Black mới trở lại sân khấu với liveshow Dấu Ấn và đảm nhận vai trò giám khảo cuộc thi Ngôi sao phương Nam.
Thúy Nga suýt mất nhà, tự tử vì nợ nần
Sao Việt mất nhà vì nợ - ảnh 7Con gái là động lực và nguồn sức mạnh khiến cho Thúy Nga vượt qua hoàn cảnh khó khăn khi ngập đầu vì nợ
Đối với khán giả, Thúy Nga luôn đem lại niềm vui và những tràng cười sảng khoái bằng lối diễn hài duyên, cá tính của mình. Gần đây khi Thúy Nga chia sẻ về khoảng thời gian sóng gió mấy năm qua thì khán giả mới ngã ngửa vì nữ diễn viên cũng truân chuyên quá đỗi.
Thúy Nga cho biết cô nghe lời rủ rê hùn hạp kinh doanh, giao cả sổ đỏ căn nhà ở TP.HCM cho người ta để cầm ngân hàng lấy hơn 6 tỉ đồng. Nhưng vì kinh doanh thất bại, cô suýt bị ngân hàng đến siết nhà trừ nợ. Lúc đó, dù mới sinh con được hơn tháng, Thúy Nga đã phải tất tả từ Mỹ về Việt Nam và tìm mọi cách xử lý nợ nần.
Nghe kể thì thấy dễ dàng nhưng Thúy Nga chia sẻ cô từng bị trầm cảm nặng và nghĩ đến cái chết trong hoàn cảnh nợ nần bủa vây. Rất may khi ấy có cô con gái đầu lòng là động lực to lớn để Thúy Nga thêm sức mạnh vượt qua hoàn cảnh bi đát.

Tạ Ban
Ảnh: TL

>> Châu Kiệt bị nghi trốn nợ vì thua bạc
>> Sao Việt tức tối vì bị tung tin đồn nợ nần

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.