Satra chịu kinh phí bảo tồn Thương xá Tax

17/12/2015 22:21 GMT+7

Tổng công ty thương mại Sài Gòn sẽ là đơn vị chịu toàn bộ kinh phí về việc bảo tồn Thương xá Tax

Tổng công ty thương mại Sài Gòn sẽ là đơn vị chịu toàn bộ kinh phí về việc bảo tồn Thương xá Tax

Tượng chú gà trống Gaulois và nhiều hình ảnh đặc trưng của Thương xá Tax sẽ được giữ lại - Ảnh: Trung HiếuTượng chú gà trống Gaulois và nhiều hình ảnh đặc trưng của Thương xá Tax sẽ được giữ lại - Ảnh: Trung Hiếu

Ngày 17.12, đại diện Tổng công ty thương mại Sài Gòn (Satra) cho biết do là chủ đầu tư nên Satra sẽ là đơn vị chịu toàn bộ kinh phí về việc bảo tồn Thương xá Tax. Tuy nhiên con số cụ thể chưa được Satra công bố.

Trước đó, Satra gửi các sở ban ngành TP.HCM về kế hoạch bảo tồn một phần của Thương xá Tax trong quá trình xây dựng trung tâm thương mại dịch vụ văn phòng khách sạn Satra Tax Plaza do đơn vị này làm chủ đầu tư.

Satra cam kết tòa nhà mới tuy hiện đại, đáp ứng tất cả các yêu cầu về thẩm mỹ và công năng của đô thị mới song vẫn hài hòa với phong cách kiến trúc cổ của các tòa nhà trong khu vực như UBND TP.HCM, khách sạn Rex, Nhà hát Thành phố, và vẫn lưu giữ được phần nào hình ảnh ban đầu của tòa nhà Grands Magasins Charner (GMC).

Về bảo tồn bên trong công trình, chủ đầu tư tập trung vào các hạng mục cần bảo tồn như cầu thang chính khảm gạch mosaic với tay vịn, lan can, biểu tượng con gà trống, quả cầu bằng đồng; không gian thông sảnh chính và các thảm gạch mosaic ở hai lối vào...

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.