Sĩ Thanh: Sẵn sàng bỏ nghề điều hành không lưu để theo nghệ thuật

27/07/2015 14:58 GMT+7

(TNO) Là một trong những nghệ sĩ có nghề tay trái ấn tượng nhất Việt Nam, tuy nhiên Sĩ Thanh lại cho rằng công việc kiểm soát không lưu chỉ giúp cô có nguồn thu nhập ổn định, còn nghệ thuật mới chính là nghiệp của nữ ca sĩ Oh my chuối.

(TNO) Là một trong những nghệ sĩ có nghề tay trái ấn tượng nhất Việt Nam, tuy nhiên Sĩ Thanh lại cho rằng công việc kiểm soát không lưu chỉ giúp cô có nguồn thu nhập ổn định, còn nghệ thuật mới chính là nghiệp của nữ ca sĩ Oh my chuối. 

Sĩ Thanh: sẵn sàng bỏ nghề điều hành không lưu để theo nghệ thuật Sắp tới Sĩ Thanh sẽ đảm nhận vai chính trong bộ phim Chiến dịch chống ế 2, được khởi quay vào đầu tháng 8 tới
* Sĩ Thanh có thể chia sẻ rõ hơn về công việc kiểm soát không lưu? Bạn đến với nghề này như thế nào và có gặp nhiều khó khăn trong công việc này không?
- Sĩ Thanh: Sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, Thanh thi vào trường Học viện Hàng không, chuyên ngành Không lưu. Không lưu là ngành rất quan trọng trong lĩnh vực hàng không vì nó chịu nhiều áp lực và trách nhiệm cao. Đây là nghề được đánh giá là không mấy thích hợp cho phụ nữ vì ngoài sự đòi hỏi về tính nhanh nhẹn, nhạy bén, thông minh thì nó còn yêu cầu một tinh thần thép. Một trong những khó khăn mà ai cũng thấy của nghề này đó là phải thường xuyên trực đêm, điều này ảnh hưởng không nhỏ đến nhan sắc, đặc biệt với những người hoạt động nghệ thuật như Thanh.

* Ở môi trường hàng không, các đồng nghiệp có nói gì về công việc showbiz của bạn?

- Khi mới chập chững bước vào làng giải trí, tất nhiên mọi người trong cơ quan có chú ý đến Thanh nhiều hơn. Mọi người cũng tò mò về công việc mà Thanh đang làm. Thanh có cảm giác mình bị soi với ánh mắt khắt khe hơn. Cũng có lúc Thanh bị sếp rầy la vì đi trễ, bị chấm công B... Tuy nhiên, một thời gian sau đó, khi mọi thứ đã dần đi vào quỹ đạo thì tất cả các anh chị lại ủng hộ cũng như yêu thích các sản phẩm âm nhạc của Thanh nhiều hơn. Thậm chí, nhiều người còn chia sẻ rằng con cái của họ là fan của Thanh. Điều đó khiến mình cảm nhận được sự đồng cảm, giúp đỡ của mọi người rất nhiều. Có những hôm vì kẹt lịch chạy show hay các kế hoạch khác, mọi người sẵn sàng nhận trực thay. Đó là những điều khiến Thanh cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

* Bạn sắp xếp thời gian như thế nào để hoàn thành một lúc hai công việc không liên quan gì nhau?

- Thanh thường phải sắp xếp lịch làm việc của mình sớm hơn mọi người từ hai tuần cho đến một tháng để có thể chu toàn mọi việc. Trong những ngày trực mà có show diễn, Thanh phải lên kế hoạch sau đó nhờ các anh chị đồng nghiệp hỗ trợ, đổi lịch cho phù hợp. Thời gian đầu khi làm song song cả hai việc cũng có chút khó khăn nhưng về sau này, mọi thứ cũng đi vào ổn định.
Sĩ Thanh: sẵn sàng bỏ nghề điều hành không lưu để theo nghệ thuật  1Thời gian gần đây, Sĩ Thanh quyết định chuyển hướng sang hình ảnh sexy bởi "không thể mãi ngoan hiền"
* Nếu chỉ lựa chọn một con đường để đi, Sĩ Thanh sẽ chọn nghề nào?
- Sĩ Thanh nghĩ mình hợp với nghệ thuật hơn nên sẽ chọn nghệ thuật là con đường chính. Như Thanh đã chia sẻ, ban đầu mình theo ngành hàng không với mong muốn có thu nhập ổn định để làm vừa lòng mẹ. Tuy nhiên, sau này cả hai công việc đã hỗ trợ nhau rất nhiều và Thanh học hỏi được không ít từ vị trí nhân viên kiểm soát không lưu. Do đó, Thanh thấy mình may mắn khi bước sang và hoạt động nghệ thuật sau khi đã tích cóp được rất nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống. Những trải nghiệm đó giúp Thanh tự tin trong nghệ thuật và khẳng định đó là nghiệp của mình.

* Nhiều người nói vì Sĩ Thanh làm cả hai công việc nên ca hát có vẻ như không được đầu tư trọn vẹn và do đó không gặt hái thành công, bạn nghĩ sao về điều đó?

- Có thể nói Thanh chưa thật sự thành công trên con đường ca hát có lẽ mình còn thiếu một chút may mắn và cái duyên. Tuy nhiên, nếu nói Thanh không đầu tư trọn vẹn cho mỗi sản phẩm âm nhạc của mình là hoàn toàn không đúng. Mỗi một sản phẩm ra mắt, Thanh đều dồn mọi tâm sức cho nó từ khâu chuẩn bị, chọn bài hát, lên ý tưởng, thu, mix nhạc... Thanh chưa bao giờ nghĩ mình làm mọi thứ hời hợt. Với chặng đường ca hát chưa quá dài, mọi thứ với Thanh vẫn đang ở giai đoạn bắt đầu. Do đó, Thanh tin là thời gian tới sẽ có không ít bất ngờ và mọi người sẽ nhìn mình bằng con mắt hoàn toàn khác. Thanh cũng tin mọi nỗ lực và những sản phẩm mà mình đã đầu tư sẽ được đón nhận nồng nhiệt hơn để mình thành công như mong đợi.

* Làm ngành có liên quan đến hàng không, bạn nghĩ gì về việc Singapore hạn chế các du khách nữ từ Việt Nam gây xôn xao dư luận thời gian gần đây?

- Mỗi ngày làm việc Thanh có cơ hội tiếp xúc với rất nhiều người nước ngoài: Trung Quốc, Malaysia, Lào, Campuchia... trong đó có cả người Singapore. Cá nhân Thanh nhận thấy riêng với người Singapore thì họ có cách làm việc rất quy tắc, nghiêm ngặt, rõ ràng và kỹ lưỡng. Thanh cho rằng việc hạn chế các du khách nữ từ Việt Nam của Singapore không hẳn tự nhiên vì cái gì cũng có nguyên nhân của nó. Thanh vẫn đang chờ câu trả lời chính thức từ phía Singapore nên sẽ không bình luận.
* Cám ơn Sĩ Thanh về những chia sẻ này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.