“Skyfall” thắng đậm tại Empire Film Awards 2013

26/03/2013 11:29 GMT+7

(TNO) Tập phim mới nhất về chàng điệp viên 007 đã giành những giải thưởng quan trọng của Empire Film Awards 2013 vừa diễn ra tại London, Anh.

(TNO) Tập phim mới nhất về chàng điệp viên 007 đã giành những giải thưởng quan trọng của Empire Film Awards 2013 vừa diễn ra tại London, Anh.

Theo Telegraph ngày 25.3 (giờ địa phương), Skyfall đã giành chiến thắng ở hạng mục Phim hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất (đạo diễn Sam Mendes). Ngoài ra, với kỷ lục doanh thu phòng vé cao nhất tại Anh, vị đạo diễn của Skyfall cũng giành luôn giải Empire Inspiration Award.

Mặc dù giành chiến thắng vang dội tại Empire Film Awards 2013, nhưng dàn diễn viên của Skyfall bao gồm cả tài tử Daniel Craig đã không có mặt, chỉ có đạo diễn Mendes đại diện nhận giải.

 “Skyfall” thắng đậm Empire Film Awards 1
Đạo diễn Sam Mendes

“Skyfall” thắng đậm Empire Film Awards 2
Diễn viên phim Skyfall

Giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất Empire Film Awards 2013 thuộc về "anh chàng Hobbit" Martin Freeman với vai diễn Bilbo Baggins trong phim The Hobbit: An Unexpected Journey.

Để có được giải thưởng vinh dự này, Freeman đã vượt qua các đối thủ nặng ký như Daniel Craig, Robert Downey Jr, Daniel Day-Lewis và Christoph Waltz.

Hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất vinh danh Jennifer Lawrence cho vai diễn trong phim The Hunger games. Hồi cuối tháng 2, Lawrence cũng được giải Oscar vinh danh ở hạng mục tương tự cho phim Silver Linings Playbook.

Ngoài những giải thưởng tôn vinh những bộ phim và những nghệ sĩ xuất sắc nhất, Empire Film Awards còn có những giải thưởng đặc biệt là Empire Hero, Empire Icon và Empire Legend.

Năm nay, giải Empire Hero đã được trao cho ngôi sao phim Harry Potter Daniel Radcliffe. Bộ phim The Woman in Black mà Radciffe thủ vai chính cũng được vinh danh ở hạng mục Phim kinh dị hay nhất. Còn diễn viên từng giành tượng vàng Oscar Helen Mirren được gọi tên ở hạng mục Empire Legend. Giải Empire Icon năm nay không được trao.

Empire Film Awards là giải thưởng thường niên do tạp chí Empire, tạp chí phim lớn nhất nước Anh, tổ chức và công chúng bình chọn. Giải thưởng được trao lần đầu vào năm 1996 nhằm tôn vinh những bộ phim và những nghệ sĩ có đóng góp nổi bật cho nền công nghiệp điện ảnh Anh quốc cũng như quốc tế.

Dưới đây là danh sách một số phim và nghệ sĩ giành những giải thưởng quan trọng ở Empire Film Awards 2013:

Đạo diễn xuất sắc nhất: Sam Mendes (Skyfall)
Nam diễn viên chính xuất sắc nhất: Martin Freeman (The Hobbit: An Unexpected Journey)
Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất: Jennifer Lawrence (The Hunger Games)
Phim hay nhất: Skyfall
Nam diễn viên triển vọng: Tom Holland (The Impossible)
Nữ diễn viên triển vọng: Samantha Barks (Les Misérables)
Phim hài hay nhất: Ted
Phim khoa học viễn tưởng/Phiêu lưu mạo hiểm hay nhất: The Hobbit: An Unexpected Journey
Phim kinh dị hay nhất: The Woman In Black
Phim dùng kỹ xảo 3D hay nhất: Dredd 3D
Empire Inspiration Award: Sam Mendes
Empire Legend: Helen Mirren
Empire Hero: Daniel Radcliffe

Thùy Dung
Ảnh: AFP

>> Đạo diễn của "Skyfall" vắng mặt trong James Bond phần 24
>> Skyfall "đánh văng" Argo tại Anh
>> “Skyfall” giành giải Bộ phim của năm
>> Adele sẽ hát “Skyfall” tại lễ trao giải Oscar
>> Skyfall" có nhiều “sạn”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.