'Siết' hài nhảm, dung tục trên truyền hình

01/04/2017 06:53 GMT+7

Sau một thời gian bị khán giả phê phán mạnh mẽ tình trạng hài nhảm, phô, tục, bẩn... xuất hiện trên một số kênh truyền hình, các nhà đài đang tìm cách “gạn đục khơi trong” để có những tác phẩm hài “sạch”.

Giới nghệ sĩ đang xôn xao trước thông tin Đài Vĩnh Long vừa cương quyết không ký hợp đồng với một nghệ sĩ hài nổi tiếng có lượng khán giả thuộc hàng cao nhất hiện nay, do người này thường xuyên diễn “cương”, nói “nhảm”, gây ra những pha hài phản cảm liên tục bị khán giả phản ứng. Đây được cho là một động thái đáng chú ý của một đài truyền hình đang có đông đảo khán giả theo dõi các chương trình giải trí.
Cũng quyết tâm hạn chế hài nhảm, hài bẩn, ông Nguyễn Đức Hòa (Chủ tịch Hội đồng thành viên Công ty dịch vụ kỹ thuật truyền thông HTV-TMS, đơn vị chịu trách nhiệm về nội dung phát sóng trên 9 kênh của HTVC) cho rằng việc điều chỉnh phải đến từ nhiều khâu, từ đội ngũ biên tập, sản xuất đến các nghệ sĩ hài. “Hiện trạng bùng phát các chương trình hài, sự lạm dụng các danh hiệu nghệ sĩ, ngôi sao, danh hài dẫn đến sự tự tin thái quá của một số nghệ sĩ hài trong việc sử dụng khả năng hoạt khẩu lợi ngôn của mình để gây cười, nhưng phản cảm hoặc phản tác dụng do đặc trưng ngôn ngữ vùng miền, phông văn hóa, đối tượng khán giả cần được chấn chỉnh”, ông Hòa nhận định.
Ông Vũ Thành Vinh (CEO của Khang Media - nhà sản xuất các chương trình hài Cười xuyên Việt, Tiếu lâm hội) cho biết trước mắt với những nghệ sĩ cộng tác với công ty, ông khuyên họ hết sức cẩn thận trong diễn xuất. Các thí sinh đi thi game show hài cũng được công ty “dặn dò” kỹ những điều không nên khi thi thố. “Chúng tôi sẽ không làm hài lên sóng trực tiếp (chỉ làm đêm cuối cùng ở các cuộc thi), bởi sợ xảy ra những tình huống không “đỡ” được. Các bạn diễn viên, thí sinh lên sân khấu được đà tung hứng thường “quăng miếng” vượt khỏi phạm vi cho phép, hoặc giỡn quá giới hạn. Khi biên tập, chúng tôi sẽ cắt ngay những tình huống nhạy cảm đó. Nhưng với buổi phát sóng trực tiếp thì đây thực sự là mối lo bởi chưa có cách nào kiểm soát hết”, ông Vinh nói. Lâm Vỹ Dạ, một trong những gương mặt hài trẻ đang được ưa chuộng hiện nay, cho biết sẽ xem trước kịch bản thật kỹ, sẽ “bớt cương, bớt giỡn và thận trọng hơn khi biểu diễn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.