‘Sinh tử’ và ‘Kẻ sát nhân cô độc’ giành giải vàng ở Liên hoan truyền hình toàn quốc 2020

Ngọc An
Ngọc An
17/12/2020 06:43 GMT+7

Hai bộ phim Sinh tử (Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài truyền hình Việt Nam) và Kẻ sát nhân cô độc (Hãng phim Truyền hình TP.HCM) đã cùng nhận giải vàng tại hạng mục phim truyền hình của Liên hoan truyền hình toàn quốc lần thứ 40 - năm 2020.

Lễ trao giải diễn ra tối 16.12, được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.
Trong danh sách giải thưởng cá nhân, diễn viên Ngọc Lan (vai Trang) trong phim Luật trời và diễn viên Việt Anh (vai Mai Hồng Vũ) trong phim Sinh tử lần lượt nhận giải nữ diễn viên xuất sắc và nam diễn viên xuất sắc. Bên cạnh đó, một số giải vàng khác được trao cho các tác phẩm: Nơi ấy là mặt trời (chương trình ca múa nhạc), Thế giới kỳ diệu của chị Bool Bool, Gọi yêu thương (chương trình dành cho thiếu nhi); Vì niềm tin, vì hạnh phúc (chương trình đối thoại - tọa đàm), Cải lương: Án tử (chương trình sân khấu)...
Năm nay, liên hoan có 422 tác phẩm dự thi ở 9 thể loại: chương trình dành cho thiếu nhi, phim tài liệu (gồm 1 tập và dài tập), phóng sự, chương trình chuyên đề - khoa giáo, chương trình đối thoại - tọa đàm, chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, chương trình ca múa nhạc, chương trình sân khấu và phim truyền hình (gồm 1 tập, ngắn tập và dài tập). Ban tổ chức đã trao 38 giải vàng, 63 giải bạc và 109 bằng khen. Năm nay cũng là liên hoan truyền hình đầu tiên có 14 tác phẩm xuất sắc về đề tài dân tộc, miền núi được trao giải (giải thưởng phụ này do Ủy ban Dân tộc phối hợp với VTV trao tặng).
Tổng giám đốc VTV Trần Bình Minh cho biết đây là lần đầu liên hoan truyền hình diễn ra rất khác biệt, cách thức tổ chức phải thay đổi để phù hợp với tình hình phòng chống dịch Covid-19: không có đại biểu về dự, chỉ có các ban giám khảo chấm thi, chọn ra những tác phẩm xuất sắc để trao giải, tôn vinh những nỗ lực nghề nghiệp của những người làm truyền hình cả nước trong một năm qua.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.