'Siêu trí tuệ Việt Nam' tung thử thách ma trận số khổng lồ

05/12/2019 12:15 GMT+7

Trái ngược với ngoại hình nhỏ bé và cá tính có phần nhút nhát, Huy Hoàng sẽ khiến người xem phải “rùng mình” với thử thách Ma trận số nguyên tố được tạo thành từ 1.380 con số trong tập 7 Siêu trí tuệ Việt Nam.

Chàng sinh viên 19 tuổi - Huy Hoàng từng gây sốt với khả năng trí tuệ đáng ngưỡng mộ, sẽ xuất hiện tại Siêu trí tuệ Việt Nam - tập 7. Trái ngược với ngoại hình nhỏ bé và cá tính có phần hơi nhút nhát, Huy Hoàng khiến người xem phải “rùng mình” với thử thách Ma trận số nguyên tố được tạo thành từ 1.380 con số.
Theo đó, sẽ có một ma trận số khổng lồ bao gồm 1.380 con số, mỗi giám khảo lần lượt đưa ra 1 con số để hợp thành mật mã gồm 5 chữ số. 5 chữ số này sẽ được cài làm mật khẩu mở khóa của 5 ổ khóa. Giám khảo sẽ giấu mật mã 5 chữ số này tại 1 vị trí bất kỳ trong ma trận số, máy tính sẽ tự động tạo ra ma trận khác bằng 7 số nguyên tố để giấu mật mã này. 7 số nguyên tố này lần lượt nối với nhau bởi các đường thẳng. Chỉ có 2 đường thẳng vuông góc với nhau. Điểm giao nhau giữa 2 đường thẳng vuông góc này chính là vị trí của mật mã cần tìm.
Huy Hoàng phải vận dụng khả năng tư duy logic đặc biệt của mình tìm ra con số được giấu trong ma trận số và cuối cùng là tìm được mật mã và mở thành công 5 ổ khóa tương ứng mới giành được chiến thắng. Đồng thời, phải nhớ vị trí số nguyên tố tìm ra và không có bất cứ công cụ trợ giúp nào để vượt qua thử thách. Để tăng thêm độ khó cho thử thách, chương trình đã mời đến thầy Trần Nam Dũng - Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông Năng khiếu ĐH Quốc gia TP.HCM sẽ là người giấu con số có 5 chữ số này vào bất cứ 1 vị trí nào mà thầy cho là bạn sẽ khó tìm ra được.

9 tuổi đã biết “sương sương” 12 ngoại ngữ

Cũng trong tập 7, Siêu trí tuệ Việt Nam sẽ mang đến cậu bé 9 tuổi Anh Đức, mới 9 tuổi đã biết 12 ngoại ngữ. Thử thách mà chương trình đề ra cho cậu bé 9 tuổi này không chỉ về khả năng ngoại ngữ mà còn cả về khả năng quan sát. Thử thách Thế giới đại từ điển sẽ mang đến 400 từ vựng với 10 ngôn ngữ khác nhau như: tiếng Urdu, Tây Ban Nha, Nhật, Ý, Hy Lạp, Hàn Quốc, Đức, Trung Quốc, Ả Rập, Nga. Các từ vựng này sẽ được cắt đôi để tạo thành 800 mảnh ghép và được hệ thống trên bản tọa độ.

Cậu bé 9 tuổi đối mặt với thử thách khiến người xem phải ‘toát mồ hôi’ với 10 ngôn ngữ, 800 mảnh ghép tự vựng và chứa những từ gây nhiễu có cách viết gần giống với từ đúng

Ảnh: BTC

Lấy tiếng Anh làm chuẩn, các từ này được dịch sang tiếng Việt để làm cơ sở, lúc này mỗi từ sẽ được thể hiện thành các bộ nhận diện ngôn ngữ khác nhau. Ban giám khảo sẽ lựa chọn ngẫu nhiên 1 trong 40 đề với mỗi bộ đề là 6 từ vựng ngẫu nhiên được chuẩn bị sẵn. Sau đó nhiệm vụ của Anh Đức là phải tìm tất cả các mảnh ghép cấu thành 6 từ vựng và ghi lại đáp án có tọa độ của các mảnh ghép đúng. Cậu bé phải thực hiện chính xác 6 trên 6 từ vựng thì thử thách mới thành công.

Chàng trai 21 tuổi khiến các giám khảo đồng loạt hoang mang

Khó tin nhưng có thật, bởi chàng sinh viên 21 tuổi - Tuấn Phi, người sở hữu đôi mắt vô cùng đặc biệt, gây “hack não” khi đương đầu với thử thách Chân thực ảnh. Trong thử thách này sẽ có 200 tờ giấy trắng với kích thước A4 được lựa chọn ngẫu nhiên trong số 27.000 tờ giấy được bao bì, đóng gói từ nhà máy giấy. Ban giám khảo sẽ chỉ định 1 tờ giấy bất kỳ trong số 200 tờ giấy được đánh số thứ tự tương ứng. Tuấn Phi sẽ quan sát tờ giấy được chỉ định và sau đó đi tìm vị trí của tờ giấy đó. Cam go và gay cấn tột đỉnh khi thử thách chỉ thực hiện 1 lần duy nhất. Nếu Tuấn Phi đưa ra số thứ tự chính xác của tờ giấy được chọn thì thử thách thành công.

Tuấn Phi, người sở hữu đôi mắt vô cùng đặc biệt, gây “hack não” khi đương đầu với thử thách Chân thực ảnh

Giám khảo Tóc Tiên cho rằng việc thực hiện thử thách này là “chuyện không thể”, giám khảo Lại Văn Sâm tỏ ra hoang mang :“Tôi không hiểu bạn ý sẽ làm bằng cách nào. Chắc là bản thân đôi mắt của bạn này có điều gì đó khác lạ có thể nhìn thấy những gì mà mắt thường của chúng ta khó nhìn. Hay thậm chí là một cái gì đấy mang tính siêu nhiên mà chúng ta chưa biết”.
Tập 7 Siêu trí tuệ Việt Nam sẽ phát lúc 20 giờ ngày 7.12 trên kênh truyền hình Vie Channel – HTV2, Vie GIẢITRÍ, ứng dụng VieON và phát lại trên YouTube.
  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.