SNSD, SISTAR, 2NE1 mạnh nhất Kpop

19/02/2014 12:52 GMT+7

(iHay) Hai trong 3 nhóm nhạc sắp qua Việt Nam cạnh tranh với nhau ở 'chiếu trên' trong bảng xếp hạng Kpop dành cho nhóm nữ.

(iHay) Với những dự án mới ra mắt liên tiếp, các cô gái nhóm SISTAR, SNSD2NE1 sẽ cạnh tranh với nhau ở ‘chiếu trên’ trong nền âm nhạc Hàn Quốc năm nay.

>> Vé xem SNSD, miss A, 2PM biểu diễn tại Việt Nam chạm mốc 4 triệu đồng
>> Forbes đánh giá cao 2NE1 hơn "chàng béo" Psy của Gangnam Style

SISTAR, Girls’ Generation, 2NE1 tiếp tục 'bùng nổ' năm 2014 2
SNSD ở vị trí thống lĩnh, tạm thời chưa có nhóm nữ nào vượt qua các cô gái này trong năm 2014 

 
T-ara và Wonder Girls tụt hai hạng vì nhiều nguyên do. Trưởng nhóm Sunye của Wonder Girls mới sinh con hồi tháng 10.2013, Sohee thì tập trung cho sự nghiệp diễn xuất riêng. T-ara cũng chia tay Hwayoung và Ahreum.
Danh sách xếp hạng những nhóm nhạc nữ Girl Group Ranking của tờ Sports Chosun là bản đồ cho thấy sự cạnh tranh và vị trí của các nhóm nhạc nữ xứ Kim Chi.

Năm nay, danh sách này khẳng định SISTAR, Girls’ Generation và 2NE1 là những “bức tường không thể vượt qua” trong nền công nghiệp âm nhạc Hàn Quốc 2014.

SNSD đã ngồi "chiếu trên" suốt 3 năm liền với lượng fan hùng hậu vượt ra ngoài lãnh thổ. Những tin gần đây cho thấy một vài thành viên trong nhóm đang hẹn hò vẫn không làm giảm sức hút của họ.

SISTAR, Girls’ Generation, 2NE1 tiếp tục 'bùng nổ' năm 2014 1

SISTAR, Girls’ Generation, 2NE1 tiếp tục 'bùng nổ' năm 2014 3
SISTAR và 2NE1 cũng là những cái tên đã được khẳng định và chiếm vị trí vững chắc trong số rất nhiều nhóm nhạc nữ của Kpop

SISTAR đã vượt rất nhanh qua các nhóm khác với các hit liên tiếp Alone, Loving U, Gone, Not Around Any Longer. Cho đến album Give It to Me, họ đã tự tin sát vai bên Girls’ Generation, ít nhất là ở thị trường trong nước.

Trong khi đó, 2NE1 tung ba single vào cuối năm ngoái Falling in Love, Do You Love MeMissing You cũng đạt được thành công nhất định. Với tour lưu diễn thế giới thứ hai, bắt đầu tại Seoul vào tháng 3 này, 2NE1 sẽ có cơ hội phủ sóng mạnh hơn nữa. Tuy nhiên, nhóm cần nhiều hoạt động mang tính đột phá mới có thể vượt qua Girls’ Generations.

SISTAR, Girls’ Generation, 2NE1 tiếp tục 'bùng nổ' năm 2014 4

SISTAR, Girls’ Generation, 2NE1 tiếp tục 'bùng nổ' năm 2014 5
Girl’s Day,  A Pink, miss A, 4Minute, Secret cũng đang nỗ lực vươn lên

Girl’s Day có tầm ảnh hưởng trong nước xếp sau 3 nhóm thống trị nói trên. Với Expectation, họ lột xác sang hình tượng gợi cảm hồi cuối năm 2013. Trên đà thành công của hình ảnh mới, nhóm tung ra Female President  Something chiếm vị trí số 1 trong các chương trình âm nhạc và cổng âm nhạc trực tuyến.

Đứng vị trí tiếp theo là nhóm A Pink với hit No No No. Trong khi nhiều nhóm nữ chạy theo khuôn mẫu sexy thì các cô gái này lại trung thành với hình ảnh ngây thơ và điều đó khiến họ khác biệt. Những nhóm khác cùng hạng với A Pink là miss A, 4Minute và Secret.

SISTAR, Girls’ Generation, 2NE1 tiếp tục 'bùng nổ' năm 2014 6

SISTAR, Girls’ Generation, 2NE1 tiếp tục 'bùng nổ' năm 2014 7
Brown Eyed Girls, After School, Dal Shabet, Crayon Pop, Nine Muses và Kara xếp trên T-ara, Wonder Girls , Rainbow, AOA, Hello Venus, Ladies’ Code và BESTie

Ở hạng tiếp theo có nhóm Brown Eyed Girls, After School, Dal Shabet, Crayon Pop, Nine Muses và Kara. Nine Muses được nhiều khán thính giả biết đến qua News và Ticket cũng như bốn tác phẩm năm 2013 gồm Dolls, Wild, GunGlue.

Crayon Pop cũng tỏa sáng với Bar Bar Bar trong khi Kara bị sụt giảm trên bảng xếp hạng do thiếu vắng  Nicole và Kang Ji Young.

T-ara và Wonder Girls tụt hai hạng vì nhiều nguyên do. Trưởng nhóm Sunye của Wonder Girls mới sinh con hồi tháng 10.2013, Sohee thì tập trung cho sự nghiệp diễn xuất riêng. T-ara cũng chia tay Hwayoung và Ahreum. Các nhóm khác cùng hạng này là Rainbow, AOA, Hello Venus và Ladies’ Code.

Cuối cùng, BESTie được coi là SISTAR thứ hai. Nhóm này mới ra mắt năm 2013 với Pitapat và tiến lên nhờ Love Options.

Tạ Ban
Ảnh: SP/ZB

>> 2NE1 và Big Bang lọt Top 10 nhóm nhạc phong cách nhất
>> Nhóm 2NE1 khốn khổ vì nhà tạo mẫu quái chiêu
>> Quản lý SNSD phủ nhận Yoona và Taeyeon ‘nát rượu’ ở Hồng Kông
>> Vượt Lady Gaga và Justin Bieber, SNSD ẵm giải thưởng 'khủng' của YouTube
>> Jang Dong Gun và SNSD thua kiện trên sân nhà
>> Hotboy Lee Min Ho rủ kiều nữ SNSD qua Úc leo núi
>> Vượt mặt SNSD và Kim Tae Hee, Suzy lên ngôi nữ hoàng quảng cáo
>> Chàng béo Psy ngoại tình với người đẹp SNSD?
>> SNSD sẽ đến Việt Nam bằng chuyên cơ riêng?
>> Kim Jae-joong, SNSD, Dong Bang Shin Ki, T-ARA sắp đến Việt Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.