Showbiz Hàn tiếp tục dậy sóng vì nạn quấy rối tình dục

12/03/2018 16:52 GMT+7

Yonhap đưa tin cảnh sát đã tiến hành khám xét nơi ở và làm việc của Lee Youn Taek sau khi ông này bị tố quấy rối tình dục gần 20 nữ hậu bối và đồng nghiệp.

Đại diện Sở cảnh sát Seoul cho biết đã lục soát căn hộ của Lee Youn Taek ở trung tâm thủ đô Hàn Quốc và văn phòng làm việc của đoàn kịch mà ông từng công tác tại Miryang, cách 380 km về phía nam Seoul. Cơ quan điều tra đã thu được nhiều bằng chứng và lên kế hoạch khám xét hai studio khác của ông. Ngoài ra, cảnh sát đã cấm vị giám đốc này xuất ngoại và cũng đang có ý định triệu tập ông trong tuần này để thẩm vấn.
Được biết, Lee Youn Taek bị cáo buộc lạm dụng tình dục, cưỡng bức nhiều đồng nghiệp và hậu bối cùng ngành trong suốt gần 2 thập niên qua. Vụ việc lúc mới bị phanh phui đã khiến dư luận phẫn nộ tột độ bởi những tình tiết quá sốc. Các nạn nhân kể lại ông từng bắt họ mát xa bộ phận nhạy cảm và tấn công tình dục. Ông còn lợi dụng việc tập kịch để tấn công những nữ diễn viên bằng mọi cách. Thậm chí, một nghệ sĩ tiết lộ đã phải phá thai vì bị Lee Yoon Taek cưỡng dâm.
Lee Youn Taek trong buổi họp báo ẢNH: CHỤP MÀN HÌNH YONHAP
Tính đến nay, đã có 16 người đệ đơn tố cáo tới công tố viên và yêu cầu cơ quan chức năng tiến hành điều tra chính thức. Công tố viên đã chuyển vụ việc cho cảnh sát. Trước những cáo buộc trên cũng như làn sóng chỉ trích dữ dội từ công chúng, Lee Youn Taek đã tổ chức họp báo. Ông cúi đầu xin lỗi, khẳng định sẽ nhận mọi trách nhiệm cùng tất cả hình phạt theo quy định, nhưng lại phủ nhận chi tiết cưỡng hiếp.
Lee Youn Taek từng là người đứng đầu nhà hát Đoàn kịch Đường phố Yeonhee danh tiếng. Tuy nhiên, sau sự việc, ông đã từ chức giám đốc và Hội sân khấu Hàn Quốc cũng gạch tên ông này.
Kim Ki Duk (trái) và Cho Jae Hyun (phải) trong đợt quảng bá phim Moebius ẢNH: GETTY/AFP
Cảnh sát Seoul cũng cho biết họ đã tiến hành một cuộc điều tra sơ bộ về đạo diễn Kim Ki Duk vì nghi ngờ ông này đã lạm dụng tình dục phụ nữ. Nam diễn viên từng đóng nhiều phim của ông là tài tử Cho Jae Hyun cũng đang trong "tầm ngắm" của cảnh sát bởi những cáo buộc quấy rối tình dục tương tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.