Sao Việt tưởng nhớ cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

21/06/2012 05:30 GMT+7

(TNO) Không thiếu những câu chuyện xúc động nhưng lại không nhuốm màu u ám, bi thương, đêm nhạc kỷ niệm ba năm ngày mất của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền đã diễn ra thật trọn vẹn vào tối 20.6 với sự tham gia của những tên tuổi hàng đầu như Đàm Vĩnh Hưng, Mỹ Tâm, Phương Thanh, Hồ Ngọc Hà…

Chưa đến giờ diễn, chỗ ngồi dành cho khán giả đã chật kín. Thậm chí các khán giả lớn tuổi sẵn sàng ngồi đợi gần một tiếng đồng hồ để ban tổ chức... kê thêm ghế. Một việc không thường thấy trong nhiều chương trình ca nhạc hiện nay khi khán giả thường mang tâm lý "đến muộn nửa tiếng là đẹp".

Lấy chủ đề Còn mãi nhớ nhau - mà theo MC Hồng Ánh nghĩa là nhớ mãi, nhớ miết, nhớ không bao giờ quên - đêm nhạc không chỉ mang đến những ca khúc gắn liền với kỷ niệm về cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền mà còn là dịp để các ca sĩ, nhạc sĩ hồi tưởng về người đồng nghiệp nóng tính nhưng rất lạc quan này.

Chân dung một vị đạo diễn tài ba, từng thực hiện hàng loạt các video ca nhạc để lại dấu ấn sâu sắc, từng trải qua những năm cuối đời chống chọi với căn bệnh ung thư nhưng vẫn lạc quan yêu đời, hiện lên mồn một trong ký ức của những người còn sống.

Luôn xuất hiện trong các chương trình tri ân cố đạo diễn Huỳnh Phúc ĐiềnMỹ Tâm xúc động chia sẻ: “Điều mà Tâm nhớ nhất là anh Điền khá nóng tính nhưng được cái… rất trẻ con. Bản thân Tâm học được rất nhiều từ tính nghiêm túc, chuyên nghiệp trong công việc của anh Điền”.

Nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng cũng không hề e dè khi kể lại rằng ban đầu đạo diễn Huỳnh Phúc Điền rất ghét anh nhưng sau đó lại cưng anh nhất.

Cũng với lòng cảm phục và biết ơn sâu sắc, ca sĩ Hà Anh Tuấn cho biết: “Trước khi trở thành ca sĩ chuyên nghiệp, tôi đã biết đến anh như người tài năng nhất trong lĩnh vực sân khấu. Đến khi làm việc chung với anh trong chương trình Duyên dáng Việt Nam, tôi càng cảm phục anh vì anh là người sống hết mình, làm việc hết mình và chơi cũng hết mình”.

Trong khi đó, hình ảnh người cố đạo diễn tài ba này lại gắn liền với nỗi day dứt của Hồ Ngọc Hà. Cô bộc bạch rằng: “Tôi thật sự ăn năn khi trong những ngày anh Huỳnh Phúc Điền nằm viện, tôi lại không đến được vì có quá nhiều việc bao vây. Nhưng tôi không bao giờ quên anh chính là người đã giúp tôi rực rỡ hơn trên sân khấu Duyên dáng Việt Nam thay vì chà đạp những “chân dài” đi hát”.

Những ký ức về người đã khuất luôn gợi lên những nỗi buồn, dâng trào niềm xúc động nhưng đêm nhạc không vì thế mà trở nên buồn bã, u ám.

Với sự góp mặt của hàng loạt tên tuổi nổi tiếng như Thu Minh, Phương Thanh, Ngọc Sơn, Đoan Trang… và đặc biệt là nhóm hài Chí Tài - Long Đẹp Trai, đêm nhạc đã thoát ra khỏi không khí tiếc thương của ba năm về trước. Thay vào đó là tinh thần vui vẻ lạc quan đúng với tính cách của cố đạo diễn tài hoa.

Đáng chú ý là các nghệ sĩ tham gia chương trình này đều hoàn toàn tự nguyện và toàn bộ số tiền thu được sau đêm diễn sẽ được góp vào quỹ hỗ trợ bệnh nhân nghèo mắc bệnh ung thư mà gia đình Huỳnh Phúc Điền vẫn duy trì suốt nhiều năm qua.

Trong chương trình, quỹ cũng đã trao 100 triệu đồng cho chương trình Ước mơ của Thúy và các bệnh nhân nghèo mắc bệnh ung thư đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy.


Nữ diễn viên Hồng Ánh đảm nhiệm vai trò MC


Nghệ sĩ Cẩm Vân


Song ca Cẩm Vân - Khắc Triệu


Ca sĩ Mỹ Tâm bay bổng với những giai điệu quen thuộc


Và tình tứ bên Quang Dũng


Phương Thanh với kiểu kéo micro ra xa "có một không hai" trong Khi giấc mơ về


Ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng


Nhóm MTV thể hiện lại ca khúc Sóng Tình. Bài hát này được đạo diễn Huỳnh Phúc Điền thực hiện video rất thành công


Chí Tài mang lại tiếng cười thư giãn cho đêm nhạc


Nhạc sĩ Đức Huy vừa đàn vừa hát


Ngọc Sơn khuấy động không khí
 


Kasim Hoàng Vũ vẫn đầy máu lửa


Tiết mục của ca sĩ Đoan Trang là không có trong kịch bản

 
Ca sĩ Hà Anh Tuấn


Bà Hải Anh (thứ hai từ trái sang) - vợ của cố đạo diễn Huỳnh Phúc Điền trao số tiền 100 triệu đồng cho hai đại diện của chương trình Ước mơ của Thúy và các bệnh nhân ung thư đang điều trị tại bệnh viện Chợ Rẫy

Bài và ảnh: Thiên Hương

>> Ra đi là để trở về...
>> Nhớ Huỳnh Phúc Điền
>> 17 năm với những khán giả trung thành
>> Huỳnh Phúc Điền - Ký ức một tình yêu
>> Đêm nhạc tưởng nhớ đạo diễn Huỳnh Phúc Điền
>> Cuộc hội ngộ của "những người xưa
>> Khởi động Duyên dáng Việt Nam lần thứ 21
>> Trở lại cõi tình
>> Huỳnh Phúc Điền, 49 ngày...
>> Mr Đàm hát và... khóc!
>> Đàm Vĩnh Hưng và "những người tình
>> Những ngọn nến tiếc thương Huỳnh Phúc Điền
>> Mỹ Tâm làm thơ tiễn đưa Huỳnh Phúc Điền
>> Đạo diễn Huỳnh Phúc Điền viết về Duyên dáng Việt Nam
>> Blog của đạo diễn Huỳnh Phúc Điền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.