Sẽ dựng tượng King Kong tại phim trường 'Kong: Skull Island' ở Quảng Bình

22/02/2016 19:23 GMT+7

Sau khi kết thúc các cảnh quay của Kong: Skull Island , một tượng King Kong bằng chất liệu composite sẽ được dựng lên tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình.

Sau khi kết thúc các cảnh quay của Kong: Skull Island, một tượng King Kong bằng chất liệu composite sẽ được dựng lên tại xã Tân Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình.

Ngôi sao gạo cội Samuel L.Jackson tại sân bay Đồng Hới, Quảng BìnhNgôi sao gạo cội Samuel L.Jackson tại sân bay Đồng Hới, Quảng Bình
Ngày 22.2, ông Hồ An Phong - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình bật mí với phóng viên Thanh Niên thông tin như thế.
Theo ông Phong, sự kiện đoàn làm phim bom tấn Kong: Skull Island của hãng Legendary Pictures (Mỹ) đến thực hiện các cảnh quay tại Việt Nam, trong đó có một số điểm tại Quảng Bình mang rất nhiều ý nghĩa và giá trị về hình ảnh, thương hiệu. Và đây là cơ hội để tỉnh quảng bá những giá trị độc đáo về thiên nhiên, phong cảnh như sông, suối, núi rừng, hang động hùng vĩ cũng như nhiều giá trị lịch sử, tâm linh khác; góp phần kích cầu du lịch, để nhiều người biết và đến mảnh đất Quảng Bình hơn.
Sẽ dựng tượng King Kong tại phim trường bom tấn 'Kong: Skull Island'1Samuel L.Jackson được các nhân viên đoàn hỗ trợ xách vali lên xe
Sẽ dựng tượng King Kong tại phim trường bom tấn 'Kong: Skull Island' 2Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts bước lên xe   
Sẽ dựng tượng King Kong tại phim trường bom tấn 'Kong: Skull Island' 3Nữ diễn viên Brie Larson luôn được bao bọc bởi nhân viên đoàn
Xã Tân Hóa là một trong những điểm được chọn làm trường quay với những cảnh quay ở suối và hang Chuột. Để ghi lại dấu ấn một đoàn làm phim danh tiếng thế giới với loạt phim hành động đình đám, lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình có ý tưởng dựng tượng chú King Kong tại Tân Hóa.
Ông Hồ An Phong cho hay, đã chọn vị trí đặt tượng ở khu vực trước chi nhánh làm việc của Công ty Oxalis, chất liệu bằng composite và giao cho nhà điêu khắc Phan Đình Tiến nghiên cứu triển khai thực hiện.
Ngoài ra, nguồn tin của PV Thanh Niên cũng cho hay, tỉnh Quảng Bình có ý tưởng và đang thương thảo với đoàn phim để xin lại một hiện vật trong cảnh phim đó là phần đuôi sót lại của chiếc máy bay bị quái vật tấn công. Và phần đuôi này sẽ được lưu giữ bảo quản tại hiện trường phim trường. Trong trường hợp không được đồng ý thì ngành du lịch Quảng Bình sẽ tính đến các phương án khác như chế hiện vật mới bằng composite.
Hiện nay, tại Tân Hóa, Oxalis đang khai thác các tour du lịch khám phá hệ thống hang động Tú Làn, hang Ken. Từ khi có hoạt động du lịch, vùng quê hẻo lánh, nghèo khó này đã có nhiều thay đổi tích cực. Lãnh đạo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Quảng Bình kỳ vọng, tượng King Kong và phim trường Kong: Skull Island sẽ góp phần thu hút khách du lịch đến đây nhiều hơn.
Sẽ dựng tượng King Kong tại phim trường bom tấn 'Kong: Skull Island' 4
Khung cảnh hữu tình ở hồ Yên Phú  
Trong một diễn biến khác, chiều nay 22.2, đoàn làm phim đã đến khu vực hồ nước Yên Phú (xã Trung Hóa, H.Minh Hóa; cách Phong Nha về hướng tây bắc khoảng 30 phút chạy xe) để bắt đầu công việc.
Đây là nơi yên bình, nằm tách biệt ra khỏi dân cư, cảnh quan rất nguyên sơ, non nước hữu tình đan xen những bãi bồi tạo nên bức tranh huyễn hoặc trong mờ sương. Để thực hiện các cảnh quay, đoàn phim đã hỗ trợ người nuôi cá ở hồ, cho họ tạm dừng công việc, tháo dở chòi canh; người dân địa phương có nuôi trâu, bò cũng được hỗ trợ trong những ngày quay để họ không thả rông trâu, bò.
Dự kiến các cảnh quay tại Quảng Bình sẽ thực hiện đến ngày 27.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.