Siêu mẫu Ngọc Thúy bất ngờ bán tài sản tranh chấp sau ly hôn

03/12/2013 16:26 GMT+7

(iHay) Đại diện Ngọc Thúy xác nhận đã chuyển nhượng từ lâu một số tài sản đang tranh chấp với chồng cũ.

* Mẹ siêu mẫu Ngọc Thúy đứng về phía con rể

(iHay) TAND TP.HCM ngày 2.12 đã tổ chức buổi đối chất về các loại tài sản tranh chấp sau ly hôn giữa ông Nguyễn Đức An (Việt kiều Mỹ, nguyên đơn) với vợ cũ là bà Phạm Thị Ngọc Thúy (siêu mẫu Ngọc Thúy, bị đơn).

>> Lại ồn ào vụ siêu mẫu Ngọc Thúy bị chồng cũ kiện đòi 288 tỉ đồng


 

Cũng như lần đối chất trước, lần này chỉ có người đại diện theo ủy quyền của Ngọc Thúy tham gia đối chất và sự hiện diện của bà Trương Thị Bê (mẹ của siêu mẫu Ngọc Thúy), còn ông An có mặt ở tòa cùng luật sư Nguyễn Hữu Thế Trạch (người bảo vệ quyền lợi cho ông An và bà Bê).

 

Đáng chú ý trong vụ tranh chấp này, bà Bê từ người bảo vệ cho con gái trong suốt giai đoạn đầu của vụ án đã bất ngờ cho rằng số tài sản trong danh mục tranh chấp từ số 1 đến 39 hoàn toàn là tài sản của ông Nguyễn Đức An.

Trước đó, ông An đã nhiều lần nộp cho tòa văn bản liệt kê danh mục gồm có 39 tài sản mà ông cho là tài sản của ông có trước khi kết hôn.

Theo kết quả buổi làm việc, đại diện cho Ngọc Thúy xác định số biệt thự (ở Phan Thiết) từ số 1-8 trong danh mục 39 tài sản nói trên đã chuyển nhượng cho người khác.

Do thời gian chuyển nhượng đã lâu nên phía Ngọc Thúy không còn giữ các giấy tờ liên quan đến các tài sản này. Trong số này, bà Bê xác nhận bà có đứng tên 4 căn hộ.

Theo ý kiến của Thúy, bà Bê đã chuyển nhượng cho người khác và bà không hề có lợi ích gì trong số tài sản này. Ngoài ra, có 5 danh mục bất động sản khác (từ số 9-13), bà Bê thừa nhận bà có đứng tên nhưng giấy tờ thì Ngọc Thúy giữ.

Một lượng lớn các tài sản khác (từ số 9 đến 22 trong danh mục) phía Ngọc Thúy cho biết sẽ nộp các chứng từ liên quan chứng minh việc đã nộp tiền để mua. Một danh mục tài sản khác, đại diện Ngọc Thúy cho rằng đã bị nhà nước thu hồi.

Đáng chú ý trong vụ tranh chấp này, bà Bê từ người bảo vệ cho con gái trong suốt giai đoạn đầu của vụ án đã bất ngờ cho rằng số tài sản trong danh mục tranh chấp từ số 1 đến 39 hoàn toàn là tài sản của ông Nguyễn Đức An.

Trước đó, trong buổi làm việc hồi tháng 8 cũng như các bản tường trình gửi lên tòa, bà Bê thừa nhận đứng tên nhiều tài sản trong danh mục 39 tài sản mà ông An đang kiện đòi vợ cũ vì trước đó bà "được con gái nhờ đứng tên giúp".

Bà Bê cũng cho rằng, những tài sản mà Ngọc Thúy đứng tên bao gồm hàng chục căn hộ cao cấp, biệt thự ở quận 1 (TP.HCM), Phan Thiết, Đà Nẵng; đất ở quận 2 (TP.HCM), TP.Vũng Tàu, cổ phần tại Công ty Sao Mai, ôtô sang... đều là tài sản mà ông An có được trước hôn nhân.

Bà Bê cũng nêu rõ quan điểm là bà có nguyện vọng trả lại những tài sản do mình đứng tên để chuyển sang cho 2 cháu ngoại là con chung của Ngọc Thúy và ông An.

Đồng thời, trong một lá đơn gửi đến tòa, bà Bê cũng cho biết, một căn biệt thự ở Thảo Điền (quận 2, TP.HCM) trước đó cũng được bán với giá hơn 30 tỉ và toàn bộ số tiền này, bà trực tiếp chuyển vào tài khoản của ông N. theo yêu cầu của Ngọc Thúy.

Ông An và Ngọc Thúy kết hôn vào tháng 9.2006, đến khoảng tháng 3.2008 thì ly hôn tại tòa án bang California, Mỹ.

Trong thời gian còn là vợ chồng, ông An mang quốc tịch Mỹ nên được cho là "phải nhờ vợ đứng tên sở hữu" 39 loại tài sản mà ông mua tại Việt Nam.

Năm 2010, ông An gửi đơn kiện đến TAND TP.HCM, yêu cầu vợ cũ trả lại số tài sản này. Theo đơn kiện, ông An khẳng định toàn bộ số tài sản này được mua bằng tiền cá nhân trước khi kết hôn với Ngọc Thúy.

Nguyên đơn cũng nêu rõ, sau khi ly hôn tại Mỹ vào tháng 3.2008, Tòa thượng thẩm bang California quyết định "số tài sản đang thuộc quyền sở hữu của Ngọc Thúy phải được thu hồi" trả cho ông An "vì được mua bằng tiền riêng".

Lê Nga

>> Lại ồn ào vụ siêu mẫu Ngọc Thúy bị chồng cũ kiện đòi 288 tỉ đồng
>> Bé gái 8 tuổi đã... ly hôn
>> Phan Việt Minh né tránh giải quyết vụ ly hôn với Đổng Khiết
>> Miranda Kerr tung ảnh nóng sau nghi án ly hôn vì Orlando Bloom đồng tính
>> Hậu ly hôn: Vương Phi đau khổ, Lý Á Bằng vui vẻ bên gái lạ
>> Người mẫu gốc Việt ‘cạn túi’ sau khi ly hôn Lê Minh
>> Tom Cruise: Tôi không mong đợi đơn ly hôn của Katie Holmes  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.