Sinh viên Đại học Sân khấu Điện ảnh được hỗ trợ kinh phí làm phim tốt nghiệp

20/12/2017 05:00 GMT+7

Nhằm thúc đẩy sự phát triển điện ảnh nước nhà, Trường đại học Sân khấu Điện ảnh TP.HCM kết hợp với Clip TV hỗ trợ tài chính cho sinh viên ngành đạo diễn điện ảnh - truyền hình làm phim tốt nghiệp.

Với các sinh viên của ngành đạo diễn điện ảnh - truyền hình, trước khi ra trường đều phải thực hiện đề án phim tốt nghiệp, là sản phẩm quan trọng nhất, đánh giá năng lực của sinh viên suốt những năm trau dồi kiến thức.
Tuy nhiên việc làm phim tương đối tốn kém nên không phải sinh viên nào cũng có điều kiện bỏ một khoản tiền lớn cho dự án tốt nghiệp. Để có kinh phí đầu tư, nhiều bạn đã phải đi làm thêm hoặc lùi thời gian tốt nghiệp để tích lũy đủ chi phí thực hiện, điều này vô tình dẫn đến áp lực tâm lý khá nặng cho những cử nhân chuẩn bị ra trường. Hiểu được sự khó khăn của những đạo diễn trẻ, Clip TV đã đứng ra tài trợ cho các dự án phim ngắn tốt nghiệp của sinh viên. Mức tài trợ mỗi dự án phim ngắn từ 10 - 100 triệu đồng.
Với chương trình này, các sinh viên được tự do lựa chọn đề tài, cách thể hiện nội dung, phương pháp sản xuất để thực hiện tốt nhất cho dự án phim tốt nghiệp của mình.
Đại diện của đơn vị hỗ trợ cũng cho biết Việt Nam vẫn còn tương đối chậm với nền điện ảnh thế giới, nên việc ký kết chương trình hỗ trợ tài chính nhằm thúc đẩy và tạo nên nhiều gương mặt mới cho nền điện ảnh nước nhà. Hành động này còn nhằm kết nối cộng đồng trẻ, giúp các bạn có được nhiều thuận lợi hơn khi mới bước vào sự nghiệp nghệ thuật. Đại diện Clip TV cũng cho biết thêm hiện nay bên cạnh việc đầu tư cho các đạo diễn thì đơn vị này còn quan tâm nhiều đến đào tạo các biên kịch hay diễn viên để các bạn có thể mang đến sự mới lạ cho nền điện ảnh Việt trong những năm sắp tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.