Siêu mẫu Thái Hà: Đi giày hiệu, túi hiệu chưa chắc đã giàu

20/10/2013 14:30 GMT+7

(iHay) Tự nhận mình khá kín kẽ trong cuộc sống riêng, Thái Hà luôn chọn cho mình một hình ảnh an toàn trong showbiz lắm thị phi.

(iHay) Tự nhận mình khá kín kẽ trong cuộc sống riêng, Thái Hà luôn chọn cho mình một hình ảnh an toàn trong showbiz lắm thị phi.

Siêu mẫu Thái Hà lên kế hoạch lấy chồng 1
 Hơn 5 năm lăn lộn ở Sài Gòn với nghề người mẫu, Thái Hà đã tạo dựng cho mình một vị trí nhất định trong làng thời trang

Thái Hà hiện có một cơ ngơi "bỏ túi" không hề nhỏ khi cô sống trong một căn hộ 5 sao ở trung tâm thành phố, làm chủ 2 spa vừa mới khai trương, đi xe sang và lúc nào cũng "quần là áo lượt".

Liệu rằng, nghề người mẫu và mặt bằng chung của thị trường thời trang VN hiện nay có giúp một cô gái trẻ làm giàu nhanh chóng, dù đẳng cấp có lên hàng vedette?

Đi giày hiệu, túi hiệu... chưa chắc thực sự giàu !

 
Đến hôm nay tôi hoàn toàn tự tin kiếm tiền từ nghề người mẫu để thỏa mãn nhiều thứ khác trong cuộc sống. Khi bước lên sân khấu thời trang không phải chỉ đi catwalk, họ phải đầu tư nhiều thứ lắm. Tôi đã xây dựng được hình ảnh riêng để làm sao mình luôn đẹp, để được mời ở nhiều show và sự kiện. Kinh tế của tôi tốt hơn lên từ đó.
Thái Hà
* Bạn muốn chuyển hướng sang kinh doanh, nghĩa là đã nghĩ đến con đường dài khi nghề người mẫu không làm giàu được ư?

Tôi muốn thử sức ở lĩnh vực kinh doanh nên thời gian này ít diễn thời trang, chỉ đi dự event. Nhưng tôi khá hài lòng về công việc hiện tại. Dù sao trong thời trang tôi đã có một chỗ đứng nhất định nên việc chững lại một thời gian cũng không sao. Tôi làm thời trang và yêu thích làm đẹp. Làm spa cũng là làm đẹp. Tôi muốn chia sẻ cách làm đẹp của mình với chị em phụ nữ. Còn nghề người mẫu so với thu nhập của các công việc khác thì thừa sức để sống và tiêu xài thoải mái.

* Và có thể sống giàu có và xa xỉ nữa?

Tùy vào năng lực, khả năng của mỗi người. Không phải bất cứ ai làm người mẫu cũng giàu. Họ phải có phong cách riêng, cá tính và vị trí riêng. Còn người mẫu mới vào nghề thì vô cùng vất vả, rất nhiều vấn đề... Đến hôm nay tôi hoàn toàn tự tin kiếm tiền từ nghề người mẫu để thỏa mãn nhiều thứ khác trong cuộc sống. Khi bước lên sân khấu thời trang không phải chỉ đi catwalk, họ phải đầu tư nhiều thứ lắm. Tôi đã xây dựng được hình ảnh riêng để làm sao mình luôn đẹp, để được mời ở nhiều show và sự kiện. Kinh tế của tôi tốt hơn lên từ đó.

Siêu mẫu Thái Hà lên kế hoạch lấy chồng 2
"Cát sê thấp nhất của tôi là 500 USD, còn cao nhất là vài ngàn USD" - Ảnh: Lê Thiện Viễn

* Ý bạn nói nếu là vedet thì có thể thoải mái sống, còn những người mẫu chưa đủ đẳng cấp thì làm sao "đổi đời", liệu có phải buông mình vào cạm bẫy không?

Những người mẫu dù có hạng bét thì cuộc sống của họ cũng không quá vất vả, một sô từ 500.000 đến 800.000 đồng. Tất nhiên cạm bẫy thì nhiều vì họ đẹp mà, nhiều lời đề nghị khiếm nhã lắm. Tùy người, ai muốn đi lên nhanh, không vất vả thì họ sẽ chọn con đường như vậy. Khi đi bằng thang máy mà đi nhanh thì dễ làm mình chóng mặt và tuột xuống lúc nào không biết. Chuyện này mỗi người tự lựa chọn và chấp nhận những khắc nghiệt của nó.

* 5 năm lăn lộn ở nghề này, có bao giờ bạn cảm thấy mệt mỏi vì nhiều thị phi?

Có thể nói những ngày đầu tiên vào Sài Gòn cuộc sống của tôi khá vất vả vì sự xô bồ của nơi đây và sự khắc nghiệt của nghề người mẫu. Tính tôi cũng ít nói, người thích cũng có, người ghét cũng nhiều nên tôi cảm thấy cô đơn. Giờ thì tôi đã cố gắng bằng khả năng của mình để có thể nói rằng nghề người mẫu đã cho tôi nhiều thứ và một cuộc sống tốt hơn ngày hôm qua. Thị phi thì khó tránh, tôi luôn chấp nhận và giữ hết sức có thể để những điều đó không ảnh hưởng đến cuộc sống của mình.

 
Thật ra mỗi con người đều có những nỗi khổ, vất vả riêng mà không ai nhìn thấy. Nhiều khi đi giày hiệu, túi hiệu chưa chắc thực sự giàu, chỉ vì muốn làm vậy để đẹp hơn, đẳng cấp hơn thôi, chỉ là vẻ bên ngoài.
Thái Hà
* Bạn đã từng tham gia phim Song hùng kì dị nhưng sau đó không thấy tiếp tục, hình như bạn đang lơ là với lĩnh vực phim ảnh?

Tôi cảm thấy mình chưa thật sự mê phim ảnh lắm nên sau phim đó tôi thôi không làm nữa. Làm gì cũng phải tâm huyết thực sự, hứng thú thì mới làm tốt. Công việc của tôi cũng khá bận rộn, sau này làm kinh doanh nữa nên không có nhiều thời gian. Lúc này tôi đang tập trung kinh doanh, ổn định một chút tôi sẽ tích cực hơn trong các hoạt động thời trang. Tôi chỉ sợ mình không đủ thời gian, làm một lúc nhiều việc quá mà không có kết quả thì thành thất bại toàn tập đấy. Chắc tôi đi diễn 2 năm nữa thôi, rồi sẽ chuyển hướng, cũng có thể làm nhà thiết kế hoặc mở một công ty thời trang riêng.

* Thấy bạn sống khá nhàn hạ, lúc nào cũng "mặt hoa da phấn, quần là áo lượt"...

Thấy vậy thôi chứ lúc tôi tất tả với công việc thì ai biết đâu. Cái vẻ bề ngoài luôn là thứ quan trọng để đánh giá một con người, tôi cũng vậy nên luôn muốn vẻ ngoài mình bắt mắt, sang trọng và phải đẹp. Thấy vậy ai cũng nghĩ cuộc sống của tôi rất nhàn hạ. Thật ra mỗi con người đều có những nỗi khổ, vất vả riêng mà không ai nhìn thấy. Nhiều khi đi giày hiệu, túi hiệu chưa chắc thực sự giàu, chỉ vì muốn làm vậy để đẹp hơn, đẳng cấp hơn thôi, chỉ là vẻ bên ngoài.

* Giới showbiz lắm ồn ào nhưng bạn luôn tỏ ra kín kẽ, giữ an toàn cho hình ảnh của mình. Xem ra bạn giấu "góc khuất" hơi khéo đấy?

Ngay lúc đầu vào đây lập nghiệp, tôi đã xác định đây là mảnh đất đầy cám dỗ. Tôi không muốn cuộc sống của mình quá ồn ào, hình ảnh của mình dính đến thị phi mà tâm niệm ngày hôm nay phải tốt đẹp hơn ngày hôm qua. Tôi luôn cố gắng sống được như thế và tôi cũng là người sống đúng với ý mình, chọn cái gì phù hợp với bản thân. Ngày nào tôi cũng lên mạng xem tin tức, tiếp thu để rút kinh nghiệm sống cho mình, luyện cho mình một khả năng chống lại thị phi và sống tốt hơn.

* Nhiều người nói, Thái Hà có đại gia “chống lưng” mới được nhàn hạ như thế?

Đại gia với tôi không còn xa lạ. Tôi trân trọng những người được gọi là đại gia vì họ có một cái đầu thông minh, thành đạt để có thể kiếm được nhiều tiền. Tôi không biết phải trả lời thế nào trước tin đồn như thế. Nhưng người đàn ông tôi chọn bên cạnh mình là người phải biết ga lăng, lịch lãm. Tôi không biết người đàn ông của tôi có gọi là đại gia không, chỉ biết rằng họ rất yêu thương, lo lắng cho tôi và chia sẻ với tôi nhiều thứ.

Nên tôi cũng không quan trọng hóa những lời đồn. Bây giờ gặp chuyện thị phi gì tôi cũng sống được. Chỉ biết rằng cuộc sống của tôi luôn phải tốt đẹp. Có thể thấy tôi ở một nơi sang trọng, quần áo lúc nào cũng đẹp... nhưng không biết mặt sau của tôi thế nào, chắc gì tôi sung sướng như chị nói.

* Nhiều người đẹp săn danh hiệu hay muốn nổi tiếng, bước chân vào showbiz chỉ đế kiếm đại gia nhằm đổi đời. Bản thân bạn là một người đẹp thì có một đại gia bên cạnh cũng là chuyện thường mà?

Thật sự showbiz hào nhoáng nhiều người rất muốn đặt chân vào, dù không có khả năng nhưng họ vẫn muốn vào để có thể đạt được những mục đích khác nữa. Ca sĩ, diễn viên hay người mẫu... nhiều người không có khả năng gì cả. Tôi cũng nhận diện được họ là những ai và tôi luôn tránh xa, không phải khinh khi hay ruồng rẫy họ mà thật sự tôi không thích họ lợi dụng nghề của mình để làm những việc đen tối. Chỉ bước trên sân khấu ca nhạc không chuyên, chỉ xuất hiện ở một sô thời trang nhỏ, chỉ đóng một vài vai phụ đã nghiễm nhiên trở thành người nổi tiếng và họ lợi dụng cái tên đó để làm những chuyện khác. Bây giờ muốn nổi tiếng dễ lắm, chỉ cần tạo xì căng đan rầm rộ lên là nổi thôi dù không cần biết điều đó xấu hay tốt.

* Vậy bây giờ bạn chỉ muốn kiếm tiền chứ không tìm sự nổi tiếng nữa?

Tôi rất muốn hình ảnh của mình an toàn. Đến một sô diễn hay event tôi đều lựa chọn, phải phù hợp. Nếu muốn kiếm tiền thì tôi đã không lựa chọn. Giờ tôi kiếm tiền từ chuyện đi event. Sô cũng nhiều nhưng phải giữ hình ảnh cho tốt. Cát sê thấp nhất của tôi là 500 USD, còn cao nhất là vài ngàn USD.

* Bạn dựa vào mối quan hệ để được chọn hay khách hàng tự tìm đến khi bạn có danh hiệu Á hậu Hà Nội và là một siêu mẫu?

Khi mời event thì cô người mẫu đó phải có tên tuổi, vị trí và phong cách riêng. Còn mối quan hệ thì không hẳn, khách hàng khi lựa chọn phải ưu tiên gương mặt phù hợp với sản phẩm, mục đích buổi tiệc của họ.

* Chọn nghề đi event để kiếm tiền - nhiều người cho đó là “nghề nhạt”?

Mỗi một lần xuất hiện là sự làm mới, làm khác đi để mình không nhạt, không nhàm chán. Mỗi nghề đều có cái khó, cái hay riêng. Buổi event nào cũng cần người đẹp. Đẹp ở đây gồm nhiều thứ lắm, cũng vất vả chứ đâu thể nói là nhạt. Người đẹp thì nhiều, nhưng đâu phải cô nào đẹp cũng đắt sô event.

Đã lên kế hoạch lấy chồng

* Hình như bạn đã bí mật có con vì hình ảnh một đứa trẻ vài tháng tuổi thường xuyên được chia sẻ trên trang cá nhân của bạn gần đây khiến cho nhiều người nghi vấn? 

Trời ơi, trên Facebook hả, đó là cháu của tôi, con của chị gái tôi. Ai cũng thấy tôi luôn xuất hiện đều đặn trên mặt báo, nên thời gian đâu mà mang bầu, sinh con (cười).

* Bạn có nghĩ một ngày mình sẽ làm single mom?

Tôi không có tư tưởng đó mà muốn mình có một mái ấm gia đình, một người chồng và những đứa con. Nếu gia đình mà thiếu người đàn ông thì người phụ nữ sẽ cô đơn, thiếu vắng, vất vả lắm. Tôi muốn là một người phụ nữ của gia đình khi đã kết hôn, sẽ bớt đi diễn để ở nhà chăm sóc chồng và những đứa con. Tôi thuộc loại phụ nữ truyền thống.

* Bạn chăm bẵm con của chị gái như thế, hẳn cũng đang “tập” chuyện làm mẹ và lên kế hoạch lấy chồng?

Chắc cũng phải tập trước cho quen dần. Nhưng khoảng 5 năm nữa tôi mới lấy chồng, đã lên kế hoạch rồi. Vì ưu tiên công việc trước, cho tốt hơn đã. Xác định là lúc lập gia đình rồi tôi sẽ dừng công việc lại. Tuy biết chuyện chồng con là duyên số nhưng vẫn đưa ra kế hoạch như thế cho mình có mục tiêu phấn đấu.

* Tôi rất tò mò về người đàn ông bạn đang yêu?

Tôi đã từng có người đàn ông để yêu và chia sẻ nhưng đã chia tay 2 tháng rồi. Hiện tại tôi đang cô đơn và rất mong chờ một tình yêu mới. Tôi đã từng hạnh phúc trong tình yêu đó nhưng có thể duyên hết rồi.

* Người đàn ông sẽ khổ vì bạn, hay ngược lại nhỉ?

Trong tình yêu thật khó nói điều này, chưa biết là ai khổ vì ai. Lúc yêu thì rất vui còn chia tay thì chắc sẽ buồn. Tôi chỉ nghĩ khi yêu hãy luôn chân thành, sống với nhau vui vẻ là được. Khi gặp một người để yêu tôi luôn dành cả tấm lòng, tất nhiên là con gái thì nặng tình, khổ sở hơn rồi. Tôi sống khép kín và cũng không thể mang nỗi buồn của mình ra làm ảnh hưởng đến nhiều người và cả công việc nữa. Đêm về biết đâu tôi khóc một mình. Lúc đó ai hiểu và nhìn thấy được đâu.

* Cảm ơn bạn đã chia sẻ.

Thu Thủy
(thực hiện)

>> Sự thật chuyện siêu mẫu Thái Hà "đột quỵ vì làm việc quá sức
>> Siêu mẫu Thái Hà: “Được tỏ tình mùa xuân là một may mắn trong năm mới!”
>> Thái Hà bị... ma kéo chân trong Đêm hội chân dài 7?
>> Ngọc Trinh, Thái Hà, Diệu Huyền mang cánh “thiêu đốt” giới mày râu
>> Thái Hà, Khôi Nguyên vắng mặt trong lễ trao giải Người mẫu xuất sắc châu Á
>> Thái Hà tình tứ ôm eo Nam Thành

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.