Siu Black hát máu lửa trong 'Câu chuyện âm nhạc'

12/05/2014 10:37 GMT+7

(TNO) Không được tiết lộ trước, sự xuất hiện của Siu Black không chỉ gây bất ngờ cho khán giả mà còn làm "dậy sóng" chương trình Câu chuyện âm nhạc diễn ra tối 11.5 tại Nhà hát quân đội (TP.HCM) với những ca khúc cháy bỏng về quê hương, đất nước.

(TNO) Không được tiết lộ trước, sự xuất hiện của Siu Black không chỉ gây bất ngờ cho khán giả mà còn làm "dậy sóng" chương trình Câu chuyện âm nhạc diễn ra tối 11.5 tại Nhà hát quân đội (TP.HCM) với những ca khúc cháy bỏng về quê hương, đất nước.

>> Siu Black: 'Giờ tôi ở nhà dạy hát và nấu cơm
>> Siu Black trong vòng vây người hâm mộ Đà Lạt


Siu Black bất ngờ xuất hiện trong Câu chuyện âm nhạc
 

Giữa tình yêu nước đang sục sôi trong mỗi người dân Việt Nam, những giai điệu của bài Đất nướcNgọn lửa cao nguyên vang lên đã thực sự khiến Nhà hát quân đội “bùng nổ”, chạm đến trái tim của hơn 1.000 khán giả tại trường quay và hàng triệu người xem qua truyền hình.

Hai ca khúc này đã được thể hiện qua giọng hát của Siu Black, nhân vật được giữ bí mật đến phút chót, mang đến điểm nhấn thú vị cho chương trình.

Xuất hiện trên sân khấu với một bên má vẽ hình lá cờ tổ quốc, “họa mi núi rừng” cất vang tiếng hát. Ca khúc Đất nước với những giai điệu da diết, nồng nàn nhưng qua phần thể hiện của Siu trở nên hào hùng, mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Và bước sang “bài tủ” Ngọn lửa cao nguyên, Siu lại có dịp “cháy” hết mình trên sân khấu. Cách chị giao lưu với ban nhạc, cách chị truyền lửa cho từng câu hát lại càng khiến trong lòng người sôi sục một cách khó tả, làm nên cái kết đẹp cho Câu chuyện âm nhạc!


Siu Black "cháy" hết mình với Đất nướcNgọn lửa cao nguyên  
 

Với chủ đề Quê, sự trở lại của Câu chuyện âm nhạc thực sự mang đến nhiều ý nghĩa. Ở đây không chỉ có những ca khúc dân ca nhẹ nhàng, êm ả mà có cả những sự kết hợp thú vị, những bản phối lạ tai, sự tham gia của nhiều thể loại nhạc không chỉ là dân ca mà còn có cả rock, bán cổ điển… Và trên hết, đó là một bức tranh thật đẹp về quê hương đất nước.

Không có bản mash-up thú vị của F-band như chia sẻ lúc đầu nhưng phần mở màn của Câu chuyện âm nhạc lại mang đến một nhân tố thú vị khác: Thảo Nhi - thí sinh Giọng hát Việt 2013 với bản mash-up Quê tôi - Giấc mơ trưa - Chuồn chuồn ớt.

Công bằng mà nói giọng hát của Thảo Nhi không thật xuất sắc, thậm chí có đôi lúc lại chênh phô nhưng bù lại, cô gái trẻ này lại chiếm được cảm tình của khán giả khi xuất hiện trong tà áo dài thời đi học với giọng hát như dìu dắt người nghe vào khung cảnh làng quê với lũy tre, con đường làng…

Tiếp nối Thảo Nhi là những giọng ca trẻ mà phong cách âm nhạc của họ tưởng chừng… không liên quan đến chủ đề Quê. Đó là Uyên Linh với phần thể hiện lạ lẫm nhưng cũng khá thú vị với hai ca khúc Thành phố tình yêu và nỗi nhớQuê xa.

Rocker Phạm Anh Khoa lần đầu tiên “biến” ca khúc Biển khát quen thuộc thành một bản rock "máu lửa". Một bản phối khác cũng khá lạ tai là Đà Lạt hoàng hôn với phần thể hiện của Trung Quân Idol.

Ngoài ra, không thể không kể đến sự kết hợp được chờ đợi nhất trong chương trình: cô trò Hiền Thục và Phương Mỹ Chi trong ca khúc Mừng tuổi mẹ.

Thảo Nhi với bản mash-up Quê tôi - Giấc mơ trưa - Chuồn chuồn ớt
Phạm Anh Khoa
Uyên Linh

Nếu như âm nhạc với hơi thở hiện đại, mới mẻ là điểm cộng trong phiên bản mới của Câu chuyện âm nhạc thì nhiều khán giả lại cảm thấy tiếc khi chương trình thiếu đi những câu chuyện hay.

Mặc dù có sự dẫn dắt của Ái Phương và nhà báo Chu Minh Vũ nhưng chương trình lại không có phần giao lưu với ca sĩ hoặc khách mời để tạo nên những câu chuyện chân thật, xúc động, dễ dàng lôi cuốn người nghe.

Ngoài ra, việc chuyển địa điểm từ phòng trà Nam Quang sang Nhà hát quân đội (TP.HCM) dù khiến không gian được mở rộng hơn nhưng vẫn không đáp ứng hết nhu cầu của khán giả. Trong đêm nhạc tối qua, rất nhiều khán giả đã phải ngồi bệt dọc lối đi để thưởng thức chương trình.


Phương Mỹ Chi và Hiền Thục song ca Mừng tuổi mẹ


Hai cô trò ôm chầm lấy nhau sau ca khúc ý nghĩa này


Phương Mỹ Chi thể hiện ca khúc Câu hò điệu lý còn đây


Hiền Thục da diết với Chồng xa


Phạm Anh Khoa sôi nổi với Biển khátTrưa hè


Uyên Linh làm mới Quê xaThành phố tình yêu và nỗi nhớ


Thảo Nhi với bản mash-up Quê tôi - Giấc mơ trưa - Chuồn chuồn ớt


Trung Quân với Đà Lạt hoàng hôn


Nhóm 5 Dòng kẻ


Phạm Thu Hà 
 

Thiên Hương
Ảnh: Thước Kiên
Clip: Thiên Hương

>> Siu Black thổi bùng đam mê cùng rock
>> Phương Thanh - Siu Black sẽ 'đốt cháy' sân khấu với rock
>> Siu Black hát trong nước mắt trước người yêu nhạc Hà Nội
>> Siu Black xuất hiện trong 'Bài hát yêu thích
>> Phương Mỹ Chi tái ngộ Hiền Thục trong 'Câu chuyện âm nhạc
>> ‘Câu chuyện âm nhạc’ sưởi ấm ngày đông
>> Đón ‘Đông’ cùng 'Câu chuyện âm nhạc' tháng 12
>> Câu chuyện âm nhạc' tháng 11: Đêm của lời 'Ơn
>> Câu chuyện âm nhạc tháng 11 với chủ đề 'Ơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.