Sao Việt tiếc thương nhạc sĩ Thuận Yến qua đời

25/05/2014 09:33 GMT+7

(iHay) 'Mong cô Thanh Lam và gia đình sớm vượt qua mất mát này, xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình cô', Văn Mai Hương xúc động nói với iHay.vn.

(iHay) Nhiều nghệ sĩ Việt đã bày tỏ sự tiếc thương dành cho thân sinh của Diva Thanh Lam - nhạc sĩ tài hoa Thuận Yến. Ông vừa qua đời ở tuổi 83 tại nhà riêng vào ngày 24.5.

>> Thanh Lam diện quần siêu ngắn 'luyện công' cùng Quang Hà
>> Trương Nam Thành làm thầy dạy nhảy cho chị em Tam Triều Dâng

Nhạc sĩ Thuận Yến qua đời
Nhạc sĩ Thuận Yến - Ảnh tư liệu 

Thân sinh của Diva Thanh Lam từ trần vào khoảng 12 giờ trưa 24.5 tại nhà riêng (Đê La Thành, Quận Đống Đa, Hà Nội) vì căn bệnh hen đột ngột trở nặng.

Ngay sau đó, nhiều nghệ sĩ Việt và cũng là bạn bè đồng nghiệp thân thiết với nữ ca sĩ Rừng xưa đã khép đã gửi lời chia buồn đến gia đình người nhạc sĩ tài hoa Thuận Yến, người có nhiều sáng tác được công chúng mến mộ như: Chia tay hoàng hôn, Tình yêu không lời, Em tôi, Tự sự, Thành phố vắng anh...

Có mặt chuẩn bị tang lễ cùng gia đình Thanh Lam từ rất sớm, người học trò nhỏ của nữ Diva - Nguyễn Trần Trung Quân - chia sẻ với iHay.vn: " Ông ra đi đột ngột không lời trăn trối vì cơn hen trở nặng đến mức ông không thở được. Cô Thanh Lam mới đi từ thiện ở Thanh Hóa về và kịp lúc từ biệt bố lần cuối".

Cũng theo lời kể của nam ca sĩ Sao mai điểm hẹn 2011, các thành viên trong gia đình gồm: vợ nhạc sĩ - NSƯT Thanh Hương, Thanh Lam cùng hai cháu ngoại Thiện Thanh và Đăng Quang, vợ chồng DJ Trí Minh đã tề tựu đông đủ để lo hậu sự.

Là chỗ quen biết với nữ diva Thanh Lam, Phương Thanh cũng gửi đến gia quyến lời chia buồn, động viên. Cô chia sẻ cùng iHay.vn: "Tôi hay tin ba của chị Lam qua đời với một tâm trạng xúc động. Trong một thời gian ngắn trở lại đây chúng ta mất quá nhiều nhạc sĩ như: nhạc sĩ Tô Vũ, nhạc sĩ Thanh Bình và giờ là nhạc sĩ Thuận Yến. Tôi không biết nói gì hơn, mong chị Lam cùng gia đình sớm vượt qua đau buồn này".


Thanh Lam và bố - Ảnh: FBNV

Trước đó, Văn Mai Hương đã cho đăng tải dòng status: "Mây buồn giấu nắng ở đâu...", là trích đoạn lời bài hát Em tôi, một sáng tác khá phổ biến của cố nhạc sĩ Thuận Yến, được đông đảo người yêu nhạc yêu thích. Thông qua iHay.vn, Văn Mai Hương cũng xin gửi những lời động viên và chia buồn sâu sắc đến với gia đình đàn chị Thanh Lam.

"Từ lâu, tôi đã yêu mến những sáng tác của ông (cố nhạc sĩ Thuận Yến). Đặc biệt là bài Em tôi. Mong cô Thanh Lam và gia đình sớm vượt qua mất mát này, xin gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình cô", Văn Mai Hương nói.

Nhạc sĩ Thuận Yến tên thật là Đoàn Hữu Công, sinh năm 1932 tại Quảng Nam. Ông kết hôn với NSƯT Thanh Hương và có 2 người con là nữ ca sĩ Thanh Lam và DJ Trí Minh.

Mới đây, trên trang Facebook cá nhân, DJ Trí Minh - con trai nhạc sĩ Thuận Yến vừa chia sẻ dòng trạng thái để thông báo tới bạn bè, họ hàng đến viếng bố mình lần cuối: “Lễ viếng vào hồi 10 -12 giờ 30 phút ngày 27.5 (tức ngày 29.4 năm Giáp Ngọ âm lịch), lễ truy điệu vào lúc 12 giờ 30 phút cùng ngày tại Nhà tang lễ quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, Hà Nội. Lễ an táng lúc 15 giờ trưa cùng ngày tại Nghĩa trang công viên Vĩnh Hằng".

Ngay khi tin người nhạc sĩ tài hoa đã qua đời, nhiều nghệ sĩ Việt không khỏi xúc động và nghẹn ngào viết những dòng đưa tiễn ông.

DJ Trí Minh thông báo tin buồn trên trang mạng xã hội


Quốc Trung tưởng nhớ nhạc sĩ Thuận Yến

 


Phương Thanh chia buồn cùng đồng nghiệp


Văn Mai Hương chia sẻ một ca khúc của nhạc sĩ Thuận Yến


Quốc Thiên nghe lại ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Thuận Yến: Khát Vọng

 

 


Hương Tràm nghẹn ngào chia buồn cùng gia đình Thanh Lam. Nhạc sĩ Thuận Yến cũng từng sách tác một ca khúc mang tên Hương Tràm

 


Thái Thuỳ Linh bày tỏ sự kính trọng đến người nhạc sĩ tài hoa


Pha Lê chia sẻ tin buồn


Đông Hùng buồn bã vì nền âm nhạc Việt Nam lại tiếp tục mất mát

 

 


Trung Quân nghẹn ngào chia buồn cùng gia đình nhạc sĩ Thuận Yến

 


 Thuỷ Đặng chia sẻ về những ca khúc sống mãi với thời gian của vị nhạc sĩ mình luôn yêu thích từ thuở nhỏ

 

 


 Gia đình nhạc sĩ Thuận Yến với nghệ sĩ Thanh Hương cùng con gái là nữ ca sĩ Thanh Lam và con trai là DJ Trí Minh]

Hà Ngân - Phát Trần

>> Đạo diễn từng đoạt giải Oscar Malik Bendjelloul qua đời ở tuổi 36
>> Cựu tay vợt số 1 Anh Quốc Elena Baltacha qua đời ở tuổi 30 vì ung thư
>> Sao phim 'Who Framed Roger Rabbit ' qua đời ở tuổi 71
>> Sao phim Homeland James Rebhorn qua đời
>> Những ngôi sao Hollywood qua đời vì sốc thuốc
>> Cha đẻ 'Tôn Ngộ Không' qua đời

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.