Sinh viên có cơ hội tham gia trao giải tại Oscar 2013

02/12/2012 12:50 GMT+7

(TNO) Người dẫn chương trình lễ trao giải Oscar 2013 Seth MacFarlane vừa cho biết sẽ có ít nhất 6 sinh viên tài năng và may mắn có cơ hội xuất hiện, trao tượng vàng Oscar tại lễ trao giải năm sau.

Theo Reuters, Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ đã kết hợp với một số trường học tổ chức cuộc thi The Oscar Experience College Search nhằm hướng sinh viên theo đuổi giấc mơ điện ảnh.

Những người tham gia sẽ phải thực hiện một đoạn video clip trả lời cho câu hỏi “Bạn sẽ đóng góp như thế nào cho tương lai của điện ảnh?”.


Nữ diễn viên Angelina Jolie làm khách mời trao giải tại lễ trao giải Oscar 2012 - Ảnh: Reuters

Craig Zadan và Neil Meron, nhà sản xuất lễ trao giải Oscar 2013, sẽ chọn ra tối thiểu 6 người chiến thắng. Những sinh viên này sẽ được đưa đến Los Angeles tham dự lễ trao giải Oscar lần thứ 85 diễn ra vào ngày 24.2.2013.

Đặc biệt hơn, mỗi sinh viên may mắn sẽ được lên sân khấu trao một tượng vàng Oscar cho khách mời trao giải (thường là người nổi tiếng). Sau đó, khách mời này sẽ trao tượng vàng cho người chiến thắng.

"Chúng tôi muốn tất cả mọi người xuất hiện trên sân khấu để cảm nhận rõ thành tựu của điện ảnh và tương lai của nó", Zadan và Meron cùng cho biết.

Đây được xem là một phần trong những nỗ lực của Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh Mỹ nhằm thu hút đối tượng khán giả trẻ quan tâm đến giải thưởng điện ảnh lớn nhất hành tinh này.

Ngát Ngọc

>> 21 phim hoạt hình sẽ tranh giải Oscar 2013
>> Kỷ lục về phim nước ngoài tranh giải Oscar
>> Seth MacFarlane làm MC lễ trao giải Oscar
>> "Truy tìm" của Trần Khải Ca tranh giải Oscar
>> Giải Oscar tạm biệt những lá phiếu truyền thống
>> Bộ sưu tập xuân 2012 của Oscar de la Renta

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.