Siêu mẫu Diệu Huyền: Tham vọng chưa bao giờ đủ

Có vị trí trong làng mẫu khi giành giải bạc Siêu mẫu VN 2012, Diệu Huyền bất ngờ rẽ trái sang điện ảnh với những vai diễn bụi bặm, nổi loạn… và câu chuyện làm mẹ đơn thân của một người mẫu trẻ.

Là một cái tên cá tính trong làng người mẫu và có vị trí khi giành giải bạc Siêu mẫu VN 2012, Diệu Huyền bất ngờ rẽ trái sang điện ảnh với những vai diễn bụi bặm, nổi loạn… và câu chuyện làm mẹ đơn thân của một người mẫu trẻ.
Siêu mẫu Diệu Huyền: Tham vọng chưa bao giờ đủ 1
Chỉ yếu đuối khi cần
Từng đoạt giải bạc Siêu mẫu và cũng được đánh giá là một trong những người mẫu cá tính, “có chất” trên sàn catwalk nhưng những năm gần đây, hình như bạn không còn mặn mà với sàn diễn thời trang?
Với Huyền, sàn diễn vẫn luôn là niềm đam mê bỏng cháy nhất. Và cũng là nơi cạnh tranh khốc liệt nhất. Vì thế, mình sẽ chỉ tham gia những chương trình mình thích thôi. Hơn nữa thời gian gần đây, Huyền bận nhiều kế hoạch riêng nên không xuất hiện thường xuyên trên sàn catwalk như mọi người thấy.
Theo bạn thì nghề người mẫu có nhiều điều tiếng và có… bạc bẽo không?
Nghề người mẫu là một nghề có quá nhiều điều tiếng và quá nhiều bạc bẽo ấy chứ! Vì hình ảnh người mẫu trong suy nghĩ người VN vốn dĩ đã méo mó từ rất lâu rồi. Nhưng điều đáng buồn là có không ít những thành phần tự xưng danh mình là người mẫu để làm những việc khác chẳng hạn như đi bán dâm để rồi bị bắt, bị lên báo, rất ê chề. Để rồi những người mẫu thực sự, cống hiến hết mình vì nghệ thuật, làm việc hết mình thì lại bị đánh đồng. Nên trước việc này, Huyền chỉ có thể mỉm cười thôi ạ. Một model hay 10 model thực thụ cũng không thể thay đổi cách nhìn nhận của người Việt mình về nghề người mẫu. Hãy vẫn cứ tự hào vì công việc mình làm và bản thân Huyền cũng tự hào vì công việc đang làm. Hãy cứ để những thành công chứng minh điều đó.
Siêu mẫu Diệu Huyền: Tham vọng chưa bao giờ đủ 2
Gần đây người ta thấy bạn xuất hiện trong những bộ phim điện ảnh như Thủy cơ, Valentine trắng và gần nhất là Sám hối. Sân chơi này bạn nghĩ là phù hợp hơn với mình?


Ngoài đời Huyền có đủ tính cách của một người phụ nữ, biết cương nhu khi cần thiết và cũng cầm lên đặt xuống được. Huyền nghĩ mình không quá yếu đuối, chỉ yếu đuối khi cần thôi



Đây là một cơ duyên, và Huyền không bỏ qua cơ duyên đã đưa mình đến với nghệ thuật thứ bảy. Cũng giống như cơ duyên đã đưa Huyền đến với vị trí một siêu mẫu vậy thôi. Cuộc chơi nào cũng đòi hỏi sự hết sức của người chơi mới có kết quả tốt được. Và ai chẳng mong muốn mình về đích một cách tốt nhất khi tham gia. Điện ảnh hay nghề người mẫu - khi có cơ hội Huyền luôn muốn lăn xả và trân trọng cả hai công việc ấy.
Thật ra rất nhiều người đẹp, hoa hậu, ca sĩ… cũng lấn sân sang lĩnh vực phim nhưng không nhiều người thành công. Còn với Diệu Huyền, bạn có nhiều tham vọng ở lĩnh vực này không?
Huyền nghĩ có nỗ lực sẽ có thành công. Với Huyền, tham vọng chưa bao giờ là đủ. Tuổi trẻ nếu có nhiều tham vọng là một điều tốt mà vì mình sẽ có nhiều cơ hội, tìm kiếm cơ hội để thể hiện quyết tâm, khả năng của mình.
Có chút vị trí trong nghề người mẫu, bạn có nghĩ mình sẽ thuận lợi hơn khi tham gia vào công việc diễn xuất?
Đó là điều chắc chắn. Huyền thấy thuận lợi, dễ dàng hơn rất nhiều. Vì việc đứng trước ống kính, đứng trước đám đông không phải là vấn đề nữa.
Siêu mẫu Diệu Huyền: Tham vọng chưa bao giờ đủ 3
Diệu Huyền từng tham gia vai chính đồng tính trong Valentine trắng, đóng cặp với Vương Thu Phương. Xem phim, nhiều người cũng tò mò về cá tính của bạn, nhìn bạn rất manly trong vai diễn, còn ngoài đời thì sao?
Huyền ở ngoài cũng khá là cá tính nhưng không manly như trong phim đâu (cười). Đó là diễn theo nhân vật trong kịch bản. Còn ngoài đời Huyền có đủ tính cách của một người phụ nữ, biết cương nhu khi cần thiết và cũng cầm lên đặt xuống được. Huyền nghĩ mình không quá yếu đuối, chỉ yếu đuối khi cần thôi (cười).
Huyền ủng hộ tình yêu đồng giới
Bạn suy nghĩ thế nào về tình yêu đồng giới trong xã hội bây giờ? Người ta thường nói vui rằng: Chỉ có phụ nữ mới mang lại hạnh phúc cho nhau? Bạn có thấy thế không?
Chỉ phụ nữ mới mang lại hạnh phúc cho nhau, cũng có thể. Huyền luôn ủng hộ tình yêu đồng giới. Nhưng câu nói phụ nữ mới mang lại hạnh phúc cho nhau còn nhiều ý nghĩa khác, chẳng hạn như: mẹ mang lại hạnh phúc cho con gái, như Huyền đang mang lại hạnh phúc cho mẹ Huyền và con gái của Huyền. Đó cũng là hạnh phúc của những người phụ nữ dành cho nhau. Nói chung, tình yêu nào không quan trọng, miễn là trong đó không có vụ lợi.
Tôi tò mò về vai diễn trong phim Sám hối của bạn. Nghe nói đây là một dự án lớn, bạn có kỳ vọng gì không?
Siêu mẫu Diệu Huyền: Tham vọng chưa bao giờ đủ 4
Huyền đang kỳ vọng rất nhiều vào vai diễn lần này trong Sám hối. Vì bộ phim sẽ được công chiếu ở Ấn Độ và tham dự liên hoan phim. Tuy nhiên để nói về vai diễn thì hiện tại mình chưa thể bật mí điều gì.
Điều ngạc nhiên và có thể sốc với nhiều người là thông tin bạn vừa quyết định làm mẹ đơn thân. Đây là sự liều lĩnh với một phụ nữ trẻ?
Có thể đây chính là điều mầu nhiệm nhất đã đem đến cho Huyền trong cuộc sống này. Làm mẹ là điều gì đó thiêng liêng và hạnh phúc, dù̀ trong hoàn cảnh thế nào. Người phụ nữ nào cũng khao khát có con, nên dù đó là sự liều lĩnh thì mình cũng muốn thử.
Tại sao bạn không chọn một cuộc sống để cho con có ba mẹ đầy đủ?
Đây đâu thể là quyết định của một mình Huyền đúng không ạ? Ai cũng muốn có một gia đình trọn vẹn cho con cái trưởng thành tốt chứ. Nhưng đôi khi những người trong cuộc không thể giải quyết theo hướng đó nên đành chọn một hướng khác. Nhưng dù thế nào thì đến lúc này bản thân Huyền không có gì phải lăn tăn trong chuyện này cả. Vì Huyền tin rằng mình có thể vừa làm bố vừa làm mẹ của con.
Kể cả chuyện bạn không cần một người cha cho con và không cho con nhận bố?
Nếu có việc chối bỏ con thì không có lý do gì để con cần phải nhận lại bố cả. Tôi rất sòng phẳng với cuộc đời và trong cách đối nhân xử thế. Mọi thứ cần được rõ ràng ngay từ đầu, như thế sẽ tốt hơn.
Cuộc sống của một người mẹ đơn thân với bạn có khó khăn, vất vả gì không?
Khó khăn và vất vả quá nhiều. Việc ở xa con đã là một khó khăn kinh khủng. Vì công việc nên nhiều khi Huyền không thể gần con. Nhưng Huyền tin điều mình làm cho con là xứng đáng. Huyền cần phải làm việc nhiều hơn, chăm chỉ hơn để lo cho cuộc sống của con sau này, để con không phải thiếu thốn gì cả. Hơn nữa, còn có mẹ Huyền lo cho cháu nên rất yên tâm.
Cảm ơn bạn về cuộc trò chuyện!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.