Siu Black nắm tay Tùng Dương 'đốt cháy' đêm nhạc Nguyễn Cường

14/08/2016 10:13 GMT+7

Khán phòng Nhà hát lớn Hà Nội như bùng nổ với sự trở lại của nữ ca sĩ Siu Black, khán giả đã dành những tràng pháo tay nồng nhiệt cho màn song ca Ly cà phê Ban Mê của cô và Tùng Dương trong live show của nhạc sĩ Nguyễn Cường.

Tối 13.8, live show riêng đầu tiên của nhạc sĩ Nguyễn Cường mang tên Tuổi thơ tôi Hà Nội đã diễn ra tại Nhà hát lớn. Dù thời tiết không thuận lợi nhưng rất nhiều khán giả, bạn bè, người thân và nghệ sĩ đã đến ủng hộ nhạc sĩ Nguyễn Cường.
Khán phòng Nhà hát lớn Hà Nội chật kín và khán giả Thủ đô đã được đắm chìm trong không gian âm nhạc đầy lắng đọng với các tác phẩm về Hà Nội, dữ dội khát khao với các ca khúc về biển, về tình yêu, rồi bùng cháy, bốc lửa với các ca khúc về Tây nguyên.
Nhạc sĩ Nguyễn Cường cảm kích gửi lời cảm ơn sự mến mộ của khán giả: “Tôi thật cảm động khi thấy khán phòng chật ních khán giả đến ủng hộ chương trình, còn gì hạnh phúc hơn là được trình diễn, chia sẻ những tác phẩm âm nhạc của mình trước các bạn. Tôi đã nhìn thấy gia đình của tôi, anh em, bạn bè đồng nghiệp, tất cả những người đã yêu quý tôi, những người hâm mộ ca sĩ Thanh Lam, Siu Black, Tùng Dương và nhiều ca sĩ khác nữa…”.
Hai giọng hát máu lửa cùng hòa giọng trong ca khúc Ly cà phê Ban Mê
Để kể câu chuyện âm nhạc của mình, Nguyễn Cường mời ba nghệ sĩ thân thiết với ông cả trong đời sống lẫn âm nhạc, ba nghệ sĩ đảm nhận ba mảng màu khác nhau là Thanh Lam với những ca khúc về Hà Nội trữ tình, mơ mộng; Tùng Dương với các ca khúc về biển, về tình yêu dữ dội và cuộn trào; và Siu Black đem đến sự sôi động, mãnh liệt trong những ca khúc về Tây nguyên.
Sôi động, mãnh liệt và cuốn hút, đó là cảm xúc Siu Black đem đến cho khán giả khi trở lại sân khấu Nhà hát lớn. Nữ ca sĩ của núi rừng Tây nguyên nhận sự yêu mến đặc biệt của khán giả Thủ đô khi thể hiện các ca khúc Em muốn sống bên anh trọn đời, Đôi mắt Pleiku, Thênh thênh oong ơi... Nhất là khi thể hiện ca khúc Và ta đã thấy mặt trời, Siu Black đắm mình vào âm nhạc và những điệu nhảy khiến khán giả không chỉ dành cho nữ ca sĩ những tràng vỗ tay tán thưởng không ngớt mà nhiều người hâm mộ còn đứng lên nhún nhảy cổ vũ cho tiết mục của Siu Black.
Quá cảm xúc sau khi trình bày Tùng Dương ôm chầm lấy đàn chị khi tiếng nhạc vừa dứt
Nguyễn Cường cảm ơn vì Siu Black đã trở lại và "vẫn hát nồng cháy như ngày nào và có phần sâu sắc hơn nữa". Nữ ca sĩ của núi rừng Tây nguyên đã mời nhạc sĩ Nguyễn Cường cùng nhạc sĩ Trần Tiến lên sân khấu để giao lưu cùng khán giả. Chị nói vui: “Em yêu hai anh thế lẽ nào anh phụ em. Nhưng, nếu em yêu Nguyễn Cường với toàn bộ tình yêu của mình vì anh Nguyễn Cường cho em rất nhiều bài hát, thì yêu anh Trần Tiến chỉ một chút chút vì em chỉ có một bài hát của anh Trần Tiến”. Chị cũng chọc nhạc sĩ Trần Tiến: “Anh Tiến ơi, hồi đó em mập hơn còn giờ anh mập hơn em rồi”.
Nhạc sĩ Nguyễn Cường tâm sự, Trần Tiến là người đã cùng ông đến cao nguyên lần đầu tiên. Sau đó, Trần Tiến đã tiết lộ về sự ra đời của những ca khúc tuyệt vời về Tây nguyên: "Ngày đó tôi được trưởng đoàn văn công Đắk Lắk mời đến viết nhạc, tôi rủ Nguyễn Cường đi với tôi. Lên được 2 - 3 ngày thì tôi có chuyện quan trọng ở Sài Gòn, tôi phải trở về gấp nên bảo "Cường ơi cậu ở lại viết giùm cho tớ"... và bạn tôi đã làm một điều khiến tôi hoàn toàn bất ngờ, bạn tôi viết rất hay những ca khúc về Tây nguyên mà Siu Black vừa thể hiện và chúng ta vừa được thưởng thức". Đôi bạn thân khiến khán giả cảm thấy ấm áp bởi tình bạn lâu năm, sự trân trọng mà họ dành cho nhau trải qua mấy thập niên.
Thanh Lam đảm nhiệm vị trí mở đầu cho đêm nhạc với ca khúc Mưa chiều cuối đông, mở đầu cho bốn mùa cảm xúc của Nguyễn Cường
Đáng chú ý trong đêm nhạc Nguyễn Cường là hai tiết mục khá mới lạ được cho là để “giải oan” cho Thị Màu và Trọng Thủy. Tiểu cảnh nhạc kịch Độc thoại Thị Màu được trình diễn bởi nhóm Cỏ Lạ và ca sĩ Văn Viết, hay mối tình đẹp nhưng dang dở của Mỵ Châu - Trọng Thủy qua phần biểu diễn của Việt Hoàn cũng được khán giả đón nhận nồng nhiệt.
Lý giải về lý do sáng tác Khúc độc thoại Thị Màu, nhạc sĩ Nguyễn Cường chia sẻ: “Như đã nói khi trước, tôi rất yêu dân ca, đặc biệt với văn minh sông Hồng tôi rất yêu chèo vì thể hiện tất cả tính cách của người Việt Nam, ái ố hỉ nộ đủ cả. Đặc biệt tôi quan tâm tới một nhân vật thú vị đó là Thị Màu. Với tôi, Thị Màu là người con gái đẹp nhất Việt Nam 4.000 năm qua".
Sau đó, người đàn bà không tuổi tiếp tục đam mê với bản tình ca Cho tình yêu bay lên
Nhắc đến nhạc sĩ Nguyễn Cường, thường những người yêu nhạc sẽ nhớ ngay đến những ca khúc viết về Hà Nội hoặc những sáng tác mang âm hưởng hào hùng, rực lửa của miền đất Tây nguyên. Tuy nhiên, nhạc sĩ Nguyễn Cường chọn ca khúc Tổ quốc ta cờ bay để khép lại đêm nhạc riêng cũng như gửi gắm tình yêu của ông với biển đảo, quê hương đất nước.
Liveshow Nguyễn Cường Tuổi thơ tôi Hà Nội kết thúc ấm áp với tình cảm của những người bạn thân thiết từ dưới hàng ghế khán giả đến những câu chuyện, hình ảnh trên sân khấu. Sân khấu được thiết kế giản dị, mộc mạc đúng theo tính cách Nguyễn Cường, với một ký họa lớn của ông làm hình ảnh nền xuyên suốt qua những “miền” tác phẩm.
Sau mảng âm nhạc mơ mộng, sâu lắng, sự xuất hiện của Tùng Dương khiến khán phòng bỗng trở nên rộn ràng
Khán giả như vỡ òa cảm xúc khi nghe Tùng Dương “phiêu” với Mái đình làng biển, Hò biển
Và ở cuối chương trình, nam ca sĩ cũng khơi gợi tinh thần yêu nước khi thể hiện ca khúc Tổ quốc ta cờ bay của nhạc sĩ Nguyễn Cường
Siu Black vẫn thế, vẫn nồng nàn, vẫn rực lửa, nhưng mặn mòi, da diết hơn rất nhiều trong những ca khúc trữ tình
Siu Black cảm ơn Nguyễn Cường vì đã đưa chị trở lại sân khấu với đêm nhạc của ông, để chị tái ngộ khán giả và được “cháy” trên sân khấu Nhà hát Lớn
Nguyễn Cường cảm ơn Siu Black vì chị luôn giữ được ''ngọn lửa'' trong âm nhạc của ông
Nhạc sĩ Nguyễn Cường bộc bạch ở phần mở đầu đêm nhạc: “Tuổi thơ tôi Hà Nội như một câu chuyện kể về âm nhạc của tôi, hành trình sáng tác của tôi 40 năm qua, và cũng là để diễn tả ý đồ, quan điểm của tôi về nghệ thuật"
Đêm nhạc khép lại trong sự ấm áp và lắng đọng của cảm xúc
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.