'Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald' - Sống lại không khí phép thuật của Harry Potter

16/11/2018 13:11 GMT+7

Bom tấn phép thuật được mong đợi nhất năm, Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald đã sẵn sàng đưa khán giả trở lại với thế giới nhiệm màu, nơi cách đây 20 năm Harry Potter đã mở ra chào đón thế giới.

Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald lấy bối cảnh vào năm 1927, mở đầu bằng cuộc vượt ngục ngoạn mục của Grindelwald. Thoát khỏi sự giam giữ của Bộ Pháp thuật, Grindelwald tạo dựng một đội quân mới nhằm thực hiện tham vọng thống trị. Grindelwald và bè phái có kế hoạch tìm Credence Barebone và sử dụng sức mạnh của người này như một siêu vũ khí để phục vụ cho kế hoạch của mình. Chỉ duy nhất Albus Dumbledore là có thể ngăn chặn Grindelwald. Thế nhưng, Dumbledore không thể trực tiếp đối đầu với Grindelwald nên đã giao nhiệm vụ này lại cho học trò cũ của mình là Newt Scamander. Đồng hành cùng với anh còn có Tina, Queenie và Jacob.
Nội dung phim có rất nhiều tình tiết liên quan đến loạt Harry Potter cũng như phần tiền nhiệm. Để hiểu rõ được những gì đang diễn ra trong Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald và những ẩn ý mà nhà văn J.K. Rowling cài cắm, bạn phải là một fan chính hiệu của Harry Potter cũng như đã từng xem phần trước đó. 
Newt Scamander có chuyến hành trình mới đến với Paris bí ẩn và những sinh vật huyền bí
Harry Potter là một thương hiệu đã ăn sâu vào tâm trí của fan hâm mộ, còn Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald mang khán giả vượt ra ngoài khuôn khổ bộ tiểu thuyết. Thế giới phù thủy trong phim tiếp tục được giới thiệu một cách rất tỉ mỉ và mới mẻ nhưng những nhân vật và những câu chuyện được tạo ra trong Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald chưa thật sự hấp dẫn.
Xuyên suốt bộ phim, điều mà khán giả phải xem chính là những nhân vật này đi tìm những nhân vật khác. Mặc dù tất cả các hành động đều có mục đích nhưng bộ phim không thể cho khán giả biết sâu hơn về mỗi người khi phải giới thiệu một cách qua loa. Nếu dàn nhân vật trong Harry Potter tuy rất đồ sộ nhưng tác giả J.K. Rowling luôn có Harry, Ron và Hermione làm nhân tố chính, và ba nhân vật này luôn có nội tâm cũng như câu chuyện riêng để xây dựng. Nhưng trong Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald, không có nhân vật nào được tập trung xây dựng và có chiều sâu.
Tạo dựng các nhân vật mới không phải lúc nào cũng tốt khi chính họ có thể khiến cả bộ phim thêm rối rắm. Và Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald đã chứng minh điều đó khi các nhân vật có vẻ quan trọng như Leta Lestrange và Nagini, hai người khiến fan hâm mộ rất chờ đợi để biết rõ hơn về câu chuyện của họ, nhưng mọi thứ đều được tạo dựng chóng vánh. Những nhân vật này có thể sẽ là nhân tố quan trọng trong tương lai của thương hiệu Sinh vật huyền bí, nhưng họ không thể chứng minh được giá trị cũng như sự hấp dẫn trong phần này.
Eddie Redmayne tiếp tục chinh phục khán giả với lối diễn ấp úng, e thẹn và tính cách lập dị, kỳ lạ
Nhân vật chính nhà sinh vật huyền bí học Newt Scamander vẫn là điểm sáng của phim khi Eddie Redmayne thực sự cuốn hút người xem bởi lối diễn xuất đỉnh cao của mình. Đây cũng là điều đã làm nền tảng cho phần phim đầu tiên. Thật vui khi anh lại tiếp tục là người dẫn dắt câu chuyện và làm cho khán giả thích thú mỗi khi xuất hiện.
Dù diễn xuất của Johnny Depp rất tuyệt vời từ những cái nhíu mày, bậm môi, nhưng thật sự vẫn chưa tạo thêm được nhiều điều mới mẻ và dấu ấn riêng với vai trò phản diện cực kỳ xấu xa và xảo quyệt Grindelwald. Câu chuyện về đời tư của Albus Dumbledore trẻ cũng chưa được trọn vẹn khi vẫn còn rất úp mở để nhường đất phát triển cho những nhân vật khác.
Johnny Depp đã có màn hóa thân tuyệt vời nhưng nhân vật của anh lại được xây dựng chưa thật sự sắc sảo
Mạch truyện chính của Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald tập trung vào việc tạo ra các chi tiết mới và chia nhỏ cho các nhân vật với mục đích phục vụ cho mỗi câu chuyện riêng. Tất cả các tình tiết và câu chuyện riêng đó đều dẫn đến cùng một mục đích là bữa tiệc chiêu mời của Grindelwald. Đến cuối phim khán giả vẫn chưa nhận được một kết quả xứng đáng nào cho câu chuyện của phần hai, nó chỉ đơn giản là việc làm rõ lằn ranh giữa các nhân vật cũng như việc chọn phe của họ.
Bù lại, phần âm thanh và hình ảnh của Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald rất xuất sắc. Thế giới phù thủy và phép thuật được thể hiện thông qua kỹ xảo đồ họa vô cùng sống động. Dù các sinh vật huyền bí không còn là đề tài chính trong phần phim này nhưng chúng đều được trau chuốt từng chút một về tạo hình đến tính cách. Khán giả sẽ vô cùng thích thú vì độ sinh động, hoành tráng hay sự đáng yêu của chúng mỗi khi nhìn thấy. Một số ít cảnh phim thu phục các sinh vật này cũng được đầu tư rất tốt, nó khiến người xem thán phục bởi sự hiểu biết và điêu luyện trong việc thuần phục những sinh vật này của Newt. 
Sinh vật huyền bí và cách để thu phục chúng vẫn là điểm sáng tuyệt vời hấp dẫn khán giả
Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald chứa đựng tất cả các yếu tố hấp dẫn và bí ẩn của một bộ phim phép thuật và phù thủy. Mọi chi tiết hay hình ảnh, sự kiện diễn ra đều thu hút sự tò mò cho khán giả. Thế nhưng vì quá tham vọng trong cốt truyện và việc tạo dựng nhiều nhân vật đã khiến phim tuột xuống mức được gọi là xem giải trí tốt. Đối với một số khán giả thì Sinh vật huyền bí: Tội ác của Grindelwald như là một câu chuyện được kể lại dựa trên các tài liệu tham khảo từ loạt tiểu thuyết Harry Potter hơn là một bản mở rộng của thế giới phép thuật.
Phim hiện đang có số điểm 7,6/10 trên IMDb và 47% trên Rotten Tomatoes.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.