Scarlett Johansson công khai chỉ trích con gái ông Trump

08/04/2017 13:25 GMT+7

Tham dự Hội nghị lần thứ tám của Hiệp hội Phụ nữ thế giới tại New York (Mỹ), Scarlett Johansson bày tỏ sự thất vọng với những phát biểu của Ivanka Trump trong buổi phỏng vấn với đài CBS vừa qua.

Vào ngày 29.3, trưởng nữ Tổng thống Mỹ chính thức được bổ nhiệm làm trợ lý cho cha mình tại Nhà Trắng. Nhưng để tránh phạm vào luật gia đình trị của Mỹ (nghiêm cấm các tổng thống đưa gia đình, họ hàng vào làm việc trong chính quyền), cô chọn cách làm việc không công.
Trước đó, khi tham gia trả lời phỏng vấn với đài CBS, đệ nhất ái nữ khẳng định rằng cô sẽ chỉ giúp đỡ cha một cách thầm lặng “từ sau cánh gà”. Thế nhưng khi bị cáo buộc rằng cô và chồng đang “đồng lõa” với những chính sách gây tranh cãi của ông Trump, thì Ivanka Trump chỉ trả lời: “Nếu đồng lõa có nghĩa là muốn mang đến những ảnh hưởng tốt và tích cực, vậy thì tôi sẵn sàng đồng lõa”.
Cô cũng nhấn mạnh: “Tôi không hiểu "đồng lõa" ở đây là gì, nhưng tôi hi vọng thời gian sẽ chứng minh cho việc làm của tôi cũng như sự thành công của những chính sách mà cha tôi đặt ra”.
Cũng chính vì thế mà chương trình Saturday Night Live đã châm biếm Ivanka Trump bằng loại nước hoa Complicit (Kẻ đồng lõa) với lời quảng cáo mỉa mai: “Cô ấy xinh đẹp, cô ấy quyền lực, cô ấy là Complicit” và “Complicit, mùi hương của người phụ nữ có thể ngăn cản toàn bộ chuyện này, nhưng lại không làm thế”. Scarlett Johansson cũng đã gây sốt khi hóa trang thành Ivanka Trump trong chương trình, nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ dư luận.
Scarlett Johansson Ảnh: Reuters
Ngôi sao Vỏ bọc ma còn chỉ ra sự mâu thuẫn trong lời phát biểu của cô Trump: “Tôi phải nói rằng mọi chuyện rất mâu thuẫn”. Nữ diễn viên lập luận rằng nếu trưởng nữ nhà tổng thống Mỹ đã vào Nhà Trắng để hỗ trợ cho cha mình một cách công khai, thì mọi ảnh hưởng chính trị cô đem lại sẽ phải công khai, chứ không thể chỉ đến từ “đằng sau cánh gà” như Ivanka Trump đã phát biểu. “Nếu cô muốn trở thành cố vấn công khai, thì cô phải thực hiện việc cố vấn một cách công khai”, Scarlett Johansson khẳng định.
Không những vậy, nữ diễn viên còn đưa ra ý kiến cá nhân: “Thật lạc hậu làm sao cái quan niệm đằng sau một người đàn ông thành công luôn có bóng dáng của người phụ nữ. Quan niệm cho rằng người phụ nữ quyền lực phải đứng sau hỗ trợ là lạc hậu lắm rồi. Quên nó đi, như vậy là lạc hậu, an phận và vô cùng hèn nhát”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.