Sao Việt và những lần rắc rối vì visa

03/07/2016 12:08 GMT+7

(iHay) Lưu diễn là chuyện thường ngày đối với các nghệ sĩ nổi tiếng nhưng đôi khi họ vẫn phải hủy diễn do không được nhập cảnh vì visa.

(iHay) Lưu diễn là chuyện thường ngày đối với các nghệ sĩ nổi tiếng nhưng đôi khi họ vẫn phải hủy diễn do không được nhập cảnh vì visa.

Trấn Thành
Trấn Thành bị từ chối nhập cảnh vào Mỹ dù có đến hai visa
Tối 29.6, Trấn Thành cùng các đồng nghiệp ra sân bay, bắt đầu chuyến lưu diễn nhiều ngày tại Mỹ. Bất ngờ là nam diễn viên hài kiêm MC nổi tiếng đã bị từ chối nhập cảnh dù có đến hai visa. Thông tin này đã khiến khán giả lo lắng và đặt ra nhiều câu hỏi thắc mắc.
Trước tin đồn về việc bị “trục xuất” khỏi Mỹ, Trấn Thành đã đăng tải một clip trên trang cá nhân trình bày rõ sự việc để công chúng an tâm. Không hề có chuyện anh mắc lỗi gì trên đất Mỹ đến mức bị trục xuất.
Trấn Thành giải thích anh không nhập cảnh được vào Mỹ là do trục trặc thủ tục, giấy tờ chứ không phải anh bị trục xuất như nhiều suy đoán trước đó
Trấn Thành cho biết anh không thể nhập cảnh dù đã tới sân bay Houston vì visa hết hạn. Phía cơ quan chức năng Mỹ yêu cầu anh làm lại visa mới và sau đó sẽ tiếp tục được qua làm việc bình thường.
Trấn Thành gửi lời xin lỗi đến các khán giả ở Houston và Florida vì không thể tham gia biểu diễn như thông báo trước đó do sự cố nói trên. Tuy nhiên, nam diễn viên hứa sẽ trở lại và "đền bù" cho khán giả hải ngoại vào dịp lễ Tạ ơn sắp tới.
Phương Mỹ Chi
Phương Mỹ Chi từng 3 lần phỏng vấn xin visa, 3 lần bị từ chối
Năm 2014, Phương Mỹ Chi không xin được thị thực sang Mỹ biểu diễn. Ngay cả khi Quang Lê đã chia sẻ hai cha con anh sẽ có dịp đứng chung sân khấu trong một chương trình ca nhạc tại Mỹ vào cuối tháng 6 cùng năm nhưng show diễn đã bị hủy phút chót. Được biết, 3 lần phỏng vấn xin visa, 3 lần Phương Mỹ Chi bị từ chối.
Thời gian đó, MC Thanh Tùng, một người khá có tiếng trong giới văn nghệ ở TP.San Jose (Mỹ), hé lộ các nghệ sĩ trong nước xin visa đi lưu diễn hết sức khó khăn vì một số người gửi đơn đến Sở Di trú Mỹ tố cáo các nghệ sĩ Việt sang nước này hát trốn thuế.
Tuy nhiên, quản lý Phương Mỹ Chi cho biết: "Mỹ Chi không xin được visa vì có một chút lý do khách quan, chứ không phải là do lý lịch cô bé không tốt. Nhiều người hỏi tôi có phải là do bầu show ‘chơi xấu’ nhau, dẫn đến việc nghệ sĩ không đi lưu diễn được, điều này không mới nhưng cũng là điều khá tế nhị nên tôi xin phép không trả lời thêm".
Lệ Quyên
Lệ Quyên từng phải hoãn 10 show diễn ở hải ngoại vì giờ chót không được cấp thị thực nhập cảnh
Dù qua lại giữa Việt Nam và Mỹ nhiều lần nhưng ca sĩ Lệ Quyên cũng từng không xin được visa. Năm 2014, Lệ Quyên chia sẻ trên trang cá nhân về rắc rối này. Nữ ca sĩ cho biết 10 show diễn bên trời Tây của cô phải tạm hoãn bởi trục trặc, giờ chót không được cấp thị thực nhập cảnh.
Trong giai đoạn khó khăn khi xin visa đó, một số nghệ sĩ khác cũng bất ngờ không có mặt trong các chương trình biểu diễn đã được quảng cáo nhiều tháng trước. Anh Vũ, diễn viên điện ảnh Trí Quang, Quý Bình… đều phải dừng biểu diễn tại các tiểu bang ở Mỹ.
'Harry Potter' Daniel Radcliffe cũng bị Mỹ chặn cửa vì trục trặc visa
Daniel Radcliffe đã nhận sao trên Đại lộ danh vọng ở Hollywood - Ảnh: AFP
Hồi năm 2014, Daniel Radcliffe đã từng bị cấm nhập cảnh vào Mỹ từ cửa ở biên giới Canada. Nam diễn viên Harry Potter đã đi đến Toronto để ra mắt bộ phim mới nhất Horns rồi dự định đến hội nghị Comic-Con ở San Diego (Mỹ) nhưng bị cấm cửa.
Các nhân viên hải quan đã ngăn cản không cho anh bước vào Mỹ với lý do visa hết hạn. Kết quả là nam diễn viên này bị mắc kẹt lại ở Canada cho đến khi nhận được dấu thông hành từ Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Toronto. Daniel Radcliffe đã rất nổi tiếng với loạt phim Harry Potter và sự kiện tham dự lễ ra mắt phim cũng là lý do chính đáng nhưng không ai châm chước.
Tờ New York Post cho biết Radcliffe cố gắng nâng cấp visa P-2 của mình vốn dành cho các diễn viên và nghệ sĩ nước ngoài lên thị thực O-1 là "người sở hữu khả năng đặc biệt trong các ngành khoa học, nghệ thuật, giáo dục, kinh doanh và thể thao". O-1 sẽ cho phép ngôi sao Harry Potter tiếp tục ở lại Mỹ cho ba năm trong khi P-2 cho quyền cư trú theo độ dài của một dự án cụ thể và không thể vượt quá một năm.
Hàng loạt nghệ sĩ nổi tiếng cũng từng bị Mỹ “cấm cửa” vì dính rắc rối với pháp luật, điển hình như Lily Allen bị thu hồi visa vì tội tấn công một nhiếp ảnh gia, Amy Winehouse bị cấm nhập cảnh Mỹ để tham dự lễ trao giải Grammy 2007 do scandal ma túy…
Nguyễn Thủy


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.